Giới siêu giàu thế giới sống ở đâu?

Minh Anh Thứ Năm | 07/03/2019 14:33

Hơn nửa dân số siêu giàu thế giới đang sống tại các thành phố lớn thuộc London, Tokyo và Singapore. Nguồn ảnh: BI.

Không phải Mỹ mà London, Tokyo và Singapore mới là nơi có nhiều người giàu nhất thế giới đang cư trú. Điều gì đang tạo sự hấp dẫn đối với họ?
Hơn nửa dân số siêu giàu thế giới đang sống tại các thành phố lớn thuộc London, Tokyo và Singapore. Nguồn ảnh: BI.

Hơn một nửa giới siêu giàu, có khối tài sản trị giá ít nhất 30 triệu USD, chủ yếu sống trong 10 thành phố lớn, đặc biệt là London, Tokyo và Singapore, theo bao cáo của Knight Frank.

Báo cáo này khiến nhiều người bất ngờ bởi Mỹ vốn là nước có nền kinh tế phát triển, New York nằm trong top 10 thành phố môi giới Bất động sản lớn nhất thế giới. Nước Mỹ vốn là mơ ước của nhiều người nhưng không phải là nơi để các tỉ phú bậc nhất thế giới muốn sống nhất.

Cũng phải nói thêm, nơi những người siêu giàu đang sinh sống và sở hữu nhiều tài sản đều là những đô thị lớn, có nhiều cơ hội kinh doanh, môi trường sống tốt với hệ thống bệnh viện, hạ tầng giao thông thông thoáng.

Gioi sieu giau the gioi song o dau?
Số người có tài sản ít nhất 30 triệu USD ở mỗi nơi. Nguồn: Bloomberg/Knight Frank.

London là một ví dụ cụ thể, mặc cho những bất ổn chính trị, giới siêu giàu vẫn đến đây đầu tư kinh doanh và cư trú mặc những lời chỉ trích. Điều này giải thích lý do vì sao giá bất động sản London đang bị đẩy lên cao bởi những người siêu giàu nước ngoài, những người đang tích cực gia tăng mua tài sản tại đây, thông qua hình thức mua nhà, và bất động sản.

Trưởng phòng nghiên cứu dân cư toàn cầu của Knight Frank, ông Liam Bailey, cho biết: “London thu hút nhà đầu tư bởi nơi đây đa dạng lĩnh vực đầu tư, lợi thế này ít có thành phố nào so sánh được”.

Tăng trưởng kinh tế châu Á vài năm trở lại đây đã giúp tạo ra những tỉ phú cho khu vực và thúc đẩy làn sóng đầu tư vào lĩnh vực xa xỉ trên toàn thế giới. Năm ngoái, người mua Trung Quốc và Hồng Kông chiếm khoảng 1/4 số tiền mua nhà ở London với trị giá ít nhất 2,6 triệu USD/đơn vị, gần gấp đôi so với 2 năm trước, theo báo cáo của Knight Frank.

Trong khảo sát năm 2018, thế giới có gần 200.000 cá nhân có tài sản ròng cực cao, 2/3 trong số đó trải dài từ châu Á, châu Âu và Bắc Mỹ. Châu Âu đang có số người cư trú nhiều nhất thế giới, trong khi số người giàu mới nổi tại châu Á lại đang gia tăng. Theo khảo sát, năm nay là năm đầu tiên thế giới sẽ có hơn 20 triệu người sở hữu tài sản trị giá ít nhất 1 triệu USD.

Những chiếc xe hơi cổ điển với sự khan hiếm đã giúp doanh số của các hãng xe hơi lên mức cao trong năm 2018. Trong đó, chiếc xe Ferrari 250 GTO sản xuất năm 1962 đã được đấu giá 48 triệu USD. Bức tranh David Hockney tạo sự thu hút trong cuộc đấu giá với 90,3 triệu USD.

Nguồn Bloomberg


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày