Thăm khách sạn tổ chức Hội nghị thượng đỉnh Trump-Kim tại Singapore

Diễm Quỳnh Thứ Tư | 06/06/2018 11:29

CNN

Trump và Kim sẽ gặp nhau tại khách sạn Capella trên đảo Sentosa của Singapore vào ngày 12.6.
CNN

Thăm quan ngôi nhà đẹp nhất thế giới

Những tỷ phú tiêu tiền vào du lịch thế nào?


Mỹ và CHDCND Triều Tiên đã chọn được địa điểm để tổ chức Hội nghị thượng đỉnh giữa Tổng thống Donald Trump và lãnh đạo Kim Jong Un , thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Sanders cho biết hôm thứ 4.

Trump và Kim sẽ gặp nhau tại khách sạn Capella trên đảo Sentosa của Singapore vào ngày 12.6.

Các đoàn đại biểu từ Mỹ và Triều Tiên đã họp bốn lần tuần trước tại khách sạn Capella để chuẩn bị dịch vụ hậu cần của Hội nghị thượng đỉnh.

Capella là một khách sạn năm sao trên Đảo Sentosa, nơi tự hào có một số khu nghỉ mát, khách sạn, hai sân golf và một công viên giải trí đẹp nổi tiếng thế giới. Capella mang phong cách cổ điển, sang trọng. Các quan chức Mỹ và Triều Tiên đã xem xét một số khách sạn khác ở Singapore nhưng đây là địa điểm lý tưởng nhất.

Tham khach san to chuc Hoi nghi thuong dinh Trump-Kim tai Singapore
Một góc quang cảnh bên ngoài của Capella

Nằm trên hòn đảo nghỉ dưỡng phía nam Singapore, khách sạn Capella chỉ cách biển vài phút đi bộ. Khách sạn có tổng cộng 112 phòng các loại, được khánh thành từ năm 2009.

Kiến trúc sư người Anh Norman Foster là người thiết kế khách sạn. Phòng họp của khách sạn sử dụng kính từ sàn tới trần nhà, cho phép nhìn ra biển.

"Một trong những tiêu chuẩn của trải nghiệm 'Capella Thực thụ' là những trợ lý riêng của chúng tôi, người sẽ mang đến cho quý khách những chỉ dẫn ít ai biết, dịch vụ được cá nhân hóa và trải nghiệm riêng biệt từ khi bắt đầu đến khi kết thúc", Capella Singapore viết trên Twitter hồi cuối tháng 5.

Đảo Sentosa chỉ có một con đường bộ dài 710 m kết nối với phần chính của đảo quốc Singapore. Ngoài ra, người ta có thể đến đây bằng cáp treo.

"Vị trí của khách sạn Capella, nằm tách biệt với phần lãnh thổ chính của Singapore, đóng vai trò là bức tường ảo ngăn chặn các nguy cơ an ninh cho hội nghị thượng đỉnh", nhà nghiên cứu an ninh quốc gia Muhammad Abdul Rahman của Singapore nói với South China Morning Post.

Tham khach san to chuc Hoi nghi thuong dinh Trump-Kim tai Singapore
Capella nằm trên đảo Sentosa, nơi có tiếng Mã Lai cho "hòa bình và yên bình".

Khách sạn Capella thuộc sở hữu của Tập đoàn Pontiac Land của hai anh em nhà Kwee tại Singapore, theo SCMP.

Một số nguồn tin nói rằng Triều Tiên không muốn tổ chức cuộc gặp tại một địa điểm "có ảnh hưởng phương Tây".

Khách sạn này chưa từng tổ chức các sự kiện chính trị cấp cao như khách sạn Shangri-La nằm ở khu vực trung tâm quốc đảo Singapore, nơi vừa tổ chức diễn đàn an ninh hàng đầu châu Á "Đối thoại Shangri-La".

Tham khach san to chuc Hoi nghi thuong dinh Trump-Kim tai Singapore
Capella có tổng cộng 112 phòng các loại, được khánh thành từ năm 2009.

Shangri-La từ đầu được xem là một trong những "ứng viên" sáng giá trong việc chọn lựa địa điểm tổ chức thượng đỉnh Mỹ - Triều. Đây là nơi mà các cựu tổng thống Mỹ như Barack Obama và George H.W. Bush từng lưu trú khi đến Singapore.

Những đồn đoán về việc Capella sẽ được chọn càng gia tăng hôm 4/6 sau khi chính phủ Singapore ấn định toàn bộ đảo Sentosa và vùng nước bên ngoài các bãi biển phía tây nam của đảo là "khu vực sự kiện đặc biệt" cho hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều từ 10 đến 14/6.

Nguồn CNN


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày