Sách hay

Your brand talks - Hãy để thương hiệu của bạn cất lời

Phương Nam Thứ Bảy | 16/01/2021 10:21

Cuốn sách giúp bạn nhận thức rõ giá trị cốt lõi của bản thân, từ đó biết cách thể hiện tốt nhất ưu điểm của mình.

Đã bao giờ bạn tự hỏi “Tôi là ai” trong cuộc đời này? Hay “Tôi sẽ là gì trong năm nay và 5 năm nữa”?

Thương hiệu cá nhân là một công cụ truyền thông độc đáo, cá tính và riêng biệt vì nó gửi đi một thông điệp nhất quán về việc bạn là ai và bạn có thể làm gì. Một thương hiệu cá nhân mạnh và chất sẽ giúp bạn trở nên khác biệt với tất cả mọi người, đồng thời có thể xác định vị trí của bạn như một chuyên gia trong ngành.

Your brand talks - Hãy để thương hiệu của bạn cất lời sẽ giúp bạn nhận thức rõ giá trị cốt lõi của bản thân, từ đó biết cách thể hiện tốt nhất ưu điểm của mình. Bắt đầu từ việc nhận diện thế mạnh tới phát huy chúng và nhận được đánh giá tích cực từ mọi người xung quanh – mỗi trang sách đều đầy ắp những thông điệp tích cực và những lời hướng dẫn chân thành.

Theo tác giả Lê Mai Anh, thương hiệu cá nhân không phải là dựng lên lớp vỏ phù phiếm phủ ngoài mỗi người. Nói khác đi, không phải cóp nhặt tất cả những gì đẹp đẽ bên ngoài rồi “đắp” lên người sẽ thành thương hiệu cá nhân. Nó phải là những gì xuất phát từ bên trong bạn, những trải nghiệm bạn tích lũy và trui rèn. Quan trọng là chúng ta cần lắng nghe, thấu hiểu và nuôi dưỡng các giá trị đó trong mỗi con người.

Sách gồm 188 trang, bên cạnh nội dung còn có những dòng trích dẫn được layout xen kẽ. Đó có thể là câu nói của vĩ nhân, hoặc những câu trích truyền cảm hứng được tác giả sưu tầm. Nằm xen lẫn trong trang sách với vai trò truyền cảm hứng, truyền động lực, những dòng trích khiến người đọc cảm tưởng như trên con đường đi tìm lời đáp cho câu hỏi “Tôi là ai”, bạn không chỉ có một mình.

Your brand talks mang dáng dấp của một tư liệu giáo trình, khi các kiến thức được tác giả sắp xếp trình tự, logic. Bắt đầu từ định nghĩa, sau đó phân loại, rồi đi đến thực hành với các cách thức hiệu quả để xây dựng thương hiệu cá nhân. Song, điểm khác là tác giả Lê Mai Anh viết với tâm thế một người đồng hành, chứ không phải người thầy, người cô dẫn dắt bạn đi trên con đường định nghĩa bản thân ấy. Nói như nhà báo Đào Hồng Hạnh là quyển sách “không có nhiều thuật ngữ chuyên ngành lấp lánh, không dạy đời.” Mà ngược lại, như lời tâm tình, sẻ chia từ chính những gì tác giả đã trải qua, nhẹ nhàng mà tinh tế.

Your brand talks là cuốn cẩm nang thú vị dành cho các nhà quản lý muốn tiến xa hơn, dành cho các bạn trẻ mới ra trường khao khát thể hiện bản thân và dành cho bất kỳ ai muốn nắm bắt các cơ hội nhờ vào chính năng lực của mình.

Về tác giả

Tác giả Lê Mai Anh, là Thạc sĩ MBA về Truyền thông trong Quản trị Doanh nghiệp & Lãnh đạo năm 2018, Đại học Cumbria – Anh quốc; từng đoạt giải thưởng Diamond – ASEAN PR Excellence Awards năm 2019; hiện là Giám đốc quản lý Kinh doanh của Hãng tin Reuters và Giám đốc Quốc gia PR Newswire tại Việt Nam.

Với hơn 15 năm kinh nghiệm trong mảng truyền thông và quan hệ báo chí, tác giả đã từng tư vấn và làm việc với nhiều tập đoàn lớn trong và ngoài nước ở các mảng viễn thông, du lịch, khách sạn, F&B, công nghệ và start-up.

Quyển Your brand talks – Hãy để thương hiệu của bạn cất lời được tác giả hi vọng “phần nào giúp bạn tìm ra các giá trị căn bản nhất của bản thân, biết được những nhân tố có thể xây dựng hình ảnh và thương hiệu cá nhân một cách hiệu quả. Và điều quan trọng cuối cùng là cuốn sách có thể truyền cảm hứng đến bạn ít nhiều bằng những câu chuyện hết sức đời thường nhưng biết đâu bạn có thể thấy mình ở trong đó.”

Trích dẫn

“Cuộc sống luôn đặt ra những câu hỏi và chính ta là người trả lời. Hãy thiết kế nên câu chuyện của đời mình, một câu chuyện cuộc đời nhiều thú vị và đáng sống.”

“Chúng ta đều là một nhà điều hành cho một công ty mang tên Me Inc. Bạn là chủ thể duy nhất có mặt trên thế gian này điều hành kiểm soát và phát triển công ty mang tên BẠN, để truyền tải những giá trị mà chỉ có thể từ bạn tạo lập ra.”

“Bạn đang sống trong hiện tại. Hãy tận dụng thời điểm "bây giờ" để thực hiện những gì bạn cần làm và muốn làm.”

“Cho dù bạn có thể là bất cứ ai trên cuộc đời này, là một chủ doanh nghiệp, là một start-up non trẻ, là một nhân viên mẫn cán, hay thậm chí là một người lao động bình thường… bạn cũng chính là tác giả duy nhất thiết kế nên cuộc đời mình. Không ai có thể thay bạn làm việc đó, cũng không ai có thể thay bạn bước đi trên con đường mà bạn vẽ nên.”

“Một trong những kẻ thù của mục tiêu là hội chứng ngày mai tính.”


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày