Phong Cách Sống

Giao hàng theo ứng dụng được hoạt động liên quận

Uyên Nguyễn Thứ Hai | 16/08/2021 14:23

ads

Từ 16/8, tài xế các ứng dụng giao hàng bắt đầu hoạt động liên quận theo công văn 2718 của UBND TP.HCM.

Sau khi nhận được công văn số 2718 ra ngày 15/8/2021 của UBND TP.HCM về việc tiếp tục áp dụng biện pháp giãn cách xã hội toàn Thành phố để quyết liệt kiểm soát phòng, chống dich COVID-19, từ ngày 16.8, Gojek đã mở rộng phạm vi trên ứng dụng để tạo điều kiện cho các đối tác tài xế hoạt động liên quận, huyện, thành phố Thủ Đức. Như vậy, người dùng sẽ có thêm nhiều lựa chọn khi đặt thực phẩm qua GoFood và sử dụng dịch vụ vận chuyển hàng hoá thiết yếu GoSend trên Gojek. 

Việc các ứng dụng gọi xe được hoạt động liên quận là nguyện vọng của rất nhiều người dùng trong bối cảnh người dân hạn chế đi lại, dẫn đến nhu cầu đối với dịch vụ vận chuyển thực phẩm và hàng hoá thiết yếu liên quận tăng cao. Theo Sở Giao thông Vận tải TP.HCM, địa bàn Thành phố có khoảng 170.000 tài xế xe 2 bánh công nghệ vừa vận chuyển người, đồ ăn, hàng hoá.

Từ khi TP.HCM triển khai các quy định về giãn cách, Gojek đã và đang làm việc chặt chẽ với các cơ quan chức năng của chính quyền thành phố để kiến nghị và đề xuất các giải pháp nhằm đảm bảo cho chuỗi cung ứng của thành phố được liền mạch và giúp cho cuộc sống của người dân được an toàn, thuận tiện hơn.

Hãng luôn tạo mọi điều kiện cho các đối tác tài xế có mong muốn và nguyện vọng tham gia hoạt động trong giai đoạn này, hỗ trợ trang bị đầy đủ các đặc điểm nhận dạng như giấy thông hành, mã QR, thẻ đeo, băng tay, mẫu đăng ký nhận diện shipper theo quy định của các cơ quan chức năng. Gần 8.000 tài xế Gojek đã được đăng ký với Sở Công Thương để được cấp phép hoạt động hàng ngày, cung cấp dịch vụ đặt thực phẩm qua GoFood và vận chuyển hàng hoá thiết yếu qua GoSend.

Grab cho biết cũng đã trang bị đầy đủ bảng tên, băng tay cho shipper từ cách đây vài tuần. Shipper của Grab cũng có mã QR định danh cá nhân chứa đầy đủ thông tin như phương tiện, địa chỉ cư trú, nơi giao hàng, người đặt hàng, lộ trình di chuyển, chi tiết hàng hóa. 

Các ứng dụng gọi xe cũng tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng để đẩy mạnh việc ưu tiên tiêm vaccine cho các đối tác tài xế, theo tiến độ của TP.HCM. Hiện tại, khoảng 50% số tài xế của Gojek đang hoạt động đã được bố trí tiêm vaccine tại địa bàn nơi cư trú.

Trước đó, theo đại diện Grab, Gojek và Ahamove, do số lượng tài xế bị siết giảm 10 - 20% so với trước đây, các đơn vị này đang đẩy nhanh việc tạo QR code cho tài xế, hiển thị đầy đủ thông tin về tài xế như họ tên, số CMND, khu vực đăng ký hoạt động chỉ trong một địa bàn quận, huyện. Tài xế hoạt động hợp lệ sau khi nhận được tin nhắn xác nhận từ Sở Công thương và cơ quan chức năng.

Theo yêu cầu của UBND TP.HCM, shipper khi ra đường hoạt động phải có bảng tên thẻ cứng có hình và xác nhận của doanh nghiệp cho từng shipper, ứng dụng công nghệ nhận diện shipper thông qua mã QR code. Khi quét mã QR này, nhiều thông tin của shipper sẽ được hiển thị như phương tiện, địa chỉ doanh nghiệp, địa chỉ cư trú, nơi giao hàng, người đặt hàng, lộ trình di chuyển, chi tiết hàng hóa.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày