Dàn đồng ca từng đoạt giải Grammy đến Việt Nam

Thứ Ba | 08/07/2014 09:44

Từ ngày 9 đến 18/7/2014, Dàn đồng ca nam Pacific của Mỹ, từng đạt giải Grammy sẽ có chuyến tour diễn tại Việt Nam.
Học viện đồng ca nam Pacific là cái nôi cho dàn đồng ca duy nhất tại khu vực miền Tây nước Mỹ.
Học viện đồng ca nam Pacific là cái nôi cho dàn đồng ca duy nhất tại khu vực miền Tây nước Mỹ.

Trong tháng 7, khán giả ở Hà Nội và TP HCM có dịp thưởng thức các đêm nhạc của Pacific – dàn đồng ca nam từng giành giải Grammy danh giá. Đoàn Pacific sẽ trình diễn tại Phòng hòa nhạc Nhạc viện TP HCM và Rạp Công nhân tại Hà Nội.

Ngoài ra, Pacific sẽ tham gia một hoạt động ngoại khóa tại Trung tâm Bảo trợ Xã hội tỉnh Vĩnh Phúc. Các thành viên đoàn sẽ thăm Trung tâm, giao lưu cùng các trẻ em khó khăn và biểu diễn ca nhạc.

Dàn đồng ca nam Pacific đã chọn một danh mục biểu diễn phong phú, bao gồm những tuyệt phẩm như Gloria của soạn giả Haydn và Hallelujah Chorus của Handel, hay Here Comes the Sun của ban nhạc The Beatles, và Bridge Over Troubled Water của Paul Simon do Kirby Shaw soạn nhạc.

Dàn đồng ca nam cũng nổi tiếng về những tác phẩm mang tính cổ điển của Mỹ. Họ sẽ biểu diễn bài I Got Rhythm của George Gershwin do Mark Hayes soạn nhạc và Ol' Time Religion/When the Saints Go Marching In của soạn giả Keith McKutchenvà Everett McCorvey. Bên cạnh đó, họ cũng học hai bài hát truyền thống Việt Nam để cùng biểu diễn với Dàn đồng ca Sol Art của Hà Nội.

Lịch biểu diễn:

Buổi 1: 20h Chủ nhật, ngày 12/07/2014Phòng Hòa nhạc, Nhạc viện TP HCMVào cửa tự doBuổi 2:20h ngày thứ Hai, 14/07/2014Vườn điêu khắc Hội AnVào cửa tự doBuổi 3:20h ngày thứ Tư, 16/07/2014Rạp Công Nhân, 42 Tràng Tiền, Hà NộiGiá vé: 250.000; 400.000; 600.000 VND. Mua vé tại Rạp Công Nhân, hoặc đặt vé qua email ticketvn@gmail.com. Liên hệ giao vé miễn phí: , .

Được thành lập năm 1998 và từng đoạt giải Grammy danh tiếng, Học viện đồng ca nam Pacific tại tiểu bang California hiện có hơn 175 nam ca sĩ với 7 dàn đồng ca.Sau khi mở thêm một trường học bán trú, Học viện đồng ca nam Pacific trở thành cái nôi cho dàn đồng ca duy nhất tại khu vực miền Tây nước Mỹ, kết hợp chương trình giảng dạy văn hóa toàn phần với những tiết học nhạc hàng ngày cho các nam sinh yêu âm nhạc từ lớp 4 đến lớp 8. Các nam sinh sẽ học âm nhạc 15 giờ mỗi tuần. Giảng viên âm nhạc của dàn đồng ca bao gồm những chuyên gia âm nhạc giàu kinh nghiệm, cùng mong muốn xây dựng một danh mục biểu diễn đa dạng với trình độ biểu diễn tuyệt hảo.Dàn đồng ca đã tham gia ghi âm Khúc Giao hưởng Số 3 của Mahler cùng SFS, và được nhận giải Grammy dành cho Album Nhạc Cổ điển Hay Nhất vào tháng 2 năm 2004, và cũng từng biểu diễn những nhạc phẩm của Mahler, Orff, Berlioz, Liszt, Britten, Wagner, và Mendelssohn cùng SFS.

Tháng 8 năm 2009, SFS phát hành album SACD mới cùng Khúc Giao hưởng Số 8 của Mahler trong đó có phần biểu diễn của Dàn đồng ca nam Pacific. Tháng 1 năm 2010, album này nhận ba giải Grammy cho: Biểu diễn Nhạc Cổ điển Hay nhất, Biểu diễn Đồng ca Hay nhất và Album Nhạc Cổ điển có Kỹ thuật Nhất.


Tin nổi bật trong ngày