Hà Nội: Công diễn vở kịch tâm lý xã hội “Nhà có ba chị em gái”

Thứ Bảy | 19/04/2014 11:49

Sau hơn 10 năm ra mắt khá giả thủ đô thành công, vở kịch tâm lý xã hội được yêu thích một thời lại được Nhà hát Tuổi Trẻ phục dựng lần hai.
Vở kịch “Nhà có ba chị em gái” (kịch bản: Thu Phương, đạo diễn: NSND Xuân Huyền) vào dịp tháng Tư này lại có cơ hội tái hiện trên sàn diễn Nhà hát Tuổi trẻ qua lần phục dựng thứ hai của trợ lý đạo diễn Bùi Như Lai với các nghệ sĩ Đoàn kịch 1 Nhà hát Tuổi trẻ.

Vở kịch “ Nhà có ba chị em gái “ công diễn tối đầu tiên vào lúc 20h ngày chủ nhật 20/04 và ngày chủ nhật tiếp theo 4/05 tại sân khấu Nhà hát Tuổi trẻ.

"Nhà có ba chị em gái" của Nhà hát Tuổi trẻ thêm một lần nữa khẳng định khuynh hướng sân khấu chính kịch nghiêm túc vẫn luôn hướng tới những vấn đề quan hệ xã hội : gia đình, tình yêu và hôn nhân đang được mọi người quan tâm.

Khác với sự ồn ào thường thấy ở nhiều vở kịch, không đặt ra những vấn đề đao to búa lớn đến trừu tượng khó hiểu, "Nhà có ba chị em gái" của tác giả Thu Phương khai thác một hiện tượng khá phổ biến, đang gia tăng trong xã hội, đó là nguy cơ lan tràn lối sống thực dụng, tâm lý ích kỷ.

Mỗi khán giả của phái nữ khi xem “Nhà có ba chị em” hẳn đều có cảm giác thấy một chút “lo âu, nghẹn lòng” nào đó cho hạnh phúc của chính mình. Đó chính là thành công của vở diễn khi tạo được đời sống tâm lý rất riêng biệt, cá tính đa dạng cho các nhân vật kịch.

Vở kịch “ Nhà có ba chị em gái “kết thúc với tất cả sự cay đắng và đầy ngổn ngang về tâm trạng và cảnh ngộ của cả ba chị em gái, cuối cùng vẫn quy tụ lắng nghe tâm sự bao dung , nhân hậu của người cha (nghệ sĩ Duy Anh thể hiện) như một thông điệp toát từ số phận của các nhân vật là bài học đắt giá cho người xem.

Vé xem kịch mua ngay tại Nhà hát Tuổi trẻ.



Ba nhân vật trung tâm trong “Nhà có ba chị em gái” là Tú, Nhiên và Quỳnh: họ đều là những người đàn bà nhan sắc, thế nhưng mỗi người lại đến với hôn nhân bằng nhận thức cực đoan. Tú (NSƯT Minh Hằng xuất hiện trở lại vẫn đóng vai này từ vở diễn đầu tiên mười năm trước đây) với mặc cảm của người đã qua một lần đò, vội vã đi bước nữa để rồi nhẫn nhục, cam chịu thói vũ phu, cờ bạc của người chồng vô tích sự.

Bản thân Tú cũng loay hoay đầy mặc cảm , không tìm được sự đồng cảm ở con gái riêng (do diễn viên Minh Trang thủ vai), rốt cuộc cô vẫn không giữ được hạnh phúc khi gã thua đề, vơ vét tiền bạc vợ vay bỏ đi với gái. Cô em thứ - Nhiên (nghệ sĩ Thanh Nhàn thể hiện) dù lấy được người mình yêu nhưng lại không thấy được những giá trị mình có, nhẹ dạ lao theo những ảo ảnh bằng cuộc phiêu lưu tình cảm với chàng trai trẻ tình cờ bắt gặp. Còn cô em út Quỳnh (nghệ sĩ trẻ tài năng Hương Thủy) xinh đẹp, thực tế, luôn đinh ninh cầm chắc mọi thứ trong tay với quan niệm hiện đại: không ràng buộc, chẳng hoàn toàn thuộc về ai…toan tính hôn nhân với chàng Việt kiều chóng vánh để có tiền chu cấp cho mình, bẽ bàng khi phát hiện ra hắn đã có vợ con ở Mỹ. Trắng tay trong tình yêu hôn nhân là cái giá mà những người phụ nữ trong vở kịch phải trả.

Nguồn GAFIN/Nhà hát Tuổi trẻ


Tin nổi bật trong ngày