Có gì bên trong nhà ga sân bay lấy tên chính trị gia đồng tính Harvey Milk trị giá 56 tỷ?

Thứ Năm | 12/09/2019 11:02

Khu vực triển lãm “Harvey Milk: Sứ giả Hy vọng” thu hút rất nhiều sự quan tâm của hành khách.

Harvey Milk là một nhà chính trị người Mỹ, người đồng tính công khai đầu tiên được bầu vào cơ quan chính quyền ở California.
Khu vực triển lãm “Harvey Milk: Sứ giả Hy vọng” thu hút rất nhiều sự quan tâm của hành khách.

Hoàn thành sau 2 năm tu sửa, nhà ga đầu tiên trên thế giới lấy tên chính trị gia đồng tính Harvey Milk vừa chính thức đi vào hoạt động tại sân bay San Francisco (SFO). Với cơ sở vật chất lên tới 55.815 tỷ đồng (2,4 tỷ USD), Nhà ga Harvey Milk đặt ra tiêu chuẩn hoàn toàn mới cho trải nghiệm du lịch của các du khách, đồng thời thể hiện sự tôn vinh của SFO đối với Harvey Milk nói riêng và sự ủng hộ cộng đồng LGBT nói chung.

Harvey Milk là một nhà chính trị người Mỹ, người đồng tính công khai đầu tiên được bầu vào cơ quan chính quyền ở California. Ông làm việc cho Ban giám sát San Francisco trong vòng 11 tháng trước khi ông bị ám sát cùng với Thị trưởng George Moscone vào năm 1978. Được xem là người hùng trong công cuộc đấu tranh cho cộng đồng LGBT, Harvey Milk từng được nhiều tổ chức vinh danh. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên tên ông được lấy để đặt cho một nhà ga sân bay trên thế giới.

Tuy mới chỉ hoàn thành giai đoạn đầu tiên của quá trình tu sửa, nhưng Nhà ga Harvey Milk đã tạo được nhiều ấn tượng cho hành khách với rất nhiều trải nghiệm độc đáo bên trong nhà ga. Các tác phẩm nghệ thuật công cộng từ nhiều nghệ sĩ địa phương đều được trưng bày xung quanh nhà ga, tạo ra một khung cảnh năng động và sáng tạo vượt bậc hơn cả một sân bay, đem lại sự vui tươi, thích thú cho hành khách trong lúc chờ đợi.

“Nhà ga Harvey Milk đặt ra một chuẩn mực trải nghiệm sân bay hoàn toàn mới, đây cũng được xem như một sự tôn vinh về cuộc đời và thành tựu của Harvey Milk”. Giám đốc sân bay SFO - Ivar C. Satero cũng cho biết thêm, đối với hàng triệu du khách khi ghé thăm Vịnh San Francisco thì sân bay SFO nói chung và Nhà ga Harvey Milk sẽ thể hiện được những điều khiến cho Vịnh San Francisco trở nên tuyệt vời đến vậy: một tinh thần đổi mới, luôn hướng đến môi trường và quan trọng nhất đó là sự phong phú và bình đẳng. Ngoài ra ông Ivar C. Satero cũng hy vọng rằng du khách trên khắp thế giới sẽ được truyền cảm hứng từ câu chuyện của Harvey Milk khi đến với nhà ga mang tên ông.

aa

Một trong những tác phẩm nghệ thuật độc đáo được trưng bày trong Nhà gà Harvey Milk.

Nhằm khiến cho thông điệp này trở nên đặc biệt và có sức ảnh hưởng hơn, một khu vực triển lãm mang tên “Harvey Milk: Sứ giả Hy vọng” (Harvey Milk: Messenger of Hope) được xây dựng tại một góc của nhà ga. Trải dài gần 120 mét, khu vực triển lãm sẽ đưa các hành khách trở về giai đoạn những năm 1970 với 100 hình ảnh vô cùng đặc sắc của Harvey Milk, cũng như các thư từ, tài liệu trong các chiến dịch dân quyền của ông, và các vật lưu niệm khác của ông. Giúp mọi người hiểu hơn về cuộc sống và cuộc đấu tranh không ngừng nghỉ của một người đàn ông đã sống chết để bảo vệ dân quyền nói chung và quyền bình đẳng đối với cộng đồng LGBT nói riêng, một người mà đã góp công tạo nên thành phố San Francisco được như ngày nay hôm nay.

Bên cạnh đó, những chiếc cửa kính lớn từ trần đến sàn cùng các cửa sổ tròn đặt trên trần nhà gọi là oculi, cho phép khuôn viên sân bay được đón những nguồn ánh sáng hoàn toàn tự nhiên vào buổi sáng cũng như được ngắm nhìn toàn bộ khung cảnh sân bay lúc về đêm, tạo cho hành khách sự dễ chịu và như được hoà mình với thiên nhiên. Thiết kế trần cao giúp làm giảm bớt tiếng ồn cùng với 2.134 chỗ ngồi trên 34 loại ghế khác nhau như ghế da, nhựa, kim loại, ghế sofa, sẽ giúp cho hành khách cảm thấy vô cùng thoải mái trong thời gian chờ đợi trước khi lên máy bay. Ngoài ra, đây cũng là nhà ga sân bay đầu tiên sở hữu nhà vệ sinh phi giới tính và có cả một phòng dịch vụ dành riêng cho động vật.

ss
Nhà ga Harvey Milk sở hữu hệ thống nhà vệ sinh dành cho mọi giới tính, phá bỏ mọi quy tắc thông thường.

Bên cạnh các thiết kế độc đáo, Nhà ga Harvey Milk còn cung cấp cả một hệ thống nhà hàng đặc trưng của thành phố San Francisco nhằm đáp ứng nhu cầu của mọi hành khách khi đến với nhà ga như Amy's Organic Drive Thru, Quán rượu Bourbon, cà phê illy, Bun Mee, Starbird, The Little Chihuahua,…

Đặc biệt là Nhà ga Harvey Milk tuy có sức chứa hành khách nhiều hơn 70% so với các nhà ga khác tại sân bay SFO, nhưng lại sử dụng năng lượng ít hơn đến 70%. Ngoài việc sử dụng hệ thống thang máy và lối đi di động tự cung cấp năng lượng cùng thang cuốn ‘Go Slow (Đi Chậm)’ giúp cho việc sử dụng điện năng được giảm bớt, Nhà ga Harvey Milk còn tự hào khi tuyên bố họ sở hữu hệ thống vận chuyển hành lý tiết kiệm năng lượng đầu tiên ở Hoa Kỳ.

Dự đoán đến cuối năm 2022, khi Nhà ga Harvey Milk chính thức hoàn thành tu sửa giai đoạn cuối, quy mô của nó sẽ còn vượt qua cả Nhà ga số 2 và 3 của Sân bay Quốc tế San Francisco.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày