Tái định nghĩa "Đầu tư trải nghiệm" cho loại hình Sở hữu Kỳ nghỉ tại Việt Nam

Mai Hân Thứ Ba | 27/08/2019 08:00

Khái niệm Sở hữu Kỳ nghỉ đang bị nhiều nhà đầu tư nhầm lẫn và đánh đồng như một kênh đầu tư sinh lời có nhiều rủi ro.

Tuy là khái niệm phổ biến và tích cực về bản chất - song tại Việt Nam, Sở hữu Kỳ nghỉ đang bị nhiều nhà đầu tư - nhất là nhà đầu tư cá nhân, nhầm lẫn và đánh đồng như một kênh đầu tư sinh lời có nhiều rủi ro.

“Sinh lời” từ niềm vui trải nghiệm du lịch

Sở hữu Kỳ nghỉ là mô hình nghỉ dưỡng mang lại quyền sở hữu không gian nghỉ dưỡng (một hoặc vài tuần nghỉ trong một khu nghỉ dưỡng kéo dài suốt đời dự án) cho người sử dụng vào mỗi kỳ nghỉ cố định hàng năm.

Nhờ khả năng cho phép khách hàng “mua trước” quyền lưu trú dài hạn tại một hệ thống lưu trú du lịch chất lượng cao (resort, khách sạn) nhất định, một trong những lợi ích lớn nhất mà dịch vụ này mang lại chính là giá thành - điều này tương tự như hình thức mua sỉ các mặt hàng bán lẻ thường thấy. 

Do đó, về bản chất, Sở hữu Kỳ nghỉ là mô hình sở hữu dịch vụ hoặc mua kỳ nghỉ - một sản phẩm lai ghép giữa sử dụng dịch vụ du lịch và bất động sản nghỉ dưỡng phù hợp cho đối tượng có nhu cầu du lịch hoặc du lịch kết hợp công tác thường xuyên với chi phí đầu tư thông minh. 
 

Tai dinh nghia
Sở hữu Kỳ nghỉ là mô hình nghỉ dưỡng phù hợp cho gia đình với nhu cầu du lịch thường xuyên.

Tuy nhiên, tại Việt Nam, Sở hữu Kỳ nghỉ đôi khi bị nhầm lẫn là mô hình sở hữu bất động sản để mua bán. Nhiều trường hợp có dự án quảng cáo về Sở hữu Kỳ nghỉ nhưng thực chất là bán hẳn căn hộ cho khách hàng, sau đó chủ sở hữu nếu không có nhu cầu sử dụng thường xuyên sẽ giao cho chủ đầu tư kinh doanh - đây thực chất là hình thức bán căn hộ condotel.

Ngoài ra còn có hiện tượng một số doanh nghiệp bán dịch vụ Sở hữu Kỳ nghỉ "ảo" khi các dự án nghỉ dưỡng vẫn chưa hình thành. Điều này có thể khiến khách hàng không thể sử dụng dịch vụ ngay và mất lòng tin ở loại hình đầu tư này.

Chuẩn hóa tiêu chí chọn chủ đầu tư Sở hữu Kỳ nghỉ

Để thực sự tận dụng được tiềm năng và tránh các rủi ro không mong muốn khi sở hữu kỳ nghỉ, nhà đầu tư cần hiểu rõ hai khái niệm đầu tư kinh doanh và đầu tư trải nghiệm. Tiếp đó là chọn lựa những đối tác, sản phẩm dịch vụ tin cẩn để quyền lợi trải nghiệm được tốt nhất, đa dạng nhất.

Tại Việt Nam, tuy còn là một loại hình tương đối mới, Sở hữu Kỳ nghỉ đã bắt đầu thu hút nhiều đơn vị kinh doanh trong ngành dịch vụ du lịch. Trong đó, các đặc điểm cạnh tranh cơ bản của ngành này là: khả năng cung cấp một chất lượng dịch vụ chất lượng, hệ thống lưu trú (khách sạn, resort) hoàn thiện và đang phát triển thêm, có mạng lưới phân bố tại các điểm du lịch trọng tâm trên cả nước và đặc biệt là có sự liên kết trao đổi kỳ nghỉ quốc tế giúp tạo giá trị kép cho khách hàng.

Đơn cử như câu chuyện của LiV Resorts, dù là “tay chơi" mới nhất tham gia vào thị trường Sở hữu Kỳ nghỉ tại Việt Nam, bản thân doanh nghiệp này đã ý thức về những “luật chơi" cơ bản trong chiến lược kinh doanh để nhập cuộc nhanh chóng.
 

Tai dinh nghia
Chủ Sở hữu Kỳ nghỉ của LiV Resorts sẽ ngay lập tức được tận hưởng không gian sang trọng tiện nghi ở The Pearl Hoian.

Khu nghỉ dưỡng The Pearl Hoian của LiV Resorts hiện đã đi vào hoạt động, hạn chế rủi ro về “dự án giấy” thường thấy trước đây khi triển khai mô hình Sở hữu Kỳ nghỉ. Niềm tin của khách hàng được củng cố, người mua không phải chờ đợi để sử dụng dịch vụ cũng như lo lắng về tiến độ, khả năng thực thi của dự án. 

Một dịch vụ hoàn thiện cũng là tiêu chí giúp các sản phẩm của LiV Resorts có vị thế cạnh tranh nhất định. The Pearl Hoian là khu phức hợp du lịch và giải trí quy tụ mọi tiện nghi của một resort cao cấp như: bãi biển riêng, hồ bơi trẻ em và người lớn rộng đến 4.000m2, trung tâm thương mại 20.000m2, khu bowling, các câu lạc bộ và đặc biệt là rạp chiếu phim Lotte Cinema với sức chứa đến 500 người. Toàn bộ hoạt động của quần thể nghỉ dưỡng này được quản lý chuyên nghiệp bởi Ascott. 

Bên cạnh đó, để củng cố khái niệm “một kênh đầu tư trải nghiệm thông minh" của Sở hữu Kỳ nghỉ, Liv Resorts đã hoàn thiện mạng lưới trao đổi kỳ nghỉ quốc tế của mình để đem đến hiệu quả kép cho các kế hoạch đầu tư của khách hàng. Hiện nay, LiV Resorts là thành viên đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam gia nhập mạng lưới trao đổi kỳ nghỉ toàn cầu Interval International. Theo đó, chủ sở hữu kỳ nghỉ của LiV Resorts đã có thể trao đổi kỳ nghỉ với hơn 3.200 khu nghỉ dưỡng và khách sạn cao cấp tại hơn 80 quốc gia toàn thế giới thuộc hệ thống Interval International như: Anantara, Accor, Marriott, Hyatt, Four Seasons hay Starwood…

Tai dinh nghia
Tham gia vào hệ thống Internal International, LiV Resorts mang đến nhiều đặc quyền hơn cho khách hàng Sở hữu Kỳ nghỉ.

Ngoài việc trao đổi kỳ nghỉ, khách hàng còn được hưởng thêm nhiều đặc quyền khi là thành viên của Interval International như: thẻ ra vào 1.000 phòng chờ VIP tại các sân bay quốc tế trên toàn cầu; cơ hội đặt phòng tại các khách sạn cao cấp trong hệ thống với nhiều ưu đãi.

Có thể thấy, sự xuất hiện của LiV Resorts là nhân tố tích cực cho thị trường nghỉ dưỡng, mang đến nhiều lợi ích đích thực cho khách hàng và giúp các gia đình Việt có thêm lựa chọn khi lên kế hoạch nghỉ dưỡng trong tương lai.

Để biết thêm thông tin về LiV Resorts, khách hàng có thể trải nghiệm tại showroom của Văn phòng đại diện: Lầu 22, toà nhà Deutsches Haus, 33 Lê Duẩn, Quận 1, Tp. Hồ Chí Minh, hoặc truy cập www.liv-resorts.vn hoặc Facebook page LiV Resorts. 

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày