Phong Cách Sống

Tỉ phú Elon Musk chia sẻ trên Twitter sẽ nộp hơn 11 tỉ USD tiền thuế trong năm nay

Hải Bằng Thứ Ba | 21/12/2021 16:02

Elon Musk cho biết năm nay ông sẽ trả nhiều thuế hơn bất kỳ người Mỹ nào trong lịch sử. Ảnh: TL.

Tỉ phú giàu nhất thế giới có thể phải thanh toán khoản thuế lớn nếu ông thực hiện toàn bộ quyền đối với cổ phiếu của mình sẽ hết hạn năm tới.
Elon Musk cho biết năm nay ông sẽ trả nhiều thuế hơn bất kỳ người Mỹ nào trong lịch sử. Ảnh: TL.

Tỉ phú Elon Musk, CEO của Tesla, chia sẻ một dòng trạng thái trên Twitter rằng ông sẽ phải trả hơn 11 tỉ USD tiền thuế trong năm nay. Số tiền này có thể là khoản thanh toán thuế cao kỷ lục đối với Sở Thuế vụ Mỹ.

Chia sẻ của tỉ phú Elon Musk trênTw
Chia sẻ của tỉ phú Elon Musk trên Twitter. Ảnh: Twitter.

Tính toán của Bloomberg vào tuần trước cho thấy, vị tỉ phú có thể phải thanh toán khoản thuế hơn 10 tỉ USD nếu ông thực hiện toàn bộ quyền đối với cổ phiếu của mình sẽ hết hạn vào năm tới.

Đây là khoản thuế Musk phải nộp sau khi thực hiện gần 15 triệu quyền chọn cổ phiếu và bán hàng triệu cổ phiếu để chi trả các khoản thuế liên quan. Tháng trước, ông đã thực hiện cuộc khảo sát trên Twitter về việc liệu có nên bán 10% cổ phần Tesla hay không - cổ phiếu hãng xe điện đã tăng hơn 2.300% trong 5 năm qua.

Đầu tháng này, ông Elon Musk cho biết năm nay ông sẽ trả nhiều thuế hơn bất kỳ người Mỹ nào trong lịch sử. Đây là phản hồi của ông Elon Musk sau khi thượng nghị sĩ Elizabeth Warren kêu gọi ông nộp thuế với danh nghĩa là "Nhân vật của năm" trên tạp chí Time.

a
Vi5tri1 xế hạng của các tỉ phú thế giới. Ảnh: Forbes.

Tỉ phú Elon Musk hiện là người giàu nhất thế giới và giá trị tài sản ròng chính thức ở mức 302 tỉ USD, theo cập nhật trên bảng xếp hạng tài sản các tỉ phú của Bloomberg vào ngày 29/10.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày