Phong Cách Sống

London thành kinh đô của tỷ phú thế giới

Thứ Ba | 13/05/2014 07:05

Kinh đô tỷ phú thế giới không còn là New York, khảo sát mới đây nhất của tờ Sunday Times cho hay.
Roman Abramovic và bạn gái Daria Zhukova.
Roman Abramovic và bạn gái Daria Zhukova.

Kết quả cuộc khảo sát mới nhất của tờ Sunday Times cho thấy London hiện là thành phố có nhiều tỷ phú sinh sống nhất thế giới - có khoảng hơn 100 tỷ phú với tổng tài sản hơn 301 tỷ Mỹ kim đang sống tại đây.

Theo sau London là Moscow, hiện ở ở vị trí thứ 2 với 48 tỷ phú. Tiếp theo là New York (43), San Francisco (42), Los Angeles (38) và Hong Kong (Trung Quốc, 34 người).

Hai anh em gốc Ấn Độ - Sri và Gopi Hinduja đứng đầu danh sách tỷ phú sống tại Anh với tổng tài sản 11,9 tỷ bảng (20 tỷ USD). Nguồn tài sản của họ chủ yếu từ Tập đoàn gia đình Hinduja, với cổ phần tại nhiều công ty ngành dầu mỏ, ngân hàng, ôtô, bất động sản và truyền thông.

Nhà tài phiệt Alisher Usmanov đã bị đẩy xuống vị trí thứ 2 năm nay. Tài sản của tỷ phú người Nga giảm mạnh do đồng ruble yếu đi và giá cổ phiếu sụt giảm vì khủng hoảng Ukraine.

Ảnh: Tỷ phú Nga Alisher Usmanov và vợ trong lễ khai mạc Nhà hát Boshoi ở Moscow.
Tỷ phú Nga Alisher Usmanov và vợ trong lễ khai mạc Nhà hát Boshoi ở Moscow.

Trong top 10 tỷ phú còn có tỷ phú sinh ra tại Anh Duke of Westminster, với tổng tài sản khoảng 8,5 tỷ bảng Anh.

Cũng nằm trong top 25 tỷ phú giàu nhất sống tại đây còn có tài phiệt ngành Internet - hóa học người Ukraine - Len Blavatnik, Chủ tịch câu lạc bộ bóng đá Chelsea - Roman Abramovic và ông chủ Virgin Group - Richard Branson.

Đây là năm đầu tiên tài sản tối thiểu của 50 người giàu nhất Anh chạm 1,5 tỷ bảng. Một thập kỷ trước, con số này chỉ là 700 triệu bảng.

Tổng cộng, 104 tỷ phú Anh có tài sản hơn 301 tỷ bảng, tăng mạnh so với 245 tỷ bảng năm ngoái. Tổng tài sản của giới siêu giàu Anh hiện còn cao hơn mức tiền khủng hoảng - năm 2008 với hơn 200 tỷ bảng.

Nguồn Dailymail/DVO


Tin nổi bật trong ngày