Minh triết trong cuộc sống

Trương Thị Thúy Nga Thứ Bảy | 02/12/2017 12:09

Darshani Deane có cơ hội tìm ra câu trả lời cho bản thân trong việc tìm kiếm sự an lạc trong cuộc sống.

Tại sao những bất hạnh lại xảy đến với tôi? Tôi đã làm gì nên tội? Tại sao lúc nào tôi cũng cảm thấy bất an, lo sợ? Làm thế nào để sống thoải mái trong cuộc đời hiện tại? Tại sao tôi cứ cảm thấy tuyệt vọng? Làm thế nào để đối diện với cái chết? Chúng ta có thực sự tự do không?... là những câu hỏi mà hầu hết chúng ta, ai cũng từng tự vấn nhưng không nhiều người tìm được câu trả lời. Với Darshani Deane, những “tại sao” này hoàn toàn có thể lý giải được.

Darshani Deane là ai? Bà là một diễn giả rất nổi tiếng, đã giúp đỡ rất nhiều người trên phương diện tâm linh. Buổi diễn thuyết nào của bà cũng thu hút rất đông thính giả và sau buổi nói chuyện, nhiều người đã tiếp tục thảo luận với bà những vấn đề mà họ đặc biệt quan tâm. Nhưng, trước khi trở thành diễn giả, Darshani là một nhạc sĩ cổ điển nổi tiếng, đã trình diễn âm nhạc tại 72 quốc gia trên thế giới. Bà còn là một trong những phụ nữ đầu tiên có bằng phi công, đã một mình bay nhiều chuyến qua các lục địa.

 Darshani ghi tên mình vào lịch sử như một người phụ nữ đầu tiên lái xe hơi du lịch khắp thế giới một mình. Trên đường du lịch, bà sống nhiều năm ở sa mạc Trung Đông, xây dựng trường học cho trẻ em nghèo tại châu Phi, trông nom khu vực dành cho người Tây Tạng di tản tại Nepal, tu nhập thất trên dãy Himalaya... Đi nhiều, trải nghiệm và nghiên cứu sâu đời sống tâm linh của hầu hết các tôn giáo, Darshani Deane có cơ hội tìm ra câu trả lời cho bản thân trong việc tìm kiếm sự an lạc trong cuộc sống. Tất cả những kinh nghiệm của bà có trong Minh Triết Trong Đời Sống.

Cuốn sách này là kết quả sau nhiều năm dấn thân, thực hành và diễn thuyết của Darshani Deane, nhằm giải đáp cho một số câu hỏi mà tác giả thường xuyên nhận được trong các buổi trò chuyện. Cuốn sách tập hợp 58 cuộc trò chuyện khơi mở tâm trí, giúp con người thoát khỏi những vướng mắc trói buộc tâm tưởng để đạt tới sự an nhiên trong cuộc sống.

Mỗi câu chuyện là một cảnh đời có thật. Chủ nhân những cuộc đời ấy đến với Darshani Deane để sẻ chia, để nhận về những lý giải nhìn từ phía đời sống tâm linh. Thế nên, người đọc sẽ tìm thấy đâu đó trong các câu chuyện tác giả kể những vướng mắc của mình. Cũng từ đó, nhận về câu trả lời cho chính mình.

Darshani Deane cho rằng, tất cả những điều chúng ta trải nghiệm, nhận được trong cuộc sống đều do tâm trí của chúng ta quyết định, chính  thái độ và cách ứng xử của chúng ta sẽ tạo nên khổ đau, niềm vui hay hạnh phúc. Để cải thiện tình trạng sức khỏe, tinh thần và giải quyết các vấn đề trong cuộc sống, tự bản thân mỗi người phải làm chủ thái độ và tâm trí của mình. Như tác giả đã viết: “Chúng ta không thể thay đổi cuộc đời mà chỉ có thể thay đổi thái độ của chúng ta đối với cuộc đời mà thôi”.

Phóng tác cuốn sách này là dịch giả Nguyên Phong. Ông rời Việt Nam du học Mỹ từ năm 1968 và tốt nghiệp cao học ở hai ngành Sinh vật học và Điện toán. Ngoài công việc chính là một kỹ sư cao cấp tại Boeing trong hơn 20 năm, ông vẫn tiếp tục nghiên cứu trong vai trò nhà khoa học tại Đại học Carnegie Mellon và Đại học Seattle. Ông còn giảng dạy tại một số trường đại học quốc tế tại Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật, Ấn Độ...

Song song với vai trò một nhà khoa học, Nguyên Phong còn là dịch giả nổi tiếng nghiên cứu sâu về văn hóa và tâm linh phương Đông. Không đơn thuần là chuyển ngữ, dịch giả Nguyên Phong đã làm công việc là phóng tác, hệ thống hóa và kết cấu lại tập sách đặc biệt này. Nhờ vậy, nó trở nên hết sức gần gũi với độc giả Việt Nam.
Như một chỉ dẫn, sau những tâm tình của Darshani Deane, người đọc dễ dàng tìm thấy sự thoải mái và sự bình yên trong đời sống tinh thần cũng như sự vững vàng, an lạc trong cuộc sống thực tại.


(*) Trương Thị Thúy Nga - Phó Tổng Giám đốc Vietcombank


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày