Ngồi chỗ nào an toàn nhất trên xe khách và xe con?

Thứ Sáu | 05/09/2014 09:04

Đứng trên xe khách có nguy cơ chấn thương cao nhất. Trong khi đó, vị trí an toàn nhất trên xe con là phía sau ghế lái, tốt nhất là ở giữa.
Khi đi xe khách nói riêng hay xe hơi nói chung, ngồi ở vị trí nàolà an toàn nhất cũng rất quan trọng, hiểu được điều đó nguy cơ chấn thương trong tai nạn giao thôngcó thể giảm đáng kể.Vị trí an toàn trên xe khách

Các nghiên cứu và thống kê đã chỉ ra rằng, vị trí an toàn nhất cho người ngồi trên xe khách là ởgiữa xe, khu vực gần cửa. Tại vị trí này, hành khách ít bị ảnh hưởng nhất đối với các va chạm từ 4phía. Còn vị trí ngồi nguy hiểm là ghế sát cửa sổ - khi có sự cố thì rất dễ bị những người khác đèlên, bị thương bởi các mảnh kính vỡ, và rất khó thoát ra ngoài.

Đứng trên xe khách có nguy cơ chấn thương cao nhất, vì khả năng giữ thăng bằng yếu, xe không cócác điểm bám đặc biệt như trên xe buýt. Vì vậy, nếu thấy xe đã chật, thì tốt nhất nên đợi chuyếnsau, không nên mạo hiểm.Trên xe con

Các chuyên gia về an toàn cho rằng, vị trí an toàn nhất là phía sau ghế lái, tốt nhất là ở giữa.Kết quả nghiên cứu hàng nghìn vụ tai nạn giao thông cho thấy những người ngồi ở phía sau, giữa xechỉ bị nguy cơ chấn thương nhẹ hơn đến 60% so với các hành khách còn lại. Ngoài ra, chỉ thật cầnthiết mới ngồi phía trước cạnh ghế lái.

Vị trí an toàn nhất trên xe con là phía sau ghế lái, tốt nhấtlà ở giữa. Ảnh: AutoDaily
Trên xe buýt

Nếu phải di chuyển bằng xe buýt, tốt nhất bạn nên ngồi ở dãy ghế bên phải xe. Vớichiều chuyển động giao thông như ở nước ta thì hướng xe chuyển động ngược chiều sẽ ở phía bên tráixe, nên những hành khách ngồi phía phải sẽ có nguy cơ chấn thương ít hơn.

Khu vực nguy hiểm nhất trong xe buýt chính là cửaxe. Ảnh: AutoDaily

Nếu có khả năng thì hãy ngồi quay lưng lại lái xe để tránh lao về trước khi xe phanh gấp. Nếubạn chỉ đứng dựa vào thành xe thôi thì cũng không nên, dù xe chạy chậm cũng vậy. Chỉ cần một cú xócbất ngờ là bạn sẽ khó kịp giữ thăng bằng. Hãy đứng rộng chân bằng vai và để trọng lực dồn đều xuốnghai chân. Nhìn chung, khu vực nguy hiểm nhất trong xe buýt chính là cửa xe, nếu phải đứng ở vị trínày, bạn nên hết sức cẩn thận.

Nguồn Autodaily


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày