Phong Cách Sống

Sun Group tài trợ lắp đặt Trung tâm Hồi sức tích cực tại Bắc Giang

Nguyễn Ngọc Thứ Năm | 27/05/2021 15:47

ads

Tập đoàn Sun Group tài trợ 50 tỉ đồng lắp đặt một Trung tâm Hồi sức tích cực (ICU) với quy mô 100 giường bệnh đa năng.

Trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp tại Bắc Giang, số ca mắc tăng trung bình gần 100 ca mỗi ngày, Bệnh viện dã chiến đặt tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh Bắc Giang được thi công lắp đặt, đến ngày 27.5 đã gần hoàn thiện. Cơ sở này có chức năng cách ly, chăm sóc, điều trị và cấp cứu bệnh nhân COVID-19. Các phòng bệnh nhân tại đây được bố trí bằng vách ngăn, theo nguyên tắc một chiều, tách biệt, phòng chống lây nhiễm chéo. Khi hoàn thiện, bệnh viện có 350 giường bố trí trong sân nhà thi đấu, 190 giường bố trí tại 4 hành lang (trong đó có 10 giường cấp cứu).  Hiện tổng đội ngũ, cán bộ nhân viên y tế phục vụ bệnh viện dã chiến này lên đến 500 người.

Nhằm chung tay cùng tỉnh Bắc Giang đẩy lùi dịch bệnh Covid-19, ngày 27.5, Tập đoàn Sun Group công bố sẽ tài trợ địa phương này 50 tỉ đồng lắp đặt một Trung tâm Hồi sức tích cực (ICU) với quy mô 100 giường bệnh đa năng trang thiết bị y tế hoàn chỉnh tại Bệnh viện Tâm thần (tại xã Song Mai, TP. Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang). Trung tâm này sẽ được trang bị các loại máy móc, trang thiết bị hồi sức tích cực hiện đại nhất hiện nay. Thời gian cung cấp thiết bị và lắp đặt dự kiến hoàn thành trong vòng 7 ngày, kể từ ngày được bàn giao mặt bằng đủ điều kiện thi công.

Hiện nay, Bắc Giang là một trong hai ổ dịch phức tạp và lớn nhất cả nước với tổng số ca nhiễm tính đến tối 26.5 là 1.520 ca, tổng số F1 là 13.173 trường hợp, F2 là 61.341 trường hợp. Chia sẻ về quyết định tài trợ Bắc Giang tại thời điểm này, bà Bùi Thị Thanh Hương, Phó Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Tập đoàn Sun Group cho biết: “Bắc Giang đang là tâm dịch phức tạp nhất cả nước, đòi hỏi có sự chung tay hỗ trợ, giúp đỡ của Chính phủ và cả cộng đồng để có thể vượt qua. Giúp Bắc Giang chiến đấu với dịch bệnh cũng là giúp cả nước sớm vượt qua đại dịch”.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày