Đoán tính cách của các CEO nổi tiếng qua chữ ký

Thứ Hai | 22/04/2013 10:08

Trang Business Insider đã đề nghị chuyên gia phân tích tính cách của một số CEO công nghệ nổi tiếng thông qua chữ ký của họ.
1. Bill Gates, Chủ tịch tập đoàn Microsoft

Theo đánh giá của bà Sheila Lowe, Chủ tịch Quỹ phân tích chữ viết tay Mỹ, Bill Gates dành thời gian để ký một chữ ký rõ ràng, sắc nét, không phô trương, gửi đi thông điệp rằng “thứ bạn nhìn thấy là thứ bạn nhận được”.  Có những tín hiệu cho thấy sự suy nghĩ chóng vánh trong chữ ký này, nhưng vòng tròn nhỏ bên trên chữ “i” cho thấy, Bill Gates là một người kiên nhẫn với các chi tiết. Chữ ký cũng cho thấy, Bill Gates sẵn sàng bỏ ra thời gian để lắng nghe.
Theo đánh giá của bà Sheila Lowe, Chủ tịch Quỹ phân tích chữ viết tay Mỹ, Bill Gates dành thời gian để ký một chữ ký rõ ràng, sắc nét, không phô trương, gửi đi thông điệp rằng “thứ bạn nhìn thấy là thứ bạn nhận được”. Có những tín hiệu cho thấy sự suy nghĩ chóng vánh trong chữ ký này, nhưng vòng tròn nhỏ bên trên chữ “i” cho thấy, Bill Gates là một người kiên nhẫn với các chi tiết. Chữ ký cũng cho thấy, Bill Gates sẵn sàng bỏ ra thời gian để lắng nghe.

2. Jack Dorsey, nhà sáng lập mạng Twitter kiêm CEO của Square’s

Jack Dorsey có hai chữ ký được tìm thấy trên mạng Internet. Đây là chữ ký của Dorsey trên Twitter, với một chữ @ đặt trước tên gọi Jack. Chuyên gia Lowe nhận xét, chữ ký cực kỳ đơn giản này của Dorsey nhấn mạnh thông điệp rằng, “con người của tôi thể hiện qua việc tôi làm”.  Chữ “k” cuối cùng trong chữ ký này được kết thúc bằng một nét đi xuống, thể hiện mong muốn liên tục nhìn lại quá khứ và tìm cách để tận dụng các kinh nghiệm; hoặc cũng có thể là mong muốn tìm hiểu xem vì sao bản thân đã đạt được vị trí hiện tại.
Jack Dorsey có hai chữ ký được tìm thấy trên mạng Internet. Đây là chữ ký của Dorsey trên Twitter, với một chữ @ đặt trước tên gọi Jack. Chuyên gia Lowe nhận xét, chữ ký cực kỳ đơn giản này của Dorsey nhấn mạnh thông điệp rằng, “con người của tôi thể hiện qua việc tôi làm”. Chữ “k” cuối cùng trong chữ ký này được kết thúc bằng một nét đi xuống, thể hiện mong muốn liên tục nhìn lại quá khứ và tìm cách để tận dụng các kinh nghiệm; hoặc cũng có thể là mong muốn tìm hiểu xem vì sao bản thân đã đạt được vị trí hiện tại.

Đây là một chữ ký khác của Dorsey, được ông sử dụng nhiều hơn trong các trường hợp trang trọng. Chuyên gia Lowe cho rằng, chữ ký này thể hiện rõ hơn con người của Dorsey trước công chúng. Chữ ký này rất đơn giản, rất dễ bị giả mạo.  Tuy nhiên, đây là một chữ ký khó đọc, cho phép người ký giấu giếm điều gì đó mà ông không muốn thế giới biết đến. Chữ ký này cũng cho thấy, Dorsey là một người thích đi thẳng vào mấu chốt của vấn đề, thiếu kiên nhẫn và xông xáo.
Đây là một chữ ký khác của Dorsey, được ông sử dụng nhiều hơn trong các trường hợp trang trọng. Chuyên gia Lowe cho rằng, chữ ký này thể hiện rõ hơn con người của Dorsey trước công chúng. Chữ ký này rất đơn giản, rất dễ bị giả mạo. Tuy nhiên, đây là một chữ ký khó đọc, cho phép người ký giấu giếm điều gì đó mà ông không muốn thế giới biết đến. Chữ ký này cũng cho thấy, Dorsey là một người thích đi thẳng vào mấu chốt của vấn đề, thiếu kiên nhẫn và xông xáo.

3. Jeff Bezos, CEO hãng bán lẻ trực tuyến Amazon.com

Chuyên gia Lowe nhận xét, trong chữ ký này, chữ tên đầu của Jeff Bezos nghiên về bên trái trước khi di chuyển theo hướng phải về phía họ của ông. Nhìn tổng thể, đây là một chữ ký dễ đọc và được kết thúc với một nét đầy năng động hướng lên phía trên.  Chữ ký này cho thấy, rất có thể Jeff Bezos có nhiều chuyện để nói (thể hiện qua chữ “o” mở trong phần họ của chữ ký), nhưng ông lại không thích bộc lộ bản chất và suy nghĩ thực của mình cho người khác biết. Nét kết thúc của chữ ký này khá mạnh, và có vai trò như một bức tường ngăn cản người khác.
Chuyên gia Lowe nhận xét, trong chữ ký này, chữ tên đầu của Jeff Bezos nghiên về bên trái trước khi di chuyển theo hướng phải về phía họ của ông. Nhìn tổng thể, đây là một chữ ký dễ đọc và được kết thúc với một nét đầy năng động hướng lên phía trên. Chữ ký này cho thấy, rất có thể Jeff Bezos có nhiều chuyện để nói (thể hiện qua chữ “o” mở trong phần họ của chữ ký), nhưng ông lại không thích bộc lộ bản chất và suy nghĩ thực của mình cho người khác biết. Nét kết thúc của chữ ký này khá mạnh, và có vai trò như một bức tường ngăn cản người khác.

4. CEO Tim Cook của hãng công nghệ Apple

 Tim Cook có hai chữ ký được tìm thấy trên mạng. Theo chuyên gia Lowe, chữ ký này của CEO Apple gợi nhắc đến phong cách “ngoài hành tinh” đầy bí hiểm. Chữ ký được ký nhằm truyền tải thông điệp bạn là ai, nên từ chữ ký này của Tim Cook co thể nhận thấy rằng, Tim Cook không muốn mọi người biết nhiều về ông.  Tuy nhiên, có thể thấy, tâm trí của Tim Cook chuyển động nhanh hơn tốc độ viết của ông. Ông có thể chốt hạ vấn đề một cách chóng vánh mà không cần quan tâm tới các chi tiết. Nếu bạn muốn trình bày một kế hoạch với Tim Cook, hãy nhớ chuẩn bị kỹ lưỡng từ nhà.
Tim Cook có hai chữ ký được tìm thấy trên mạng. Theo chuyên gia Lowe, chữ ký này của CEO Apple gợi nhắc đến phong cách “ngoài hành tinh” đầy bí hiểm. Chữ ký được ký nhằm truyền tải thông điệp bạn là ai, nên từ chữ ký này của Tim Cook có thể nhận thấy rằng, Tim Cook không muốn mọi người biết nhiều về ông. Tuy nhiên, có thể thấy, tâm trí của Tim Cook chuyển động nhanh hơn tốc độ viết của ông. Ông có thể chốt hạ vấn đề một cách chóng vánh mà không cần quan tâm tới các chi tiết. Nếu bạn muốn trình bày một kế hoạch với Tim Cook, hãy nhớ chuẩn bị kỹ lưỡng từ nhà.

Đây là một chữ ký khác của CEO Apple, được ký trên một tấm séc cho đối tác là các nhà phát triển ứng dụng. Chuyên gia Lowe cho rằng, có lẽ Tim Cook cảm thấy sự cần thiết phải rõ ràng ở đây, một tấm séc với trị giá lớn, nên ông dành nhiều thời gian hơn cho việc ký. Không rõ đâu là chữ ký “bình thường” của ông, rất có thể là chữ ký trước.  Chữ ký này có một chữ “c” rất lớn ở phần họ, thể hiện sự tôn kính và tự hào về nguồn gốc gia đình của Tim Cook.
Đây là một chữ ký khác của CEO Apple, được ký trên một tấm séc cho đối tác là các nhà phát triển ứng dụng. Chuyên gia Lowe cho rằng, có lẽ Tim Cook cảm thấy sự cần thiết phải rõ ràng ở đây, một tấm séc với trị giá lớn, nên ông dành nhiều thời gian hơn cho việc ký. Không rõ đâu là chữ ký “bình thường” của ông, rất có thể là chữ ký trước. Chữ ký này có một chữ “c” rất lớn ở phần họ, thể hiện sự tôn kính và tự hào về nguồn gốc gia đình của Tim Cook.

5. CEO Steve Ballmer của hãng phần mềm Microsoft

Theo đánh giá của chuyên gia Lowe, chữ ký của Steve Ballmer là một chữ ký thú vị vì hai lý do.  Thứ nhất, gạch ngang trong chữ “t” ở phần tên được ông đưa xa sang bên phải, cho thấy chủ nhân của chữ ký là một con người hăng hái trong việc nhìn về phía trước.  Thứ hai, hai chữ “l” trong phần họ có nét khá lạ, nhô cao hẳn so với tổng thể, khiến chuyên gia Lowe đặt câu hỏi không hiểu Ballmer có phải là một phi công hay không. Dạng chữ ký này thể hiện những người có niềm tự hào lớn vào những thành công mà họ đạt được.  Chủ nhân của chữ ký dạng này cũng muốn được nhìn nhận như một người trí tuệ, và điều này có thể khiến ông làm cho mọi vệc trở nên phức tạp hơn so với thực tế. Ông đặt ra các tiêu chuẩn cho riêng mình, và không quan tâm mấy tới những gì mà người khác nghĩ. người thích24
Theo đánh giá của chuyên gia Lowe, chữ ký của Steve Ballmer là một chữ ký thú vị vì hai lý do. Thứ nhất, gạch ngang trong chữ “t” ở phần tên được ông đưa xa sang bên phải, cho thấy chủ nhân của chữ ký là một con người hăng hái trong việc nhìn về phía trước. Thứ hai, hai chữ “l” trong phần họ có nét khá lạ, nhô cao hẳn so với tổng thể, khiến chuyên gia Lowe đặt câu hỏi không hiểu Ballmer có phải là một phi công hay không. Dạng chữ ký này thể hiện những người có niềm tự hào lớn vào những thành công mà họ đạt được. Chủ nhân của chữ ký dạng này cũng muốn được nhìn nhận như một người trí tuệ, và điều này có thể khiến ông làm cho mọi vệc trở nên phức tạp hơn so với thực tế. Ông đặt ra các tiêu chuẩn cho riêng mình, và không quan tâm mấy tới những gì mà người khác nghĩ.

6. Nhà đồng sáng lập Sergey Brin của công cụ tìm kiếm Google

Theo chuyên gia Lowe, ít nhất thì chữ ký của Sergey Brin cũng dễ đọc. Ông ký khá nhanh và không mấy chú ý tới các chi tiết, thể hiện qua việc không có dấu chấm phía trên chữ “i”. Chữ ký này cho thấy Brin là một con người cởi mở và bình dị. Chữ “S” đứng đầu phần tên lớn hơn chữ “B” đứng đầu phần họ chứng tỏ ông muốn được mọi người xem mình là “Sergey” hơn là “ngài Brin”.
Theo chuyên gia Lowe, ít nhất thì chữ ký của Sergey Brin cũng dễ đọc. Ông ký khá nhanh và không mấy chú ý tới các chi tiết, thể hiện qua việc không có dấu chấm phía trên chữ “i”. Chữ ký này cho thấy Brin là một con người cởi mở và bình dị. Chữ “S” đứng đầu phần tên lớn hơn chữ “B” đứng đầu phần họ chứng tỏ ông muốn được mọi người xem mình là “Sergey” hơn là “ngài Brin”.

7. CEO Larry Page của công cụ tìm kiếm Google

Chuyên gia Lowe nhận xét rằng, Larry Page chỉ ký vào giấy mà không cần quan tâm xem ai sẽ nghĩ gì. Chữ ký mang phong cách phóng khoáng và cởi mở này cho thấy Page là một người biết lắng nghe.  Tuy nhiên, khoảng cách rộng giữa phần tên và phần họ cho thấy nhu cầu có được một không gian riêng tư rộng rãi hơn. Vì vậy, khi nói chuyện với Page, bạn không nên đứng quá gần ông ấy.
Chuyên gia Lowe nhận xét rằng, Larry Page chỉ ký vào giấy mà không cần quan tâm xem ai sẽ nghĩ gì. Chữ ký mang phong cách phóng khoáng và cởi mở này cho thấy Page là một người biết lắng nghe. Tuy nhiên, khoảng cách rộng giữa phần tên và phần họ cho thấy nhu cầu có được một không gian riêng tư rộng rãi hơn. Vì vậy, khi nói chuyện với Page, bạn không nên đứng quá gần ông ấy.

8. Nhà sáng lập kiêm CEO Mark Zuckerberg của mạng xã hội Facebook

Theo đánh giá của chuyên gia Lowe, Mark Zuckerberg không cảm thấy cần phải chia sẻ nhiều hơn hai chữ cái đầu trong tên và họ của anh. Nếu không biết đây là chữ ký của người sáng lập Facebook, không ai có thể đoán được tên của chủ nhân chữ ký này. Đây là một chữ ký cho thấy chủ nhân là một người bí hiểm, không muốn người khác biết nhiều về mình.
Theo đánh giá của chuyên gia Lowe, Mark Zuckerberg không cảm thấy cần phải chia sẻ nhiều hơn hai chữ cái đầu trong tên và họ của anh. Nếu không biết đây là chữ ký của người sáng lập Facebook, không ai có thể đoán được tên của chủ nhân chữ ký này. Đây là một chữ ký cho thấy chủ nhân là một người bí hiểm, không muốn người khác biết nhiều về mình.

9. Huyền thoại công nghệ Steve Jobs

Chuyên gia Lowe nói rằng, Steve Jobs đã ký chữ ký này bằng một chiếc bút đánh dấu ngòi to và không viết hoa các chữ cái đầu. Điều này cho thấy ông là một con người khiêm tốn, ít nhất là trong cách nghĩ của ông về bản thân. Các nét hướng lên trên của chữ ký có độ cao thấp, cho thấy chủ nhân là một con người thích bám sát thực tế. Phần gạch ngang của chữ “t” nằm phần lớn bên phải, và không có khoảng đứt đoạn nào giữa các nét chữ.  Rất có thể, Steve Jobs phải cần thêm một cốc cà phê thứ hai để tỉnh táo, nhưng một khi đã tỉnh táo, ông sẽ là một cỗ xe không bao giờ dừng lại cho tới khi hoàn tất công việc mà ông đã bắt tay vào.
Chuyên gia Lowe nói rằng, Steve Jobs đã ký chữ ký này bằng một chiếc bút đánh dấu ngòi to và không viết hoa các chữ cái đầu. Điều này cho thấy ông là một con người khiêm tốn, ít nhất là trong cách nghĩ của ông về bản thân. Các nét hướng lên trên của chữ ký có độ cao thấp, cho thấy chủ nhân là một con người thích bám sát thực tế. Phần gạch ngang của chữ “t” nằm phần lớn bên phải, và không có khoảng đứt đoạn nào giữa các nét chữ. Rất có thể, Steve Jobs phải cần thêm một cốc cà phê thứ hai để tỉnh táo, nhưng một khi đã tỉnh táo, ông sẽ là một cỗ xe không bao giờ dừng lại cho tới khi hoàn tất công việc mà ông đã bắt tay vào.


Nguồn Doanh Nhân


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày