Đọc sách: Bí quyết thành công của người giàu?

Thứ Tư | 26/08/2015 15:16

Steve Siebold, triệu phú tự thân đã nghiên cứu 1.200 người giàu và nhận thấy tất cả đều có thói quen hay thú tiêu khiển chung là đọc sách.

Khi Steve Siebold bỏ học đại học để theo đuổi sự nghiệp làm giàu, ông đã có cuộc phỏng vấn với một triệu phú.

Kể từ đó, ông đã phỏng vấn hơn 1.200 người giàu nhất thế giới trong 3 thập kỷ qua và cũng dần trở thành một triệu phú tự thân.

Trong nghiên cứu của mình, Steve Siebold nhận thấy người giàu có một thú vui chung là tự giáo dục bản thân bằng cách đọc sách.

"Khi đi vào nhà một người giàu có, một trong những điều đầu tiên đập vào mắt bạn là thư viện rộng lớn ngập tràn sách mà người giàu sử dụng để tự giáo dục họ và dạy họ cách thành công hơn", Siebold nói.

Trong khi “tầng lớp trung lưu đọc tiểu thuyết, báo lá cải và tạp chí giải trí” thì người giàu đọc sách để có thể tự giáo dục thay vì giải trí.

Hãy lấy Warren Buffett, người được ước tính dành tới 80% thời gian trong ngày làm việc để đọc sách, làm ví dụ.

Theo Thomas Corley, tác giả cuốn "Thói quen thành công của các cá nhân giàu có", 67% những người giàu mỗi ngày chỉ xem TV một tiếng hoặc ít hơn, trong khi 23% người nghèo xem truyền hình chưa đến 60 phút. Corley cũng nhận thấy, chỉ 6% người giàu xem những chương trình thực tế, trong khi con số này đối với người nghèo lên đến 78%.

Mặc dù người giàu có cho rằng không nhất thiết phải được giáo dục bài bản mới có thể trở nên giàu có - rất nhiều người giàu nhất thế giới bỏ học giữa chừng - nhưng luôn đánh giá cao sức mạnh của việc học tập sau khi ra trường.

Siebold viết, "Trong khi phần lớn mọi người tin rằng văn bằng thạc sĩ và tiến sĩ là con đường dẫn đến sự giàu có, chủ yếu vì họ đang bị mắc kẹt trên con đường tuyến tính của tư tưởng cho rằng học thức cao hơn nhận thức”.

"Sự giàu có không quan tâm đến các cách thức đạt được, mà chỉ chú trọng vào kết quả”, Siebold kết luận.

Nhật Trường

Nguồn BI


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày