Facebook, Google trượt khỏi top 10 công ty tốt nhất để làm việc năm 2020

An Lê Thứ Năm | 12/12/2019 15:19

Ảnh: Quora.com

Từng là nơi làm việc đáng mơ ước của nhiều người, nhưng Facebook và Google vừa mới trượt khỏi top những công ty tốt nhất để làm việc tại Mỹ năm 2020
Ảnh: Quora.com

Theo danh sách những công ty tốt nhất để làm việc năm 2020 vừa được Công ty Glassdoor công bố, Facebook và Google đã trượt khỏi Top 10. Thay vào đó, nơi làm việc tốt nhất năm 2020 thuộc về HubSpot, một công ty chuyên phát triển và kinh doanh phần mềm phục vụ cho Marketing và Sales với doanh thu năm 2018 lên đến 513 triệu USD.

Xếp vị trí thứ 2 và thứ 3 của danh sách này lần lượt là Công ty Bain & Company – một trong ba công ty tư vấn quản lý doanh nghiệp lớn nhất Mỹ và DocuSign – công ty hàng đầu trong lĩnh vực chữ ký điện tử. Hãng hàng không giá rẻ lớn nhất tại Mỹ - Southwest Airlines nằm ở vị trí thứ 10 trong bảng xếp hạng năm nay.

Từ năm 2011, Google luôn nằm trong Top 10 những nơi đáng làm việc nhất tại Mỹ, thậm chí vào năm 2015, ông lớn này còn được bình chọn là vị trí dẫn đầu trong danh sách. Tuy nhiên năm nay, Google đã rơi xuống vị trí thứ 11.

Bên trong văn phòng làm việc của Facebook
Bên trong văn phòng làm việc của Facebook.

Nguyên nhân của việc tụt hạng trên là do những chỉ trích của cán bộ công nhân viên Google đối với lãnh đạo và các chính sách của công ty. Theo đó, trong năm nay mức độ hài lòng và tin tưởng của các nhân viên công ty này đã giảm đi so với năm ngoái vì họ cảm thấy ít được truyền cảm hứng từ CEO Sundar Pichai, cũng như bất đồng với một số quyết định của ban giám đốc như việc không kiểm duyệt các quảng cáo chính trị.

Tương tự, nhân viên Facebook cũng không hài lòng với ban lãnh đạo của mình khi mà trong năm quá đế chế mạng xã hội này liên tiếp gặp vô số lùm xùm liên quan đến việc rò rì thông tin cá nhân của người dùng. Điều này đã khiến Facebook rơi xuống hạng 23, vị trí thấp nhất trong suốt 10 năm qua của công ty. Trước đó, Facebook từng 3 lần nằm ở top 1 của bảng xếp hạng này.

Một số ông lớn khác trong làng công nghệ như Apple bị trượt hạng từ 15 xuống vị trí thứ 84. Trong khi đó, Microsoft được thăng hạng từ 34 lên vị trí thứ 21. Intel Corporation nằm ở vị trí 100 còn Amazon thậm chí không được bình chọn lọt vào danh sách này.

Danh sách các công ty tốt nhất để làm việc tại Mỹ hàng năm được Glassdoor, một trong những công ty tìm kiếm và tuyển dụng việc làm lớn nhất thế giới, công bố dựa trên đánh giá của người lao động về các khía cạnh như phúc lợi, bồi thường, văn hóa tổ chức và quản lý cấp cao.

► Những từ khóa người Việt tìm nhiều nhất trên Google trong năm 2019

► Tỷ phú công nghệ Mark Zuckerberg sở hữu khối nhà đất khủng tại Mỹ


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày