James Bond sẽ bỏ nước Anh sang Hollywood?

Thứ Năm | 26/12/2013 11:07

Những tên tuổi lớn của Hollywood đang sinh sống và làm việc tại Anh có thể sắp tới sẽ bỏ xứ sương mù sang Mỹ định cư và cả những bộ phim gắn với yếu tố truyền thống như James Bond có lẽ cũng lựa chọn phương thức tương tự.
Loạt phim về điệp viên James Bond từ trước tới nay đều được thực hiện tại Anh

Diễn viên Anh vươn đến tầm Hollywood không phải là ít. Kể sơ qua có Kate Winslet, Emma Watson,Daniel Craig, Daniel Radcliffe, Henry Cavill... Nhiều người trong số họ không chuyển hẳn sangHollywood sinh sống mà vẫn ở lại quê nhà Anh. Thứ nhất là được gần gũi với gia đình họ hàng, thứhai là họ đã quá quen với cuộc sống yên ả xứ sương mù và thứ ba tại quê hương vẫn có đủ cơ sở vậtchất để tạo nên những tác phẩm điện ảnh để đời.

Đa số những "bom tấn" tại Anh đều được sản xuất từ "lò" Pinewood Studio. Đây là studio quay phimnổi tiếng nhất nước Anh, nằm ở khu Buckinghamshire xanh mát. Pinewood là nơi các đạo diễn quayseries điệp viên 007 James Bond từ trước đến giờ, gần đây thì Tom Hopper cũng thực hiện Những ngườikhốn khổ ở Pinewood, Superman cũng được dàn dựng tại đây.

Nhưng Pinewood muốn nhiều hơn nữa. Ở thời điểm cạnh tranh, các nhà làm phim của xứ sương mù đang longại rằng nếu studio không mở rộng, nền điện ảnh của đất nước sẽ bị Hollywood bỏ quá xa. Những phimhành động bom tấn hiện giờ cần studio lớn hơn, cần nhiều máy móc hiện đại và chỗ chứa các máy này,rồi cần thêm studio dựng cảnh ngoài trời, bãi đỗ xe, nhà xưởng, văn phòng sản xuất. Từ tháng 6 nămnay, studio được điều hành bởi Ivan Dunleavy từ năm 2000 đã gửi một kiến nghị tham vấn về việc mởrộng diện tích lên chính quyền. Dunleavy lập luận rằng điều này sẽ đảm bảo rằng ngành công nghiệpđiện ảnh của Anh vẫn còn cạnh tranh trong một thị trường ngày càng toàn cầu, nơi các bộ phim bomtấn công nghệ cao cần nhất những studio có sẵn.


Kết quả của quá trình tham vấn này cho thấy rằng các cư dân vẫn lo ngại rằng việc mở rộng Pinewoodsẽ ảnh hưởng tới môi trường, tới vành đai xanh của thành phố. Cho dù Pinewood đưa ra kế hoạch mởrộng thân thiện hơn với môi trường là xây nhiều studio ngoài trời nhưng vẫn không thực sự thuyếtphục được người dân Buckinghamshire.

Một khi hai bên không có được sự đồng nhất, Pinewood khó có thể được chính quyền cấp phép. Nếu vậy,điện ảnh Anh sẽ có nguy cơ tụt hậu so với Hollywood. Tại Anh, đã xôn xao tin đồn nhiều diễn viênnổi tiếng dự tính sẽ rời quê nhà sang hẳn Mỹ sinh sống để tiện cho công việc khi Pinewood vẫn giữnguyên vẻ xưa cũ trước sự phát triển chóng mặt của công nghệ điện ảnh.

James Bond, một bộ phim gắn liền với văn hóa Anh cũng có nguy cơ phải "tha hương" để đến với nơicông nghệ giúp họ tiết kiệm chi phí và thời gian sản xuất.

Khánh Đan
Theo Thể thao & Văn hóa/Times

Nguồn Thể thao Văn hóa


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày