Phong Cách Sống

Tỷ phú Warren Buffett đã tặng gì cho người thân vào dịp Giáng sinh?

Trang Lê Thứ Ba | 24/12/2019 13:53

Nguồn ảnh: BI

Trong dịp Giáng sinh, tỷ phú Warren Buffett đã tặng tiện mặt trị giá 10.000 USD, ngoài ra còn có cổ phiếu và váy áo cho người thân.
Nguồn ảnh: BI

Những món quà Giáng sinh yêu thích của tỷ phú Warren Buffett bao gồm váy, sôcôla và phong bì tiền mặt. Dưới đây là chi tiết về những món quà đặc trưng của ông.

Tiền mặt và chứng khoán

"Ông ấy sẽ luôn tặng mỗi người chúng tôi 10.000 USD tiền mặt", cô Mary Buffett,  vợ của Peter, con trai của tỷ phú Warren Buffett đã nói với ThinkAdvisor. "Ngay khi chúng tôi về nhà, chúng tôi sẽ sử dụng nó, whooo!", cô thích thú chia sẻ.

Vị tỷ phú đã thay đổi quà tặng sau khi nhận thấy con cái mình đã nhanh chóng tiêu sạch số tiền tương đương với 30.000 USD theo giá trị hiện tại. "Trong một kỳ Giáng sinh chúng tôi đã nhận được một phong bì với một lá thư từ bố. Thay vì tiền mặt, ông ấy đã cho chúng tôi số cổ phiếu trị giá 10.000 USD trong một công ty mà ông mới mua. Bố nói chúng tôi có thể bán lấy tiền hoặc giữ cổ phiếu", cô Mary, con gái tỷ phú Warren Buffett nói với ThinkAdvisor.

Cô Mary đã quyết định giữ lại số cổ phiếu trị giá 10.000 USD trên. Sau khi nó tăng giá trị, cô lặp lại chiến lược với những món quà sau này của tỷ phú Warren Buffett. "Mỗi năm khi bố tặng chúng tôi cổ phiếu, tôi sẽ chỉ mua thêm vì tôi biết rằng nó sẽ tăng giá. Cổ phiếu Wells Fargo (một công ty dịch vụ tài chính đa quốc gia của Mỹ) là một trong những số đó". 

Cách tỷ phú chọn mua váy áo cho người thân

Tỷ phú Warren Buffett nổi tiếng là thận trọng trong việc phân bổ nguồn lực choo các công ty của Berkshire Hathaway. Và ông cũng nổi tiếng là người mua sắm hiệu quả trong dịp Giáng sinh.

Chiến lược của tỷ phú từ năm 1960 là đến thăm Topps, một cửa hàng váy ở quê nhà Omaha, Nebraska và đưa cho nhân viên một danh sách các cỡ váy của tất cả phụ nữ trong nhà, bà Alice Schroeder đã viết trong cuốn tiểu sử "The Snowball: Warren Buffett and the Business of Life" (tạm dịch Quả cầu tuyết: Cuộc đời và sự nghiệp tỷ phú Warren Buffett).

"Tôi sẽ đến và xem xét một số mẫu", tỷ phú Warren Buffett nói. "Tôi sẽ đưa ra nhiều quyết định và mua quà cho các chị em của tôi, Susie, Gladys, v.v. Tôi rất thích nó."

Nguồn ảnh: BI
Nguồn ảnh: BI

Mua thiệp giáng sinh và sôcôla

Từ trước đến nay, mỗi dịp Giáng sinh, tỷ phú Warren Buffett hay gửi những hộp kẹo của See (một trong những công ty mà Berkshire đã đầu tư) cho hàng chục người thân và bạn bè, người bạn lâu năm của tỷ phú, ông Carol Loomis chia sẻ trên tạp chí Fortune. Mỗi hộp đi kèm với thiệp Giáng sinh của vị tỷ phú.

Vào năm 2013, tấm thiệp có hình tỷ phú Warren Buffett hóa trang thành nhân vật Walter White trong bộ phim Breaking Bad với thông điệp: "Hãy cho mình một Giáng sinh nhỏ với Meth-y".

Năm 2018, tấm thiệp Giáng sinh có hình ảnh tỷ phú Warren Buffett mặc áo phông và  dòng chữ  "Aiming High in 2019" ( đạt được mục tiêu cao trong năm 2019).

Berkshire Hathaway: “Đế chế” sản sinh tỷ phú của Warren Buffett

►Tỷ phú Warren Buffett mở rộng đầu tư vào châu Á

 

Nguồn BI


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày