Triển lãm rượu vang Organic tại Việt Nam

Ngọc Ánh Thứ Năm | 21/03/2019 09:50

Nho được trồng và thu hoạch bằng phương pháp Organic

Xu hướng phát triển Rượu vang Organic gần đây đã trở thành một chủ đề thu hút trong giới chuyên ngành và xã hội.
Nho được trồng và thu hoạch bằng phương pháp Organic

 Khi thiên nhiên và con người phải đối mặt với sự nóng lên toàn cầu hay căn bệnh ung thư do sử dụng chất độc hại, thì Rượu vang Organic cũng đang dần khẳng định được vị thế của mình trong dòng sản phẩm đồ uống lành mạnh và thân thiện với môi trường.

Đã không còn quá xa lạ với người Việt, “Organic” nghĩa là tự nhiên, nguyên bản và trong sản xuất, nó cũng được dành để đánh giá về mức độ can thiệp tối thiểu của hoá chất. “Organic” đã dần trở thành một định nghĩa để khẳng định sản phẩm an toàn với con người, thân thiện với tự nhiên.

Rượu vang Organic với các hoạt động canh tác sinh học, hữu cơ, bền vững đã được áp dụng vào quá trình sản xuất rượu vang mà không sử dụng bất kỳ hoá chất nào.

Phương pháp sản xuất thủ công như lên men với nấm men tự nhiên, không gạn lọc trước khi đóng chai làm cho rượu vang Organic giữ được hương vị nguyên chất, thể hiện tốt nhất đặc trưng khí hậu, thổ nhưỡng tại nơi chúng được tạo ra.

Tổ chức rượu vang và rượu quốc tế (OIV) ước tính năm 2018 sản lượng rượu vang trên toàn cầu đạt 279 hectoliter, mức cao nhất kể từ năm 2000. Tại Pháp, trong khi xu hướng tiêu thụ rượu nói chung đi xuống, rượu vang được làm từ nho hữu cơ đang ngày càng hấp dẫn người tiêu dùng.

Nhóm Phân tích Thị trường đồ uống của Anh (IWSR) dự báo doanh thu rượu vang Pháp được làm từ nho hữu cơ sẽ tăng lên 17,3 triệu thùng vào năm 2022, so với mức chỉ 4,6 triệu thùng năm 2012.

Viễn cảnh này cho thấy mức độ ưa chuộng ngày càng tăng đối với các sản phẩm hữu cơ trên toàn cầu.

Trien lam ruou vang Organic tai Viet Nam
Vườn trồng nho theo tiêu chuẩn Biodynamic

Rượu vang Organic đã mạnh mẽ chinh phục giới sành vang Quốc tế. Để gần gũi hơn với Quý bạn yêu vang khắp đất nước, Đa Lộc – Công ty nhập khẩu và phân phối Rượu vang hàng đầu Việt Nam tổ chức buổi Triển lãm giới thiệu Rượu vang Organic tại 3 miền Bắc – Trung – Nam với đại diện Hà Nội, Đà Nẵng và TP. Hồ Chí Minh từ ngày 2/4/2019 tới 4/4/2019.

Tại đây, Công ty Đa Lộc cùng đại diện đến từ Tập đoàn AdVini của Pháp sẽ chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm chuyên sâu và những trải nghiệm chân thực về dòng rượu vang Organic Pháp lừng danh.

Trien lam ruou vang Organic tai Viet Nam
Rượu vang hồng Cuvée 946 được chứng nhận đạt chuẩn Organic.

Khoảng 25 dòng vang Organic và Biodynamic đến từ ba nhà sản xuất rượu vang của Tập đoàn AdVini bao gồm: Château Gassier (Provence), Vignobles Jeanjean (Languedoc) và Domaine Cazes (Roussillon) sẽ được trưng bày và thưởng thức trong buổi Triển lãm Rượu vang Organic đầu tiên và lớn nhất tại Việt Nam.

Miền Nam nước Pháp nổi tiếng với nhiều phong cảnh hùng vĩ và được thiên nhiên ưu ái cho nền đất sét màu mỡ, được hưởng gió Mistral khô lạnh, cùng khí hậu Địa Trung Hải dễ chịu, được ví như “Thiên đường” sản xuất rượu vang Organic.

Trien lam ruou vang Organic tai Viet Nam
Rượu vang đỏ Mas de LUNÈS  được chứng nhận đạt chuẩn Organic

Ba nhà sản xuất Château Gassier (Provence), Vignobles Jeanjean (Languedoc) và Domaine Cazes (Roussillon) đến từ miền Nam nước Pháp với lịch sử làm rượu vang Organic lâu năm sẽ đại diện mang tinh hoa rượu vang Organic đến với Việt Nam qua buổi Triển lãm Rượu vang Organic đặc biệt của Đa Lộc.

Sự kiện hứa hẹn sẽ thu hút hàng trăm khách hàng là các chuyên gia, những người trong ngành ẩm thực và cả những thực khách yêu thích rượu vang hay đang quan tâm đến các sản phẩm Organic.

Đây cũng sẽ là cơ hội không nên bỏ lỡ của Quý vị yêu thích rượu vang để khám phá, thể hiện sự quan tâm,ủng hộ cho nền công nghiệp bền vững, thân thiện và bảo vệ môi trường.

Triển lãm Rượu vang Organic tại Việt Nam sẽ diễn ra trong 3 ngày:

  • Hà Nội:     02/04/2019  -  Khách sạn Intercontinental Hanoi Westlake
  • Đà Nẵng:  03/04/2019  -  Khách sạn Hilton
  • TP. HCM: 04/04/2019  -  Khách sạn Intercontinental Saigon.

Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ: 0911.490.819 (Ms. Minh)


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày