Công nghiệp sex tại Nhật Bản: Giảm khiêu gợi, tăng lãng mạn

Mạnh Đức Thứ Tư | 11/04/2018 16:56

Sự già hóa dân số và khó khăn về kinh tế đã dẫn đến những thay đổi trong bộ mặt của ngành nhạy cảm này.

Sự chuyển đổi mạnh mẽ

Theo The Economist, trong thế kỷ XVII,  Yoshiwara, ở Đông Bắc Tokyo (khi đó còn được gọi là Edo), là một trong những khu đèn đỏ tại Nhật. Bốn trăm năm sau, Yoshiwara vẫn là trung tâm thương mại tình dục, nhưng nhu cầu của khách hàng đang giảm. Những điểm "soaplands" (khu xà phòng) như "Female Emperor" cung cấp cho dịch vụ tắm giặt nhẹ nhàng cho nam giới với giá khoảng 10.000 Yen (94USD) lại ăn khách hơn.

Sự chuyển đổi của Yoshiwara phản ánh những thay đổi lớn hơn trong ngành công nghiệp tình dục của Nhật Bản. Chúng ta khó có thể thu được các dữ liệu đáng tin cậy, nhưng các dịch vụ liên quan đến sex nhưng ở mức độ nhẹ nhàng hơn đang dần trở nên phổ biến hơn là tình dục truyền thống.

Masahiro Yamada, một nhà xã hội học, nói rằng thương mại tình dục ở Nhật từ lâu đã không chỉ là quan hệ xác thịt, mà còn là khao khát sự thân mật và tình cảm lãng mạn và đó là những dịch vụ đang phát triển. Ví dụ, có nhiều kyabakura, những nơi mà đàn ông đi uống rượu và được những người phụ nữ cung phụng và "những câu lạc bộ hình ảnh". 

Sự chuyển dịch sang các dạng dịch vụ "nhẹ nhàng hơn" bắt đầu sau chiến tranh thế giới thứ hai, khi việc lính Mỹ lạm dụng những người công nhân tình dục khiến nhà chức trách Nhật Bản cấm việc chi tiền để được quan hệ tình dục vào năm 1958. Tuy nhiên, gần đây các nhân tố nhân khẩu học và kinh tế đã thúc đẩy sự thay đổi nhanh hơn. Khoảng 28% dân số Nhật Bản ở độ tuổi trên 65 tuổi, tỷ lệ cao nhất trên thế giới. Katsuhito Matsushima của Viện nghiên cứu Yano ở Tokyo cho biết, người già sẽ sống khỏe mạnh lâu hơn nhờ những dịch vụ liên quan đến nhu cầu giới tính một cách nhẹ nhàng và lành mạnh hơn.

Tìm đến những điều thú vị hơn

Một ấn bản gần đây của tạp chí Shukan Post, ra hằng tuần, đã mô tả một số người đàn ông lớn tuổi đến những khu đèn đỏ "chỉ để nói chuyện với những đứa trẻ". Chủ sở hữu của một doanh nghiệp "cung cấp - sức khoẻ", gửi những cô gái đến nhà ở và khách sạn ở Hiroshima, nói rằng những người lớn tuổi đã thay thế những người ở độ tuổi 20 của họ như là khách hàng chính của mình. Thay vì quan hệ tình dục, ông cho biết họ chỉ đơn giản muốn dành thời gian với những người bạn là những phụ nữ trẻ.

Akira Ikoma, biên tập viên của My Journey, một tạp chí về sex, cho biết hiện nay ấn bản của ông chủ yếu nhắm vào nam giới ở độ tuổi 50 và 60. Những bức ảnh thì kín đáo hơn nhiều. 

Cong nghiep sex tai Nhat Ban: Giam khieu goi, tang lang man
Phố Kabukicho

Đồng thời, ngành công nghiệp tình dục đang được điều chỉnh để phục vụ những người trẻ Nhật Bản, những người ít quan tâm đến những thú vui nhục dục thông thường. 

Một cuộc khảo sát gần đây cho thấy 42% nam giới chưa lập gia đình và 44% phụ nữ chưa lập gia đình chưa bao giờ quan hệ tình dục trước tuổi 35 (hơn 50% nam giới Nhật Bản và hơn 60% phụ nữ Nhật đã lập gia đình khi họ 30-34 tuổi). Ông Yamada cho hay nhiều người trẻ tuổi xem tình dục như là mendokusai, hoặc mệt mỏi. 

Một số nhìn nhận điều này như một dấu hiệu rằng sự tự tin của đàn ông Nhật Bản đang giảm sút. Trong các cửa hàng soineya (ngủ cùng), hay những quán cà phê êm ả, khách hàng phải trả tiền chỉ để nằm bên cạnh một cô gái. Nếu họ trả thêm tiền họ có được người phụ nữ vỗ nhẹ hay nhìn chằm chằm trực tiếp vào mắt họ. Các nhà xã hội học cho rằng sự thiếu tự tin cũng có thể là nguyên nhân của một xu hướng khác trong ngành công nghiệp tình dục: sự tôn thờ của các cô gái trẻ. .

Kinh tế cũng có thể đóng góp vào quá trình phát triển của ngành công nghiệp tình dục. Qua rồi thời mà người ta có thể chi tiêu xả láng. Chủ sở hữu của dịch vụ chăm sóc sức khỏe cho biết dịch vụ mại dâm trở nên đắt đỏ, trong khi đó, một chuyến viếng thăm quán cà phê có phục vụ khiêu gợi có thể tốn ít nhất 1.000 Yên. Tuy nhiên, sự suy giảm trong ngành công nghiệp tình dục thông thường không có nghĩa là sự suy giảm trong kinh doanh tổng thể của ngành giải trí dành cho người lớn.

Kinh doanh mại dâm được Nhật Bản chấp nhận rộng rãi hơn các nơi khác. Nhiều công ty vẫn thấy phù hợp khi thiết đãi khách hàng ở các câu lạc bộ khiêu dâm, trong khi các tạp chí khiêu dâm được bán ở hầu hết các cửa hàng tiện lợi.

Bất chấp những điều này, giới đàn ông Nhật Bản đang mất đi cảm giác với tình dục truyền thống, và họ đang tìm đến những điều thú vị khác thay thế.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày