10 sự thật giới tỷ phú không nói ra

Thứ Tư | 21/05/2014 12:02

Năm 2013, tài sản của giới tỷ phú thế giới đã đạt mức kỷ lục-được đóng góp một phần bởi 200 tỷ phú mới trong đó có nhà sáng lập Facebook Mark Zuckerberg.
1. Họ ngày càng trở nên giàu có


Năm 2013, tài sản của giới tỷ phú thế giới đã đạt mức kỷ lục-được đóng góp một phần bởi 200 tỷ phú mới trong đó có nhà sáng lập Facebook Mark Zuckerberg.

Danh sách tỷ phú năm 2013 của tạp chí Forbes bao gồm 1.426 cái tên với tổng giá trị tài sản ước tính khoảng 5,4 nghìn tỷ USD, tăng 17% so với con số 4,6 nghìn tỷ USD của năm trước đó.
2. Một triệu-hoặc 10 triệu USD không còn giá trị như nó đã từng

10 sự thật giới tỷ phú không nói ra (2)

Ở thờiđại mà giá trung bình một ngôi nhà ở Manhattan chỉ hơn 1 triệu USD, các chuyên gia cho rằng là 1triệu phú không đồng nghĩa với việc bạn giàu có.
3. Cơ bản đây vẫn là câu lạc bộ của những chàng trai

10 sự thật giới tỷ phú không nói ra (3)

Trong số1.426 tỷ phú năm 2013, có 138 người là nữ, tăng 34 người so với năm 2012.
Mặc dù sốnữ tỷ phú đã tăng lên đáng kể nhưng sự thật là hơn 90% những người giàu có nhất thế giới vẫn là đànông. Chẳng có gì ngạc nhiên khi chỉ có 4% các công ty trong danh sách Fortune 1.000 có CEO là phụnữ.
4. Họ có thể thông minh, nhưng sự thật là họ đã có một sự khởi đầu tốt

10 sự thật giới tỷ phú không nói ra (4)

Theonghiên cứu gần đây, tỷ phú Mỹ thường là những người có nền tảng giáo dục rất tốt.
Bên cạnhsự thông minh, để trở nên giàu có bạn cũng cần một chút may mắn. "Bí quyết đầu tiên để trở thành tỷphú là được sinh ra bởi 1 triệu phú".
Chẳnghạn, người giàu có nhất thế giới Bill Gates là con trai của một luật sư thành đạt. Tỷ phú S. RobsonWalton, chủ tịch của Wal-Mart là con trai của Sam Walton, người sáng lập ra Wal-Mart.
5. Sự xa hoa chỉ là tương đối

10 sự thật giới tỷ phú không nói ra (5)

Tỷ phú Donald Trumptừng đề nghị tài trợ 100 triệu USD để xây phòng khiêu vũ cho Nhà trắng, song điều đó chưa là gì khiso với du thuyền 1 tỷ USD của tỷ phú Nga Roman Abramovich, hay chiếc Airbus A380 trị giá 400 triệuUSD của hoàng tử Ả-rập Alwaleed bin Talal bin Abdul Aziz al-Saud.

Trong rất nhiềutrường hợp, những sự chi tiêu xa hoa này chỉ là tương đối, ví dụ như Oprah Winfrey bỏ ra 38.000 USDđể mua một chiếc túi xách chỉ chiếm 0,001% khối tài sản 2,9 tỷ USD của bà.

Theo David Friedmancủa Wealth-X phát biểu: "Hầu hết tỷ phú đều rất keo kẹt, họ có thể gọi lễ tân ra mặc cả vì 50 xunhưng ngay sau đó lại đi mua chiếc máy bay trị giá 50 triệu USD".

6. Họ rất sợcác luật sư phụ trách việc ly hôn

10 sự thật giới tỷ phú không nói ra (6)

Theo một cuộc khảosát, trong số 84% các tỷ phú đã lập gia đình, chỉ có 8% đã ly hôn, thấp hơn rất nhiều so với tỷ lệly hôn 40-50% tại Mỹ.

Ly hôn thật sự làđiều đáng sợ đối với các tỷ phú. Bên cạnh số tiền phải chia cho bạn đời của mình, đời tư của họ cònbị xâm hại ghê gớm. Các cuộc điều tra về tài sản, chi tiêu và cả hoạt động kinh doanh khi ly hôn lànhững thứ mà không một tỷ phú nào muốn đón nhận.

7. Họ không giàu có nhờ đầu tư chứng khoán

10 sự thật giới tỷ phú không nói ra (7)

Các chuyên gia vềtài chính nói rằng, nếu bạn bắt đầu sự nghiệp và mong muốn trở thành tỷ phú, hãy tránh xa cổphiếu.

Thực tế, nhiều tỷphú như Steve Jobs, Bill Gates, Mark Zuckerberg đã trở thành tỷ phú nhờ sáng lập nên các doanhnghiệp thành công.

"Bạn sẽ có nhiều cơhội trở thành tỷ phú ở thung lũng Silicon hơn là phố Wall."

8. Bạn nóilà họ trốn thuế nhưng họ nói rằng chỉ tránh thuế mà thôi

10 sự thật giới tỷ phú không nói ra (8)

Ranh giới giữa việctrốn thuế bất hợp pháp và việc 'lách' thuế hợp pháp nhiều khi rất mong manh.

Trong nhiều trườnghợp, các vị tỷ phú cũng được giảm mức thuế thu nhập cá nhân vì phần lớn số tiền họ kiếm được đến từviệc đầu tư hơn là lương thưởng.

Theo một báo cáo năm2012, khoảng 25% số triệu phú ở Mỹ ( tương đương với 94.500 người) chịu mức thuế suất thấp hơn 10,4triệu người có mức thu nhập vừa phải.

9. Gia đìnhcủa các tỷ phú có thể yêu tiền của họ hơn là con người của các tỷ phú này

10 sự thật giới tỷ phú không nói ra (9)

Điển hình là trườnghợp của vị tỷ phú giàu có nhất nước Úc,Gina Rinehar. Bà đã bị 2 con của mình là John Hancock, 37tuổi và Bianca Rinehart, 36 tuổi kiện ra tòa với lý dotrì hoãn ngày tiếp cận với khối tài sản trịgiá nhiều tỷ USD của chúng.

10. Vua Leardạy họ nhiều thứ

10 sự thật giới tỷ phú không nói ra (10)

Hầu hết các tỷ phúthường để lại tài sản cho con cái hay để chúng kế nghiệp kinh doanh của gia đình.

Tuy nhiên, bài họcvề việc tranh chấp thừa kế của những đứa con vua Lear đã khiến nhiều tỷ phú thay đổi quyết định củamình.

Nhà đầu tư vĩ đạiWarren Buffett đã tuyên bố cho đi 99% tài sản của mình. "Tôi muốn cho những đứa trẻ của tôi đủnhiều để chúng cảm thấy rằng mình có thể làm mọi thứ, song không nhiều đến mức khiến chúng nghĩchúng chẳng cần làm gì cả". Ông nói.

Nguồn NDH


Tin nổi bật trong ngày