Phong Cách Sống

Người biết ơn cuộc đời, cuộc sống sẽ đủ đầy, hạnh phúc

Khánh An Thứ Năm | 04/06/2020 19:30

Ảnh: Piskarevskiyhram.

Lòng biết ơn là một triết lý sống, một thái độ với cuộc đời, một phẩm chất tuyệt vời và một nghĩa cử đạo đức…
Ảnh: Piskarevskiyhram.

Lòng biết ơn là một trí tuệ tuyệt vời trong cuộc sống, xuất phát từ tình yêu và hy vọng. Lòng biết ơn là một cảm giác đẹp, một tâm lý lành mạnh, một lương tâm và một động lực. Với lòng biết ơn, cuộc sống sẽ được nuôi dưỡng và ánh sáng tinh khiết sẽ luôn lóe lên.

Luôn biết ơn, luôn bày tỏ lòng biết ơn và tha thứ ngay cả với những người đã làm tổn thương chính mình, cuộc sống sẽ đủ đầy, hạnh phúc. Người biết ơn cuộc đời, cuộc đời sẽ đền đáp.

Biết ơn cha mẹ, biết ơn món quà của thiên nhiên, biết ơn những món ăn ngọt ngào, biết ơn sự ấm áp của quần áo, biết ơn hoa lá, cỏ cây và côn trùng, biết ơn về nghịch cảnh đau khổ, biết ơn cả đối thủ. 

Bầu trời trong xanh, không khí trong lành, ánh nắng mặt trời tươi sáng, cuộc sống tốt đẹp, tại sao chúng ta phải bất hạnh?

Ảnh minh họa: Zhuanlan.
Bầu trời trong xanh, không khí trong lành, ánh nắng mặt trời tươi sáng, cuộc sống tốt đẹp, tại sao chúng ta phải bất hạnh? Ảnh minh họa: Zhuanlan.

Cuộc sống là những chuỗi ngày tương tác với nhau. Chúng ta sống trong thế giới này và tận hưởng những "món quà" từ nhiều phía.

Từng giây phút chúng ta sống, trái tim vẫn còn đập và nụ cười vẫn còn trên môi đã là một đặc ân lớn. Một ngày làm thầy, cả đời làm cha. Với lòng biết ơn và sự hài lòng, chúng ta sẽ trở nên hòa đồng và thân thiện với mọi người, con người, thiên nhiên và cả xã hội. Từ đó, chúng ta sẽ trở nên hạnh phúc và khỏe mạnh hơn. Cảm ơn vì đã cho tôi tất cả mọi thứ. 

Nếu như bạn luôn cảm thấy rằng người khác nợ bạn, và không bao giờ muốn nhận mọi thứ mà người khác hay xã hội dành cho bạn. Những người như vậy sẽ chỉ mang trong mình sự buồn bực, trách móc mà hiếm khi có được lòng biết ơn.

Một triết gia từng nói rằng bi kịch hay bất hạnh lớn nhất của cuộc đời, là khi chúng ta nói bằng giọng thật to nhưng lại không nhận được sự chú ý của bất cứ ai.

Chỉ những người biết ơn mới có thể gặt hái được nhiều hạnh phúc hơn trong cuộc sống và họ cũng có thể từ bỏ sự đổ lỗi vô nghĩa. Những người biết ơn sẽ tràn đầy sức sống, cởi mở và khôn ngoan, họ luôn nhận được may mắn và cuộc sống ít gặp rắc rối.

Ảnh minh họa: Thebarnabascenter.
Hãy tặng một bông hồng, để lại một mùi thơm còn sót lại trên tay. Ảnh minh họa: Thebarnabascenter.

Những người đang gặp một chút khó khăn, xin hãy nghĩ về những người đang phải chống lại nghịch cảnh, những người không phải lo lắng, xin hãy nghĩ về những người đang đấu tranh. Chỉ bằng cách lắp đầy lòng trắc ẩn, lòng tốt chúng ta mới có thể đạt được trạng thái đẹp là "mọi người yêu tôi và tôi yêu tất cả mọi người".

Người ta thường nói: "Hãy tặng một bông hồng, để lại một mùi thơm còn sót lại trên tay." Trong cuộc sống, bạn nên học cách chia sẻ và cho đi. Hãy vun đắp mọi thứ bằng tình yêu và sự giúp đỡ lẫn nhau. Bạn càng cho đi, cuộc sống của bạn càng phong phú, bạn càng cho đi, cuộc sống của bạn sẽ càng có ý nghĩa.

Cho dù một người thành công hay thất bại trong cuộc sống, thì họ cũng đã nhận được sự giúp đỡ từ nhiều phía. Sự sinh thành của cha mẹ, sự dạy dỗ của thầy cô, sự chăm sóc của người thân, sự giúp đỡ của bạn bè. Ngay cả việc bạn đang được sống, được làm việc, được hít thở cũng là một đặc ân rất lớn.

* Có thể bạn quan tâm 

►Thế gian không thiếu người biết cố gắng nhưng có 3 kiểu người mà dù nỗ lực thế nào cũng khó đạt được thành công

Nguồn Zhuanlan


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày