The Rosie Project: Cuốn sách mà Bill Gates rất tâm đắc và tặng nó cho 50 người bạn

Phạm Vũ Thứ Hai | 16/12/2019 10:54

Ảnh: CNBC.

“The Rosie Project,” là cuốn sách được Bill Gates và vợ ông là bà Melinda giới thiệu...
Ảnh: CNBC.

Mùa lễ là một thời gian hoàn hảo để thể hiện sự biết ơn và cho đi, nhưng việc chọn được một món quà để tặng người thân là điều không dễ dàng, ngay cả khi có hàng tá hưỡng dẫn tặng quà ngoài kia.  

Nhưng sự lựa chọn của bạn sẽ không sai, đặc biệt là những cuốn sách được ông Bill Gates giới thiệu. Và trong khi người đồng sáng lập Microsoft đã chia sẻ hàng trăm cuốn sách yêu thích của mình, thì ông có một sự ưu ái đặc biệt dành cho “The Rosie Project”, viết bởi ông Graeme Simsion.

Nguồn: CNBC.
Nguồn: CNBC.

Trong một cuộc phỏng vấn vào năm 2016 do The New York Times thực hiện, tỷ phú Gates cho biết cuốn sách này ông được vợ của ông là bà Melinda giới thiệu, “người mà đã bắt ông dừng lại mọi thứ để nghe bà đọc cuốn sách”. Cuối cùng, vị tỷ phú đã quyết định xem xét và bắt đầu đọc nó vào một đêm lúc 11:00 tối và thức đến 3:00 sáng.

Cuốn tiểu thuyết đầu tay của Simsion xoay quanh Don Tillman, một nhà di truyền học có thể có hoặc không mắc Hội chứng Asperger. Don Tillman quyết tâm tìm một người vợ phù hợp với mình, anh ta tạo ra một bảng câu hỏi 16 trang hai mặt để giúp mình hoàn thành mục tiêu.

"Cuốn sách ít nói về di truyền học hoặc suy nghĩ quá logic hay hành trình vui nhộn của nhân vật chính. Cuốn sách kể về quá trình thâm nhập vào tâm trí và trái tim của một người, điều mà nhiều người thấy kỳ lạ. Và sau cùng, anh khám phá ra rằng mình không thực sự khác biệt với bất kỳ ai khác" Gates nhận xét. Ông nói thêm: “Đây là một cuốn sách cực kỳ thông minh, hài hước và cảm động về việc thoải mái với chính mình và với những thế mạnh của mình”.

Nguồn: Amazon.
Ảnh: Amazon.

Ông Gates cũng gọi nó là một trong những cuốn tiểu thuyết hay nhất mà ông đã đọc trong một thời gian dài, và đó là lời khen ngợi đến từ một người không đọc nhiều tiểu thuyết. Trên thực tế, Gates nghĩ rằng nó tốt đến mức ông đã tặng nó cho ít nhất 50 người bạn.

Vì vậy, nếu bạn đang tìm cách đơn giản hóa kế hoạch mua sắm trong kỳ nghỉ của mình trong năm nay, việc lấy một gợi ý từ tỷ phú thành công và gửi một cuốn sách The The Rosie Project cho mọi người có thể không phải là một ý tưởng tồi. Nếu bạn muốn món quà ý hơn có thể mua thêm phần tiếp theo là “The Rosie Effect”, Gates và vợ ông ấy nói họ cũng rất thích.

Theo Gates, The Rosie Project không chỉ khiến độc giả cười, khóc và suy luận, mà nhân vật chính cũng phản ánh tính cách của phần lớn chúng ta. "Chúng ta đều có những nỗi sợ hãi lớn, và chúng ta có thể nhìn thấy chính mình ở nhân vật Don, điều này khiến bạn cảm thấy mình không cô đơn”. 

►Cho nhẹ lòng nhau

Nguồn CNBC


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày