TP.HCM xếp thứ 3 thế giới về nơi đáng sống cho người nước ngoài

Khánh An Thứ Ba | 10/12/2019 10:31

Sinh viên trao đổi tiếng Anh với người nước ngoài tại công viên 23.9 (TP.HCM). Photo: Như Lịch

TP.HCM cải thiện 1 bậc so với năm ngoái và tiếp tục nằm trong nhóm đầu các thành phố đáng sống cho người nước ngoài.
Sinh viên trao đổi tiếng Anh với người nước ngoài tại công viên 23.9 (TP.HCM). Photo: Như Lịch

Theo thông cáo đăng trên trang web của mạng lưới người nước ngoài toàn cầu InterNations (văn phòng chính tại Đức), TP.HCM xếp thứ 3 về những thành phố đáng sống cho người nước ngoài, sau Đài Bắc và Kuala Lumpur.

Khảo sát Expat Insider 2019 có sự tham gia của hơn 20.000 người đưa ra xếp hạng về thành phố nước ngoài mà họ đang sinh sống, cũng như những cảm nhận về “quê hương thứ hai”.

Theo đó, TP.HCM xếp thứ 3 trong số 82 thành phố được khảo sát, tăng 1 bậc so với năm ngoái khi có 72 thành phố được khảo sát. TP.HCM xếp đầu bảng về các tiêu chí tài chính và nhà cửa.

Khoảng 81% người được hỏi tỏ ra hài lòng với chi phí sống ở TP.HCM nói chung, cao gần gấp đôi so với tỷ lệ trung bình (43%) của 82 thành phố. TP.HCM cũng xếp thứ 3 nếu chỉ tính riêng tiêu chí Chỉ số Sinh sống – Làm việc tại đô thị.

Đáng chú ý, TP.HCM xếp thứ 1 về tiêu chí việc làm và nghề nghiệp, xếp thứ 6 về tiêu chí cân bằng sống – làm việc. Có 81% tin tưởng vào triển vọng kinh tế tại TP.HCM, so với tỷ lệ trung bình 66% tại 82 thành phố.

Về mức độ thân thiện, TP.HCM cũng được đánh giá cao, với một công dân Thụy Sĩ sinh sống ở đây nói rằng “người dân TP.HCM thật đáng kinh ngạc” khi nói về sự thân thiện.

Khoảng 74% cho rằng tiếng Việt khó học và thành phố xếp hạng 73/82 về chất lượng môi trường. “Rác là vấn đề chính, và người dân địa phương rất ít chú ý đến sự sạch sẽ chung”, một người Nam Phi sống tại đây nhận định.

Khảo sát xếp các thành phố Rome, Milan (Ý) và thủ đô của Kuwait ở cuối bảng theo nhận xét của những người nước ngoài.

Nguồn Thanh Niên


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày