Sống

Vì sao du khách Hàn Quốc lại thích tới Việt Nam?

Hà Linh Thứ Hai | 05/08/2019 08:30

Ảnh: Dantri.com.vn

Tính tới hết tháng 7/2019, lượng khách Hàn Quốc đến Việt Nam đạt trên 2,4 triệu lượt du khách, tăng 22,1% so với cùng kỳ năm 2018.
Ảnh: Dantri.com.vn

Quan hệ hợp tác giữa Hàn Quốc và Việt Nam đang thúc đẩy nền kinh tế Việt Nam phát triển trong tất cả các lĩnh vực từ thương mại đến du lịch, an ninh.  

Mặc dù, hiện nay Trung Quốc vẫn đang dẫn đầu về lượng khách du lịch tới Việt Nam, nhưng Hàn Quốc đang dần thu hẹp khoảng cách khi du khách nước này tới Việt Nam ngày một nhiều hơn. Lần đầu tiên, lượng khách Hàn Quốc đến Việt Nam đã tăng hơn 24% và vượt ngưỡng 1 triệu lượt du khách trong quý 1/2019.

Tính tới hết tháng 7/2019, lượng khách Hàn Quốc đến Việt Nam đạt trên 2,4 triệu lượt du khách, tăng 22,1% so với cùng kỳ năm 2018. Hiện du khách Hàn Quốc chiếm tới 31,6% tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam.

Lượng khách Hàn Quốc đổ về Việt Nam ngày càng nhiều hơn do chi phí du lịch ở Việt Nam khá rẻ. Cùng với đó, chính phủ Việt Nam cũng ưu điển đẩy mạnh phát triển ngành du lịch.

Mark Gwyther, người sáng lập MGT Management Consulting - một công ty tư vấn du lịch tại hàn Quốc, nói rằng các công ty Hàn Quốc đầu tư vào Việt Nam đã tạo ra một cộng đồng người nước ngoài khổng lồ. Cả Hà Nội và TP.HCM đều có những khu vực tập trung nhiều người Hàn Quốc sinh sống.

Vi sao du khach Han Quoc lai thich toi Viet Nam?
Lượng khách Hàn Quốc (mày xám) và Trung Quốc (màu xanh) đến Việt Nam qua các năm. Ảnh: aseantoday.com

Những người Hàn Quốc đến đây được đón nhận nồng nhiệt. Họ có thể dễ dàng tìm thấy các món ăn và hướng dẫn viên du lịch nói tiếng Hàn.

Năm 2017, Movv - startup có trụ sở tại Seoul, đã ra mắt dịch vụ tài xế tại TP.HCM. Dịch vụ này cho phép khách du lịch đặt xe để di chuyển. Mục tiêu của Movv là nhắm đến khách du lịch Hàn Quốc. Công ty đã tiếp cận và hợp tác với các khách sạn, hãng hàng không và dịch vụ thuê xe. Hiện, Movv đã có thỏa thuận với hai công ty Hàn Quốc là hãng hàng không Jeju Air và công ty xe hơi KC Motors.

Ông Jung Jong-Tae, người sáng lập công ty, cho biết, ngôn ngữ và phương tiện giao thông là những thách thức lớn nhất của khách du lịch Hàn Quốc. Với dịch vụ tài xế, khách du lịch nước ngoài sẽ có thể hòa mình vào văn hóa địa phương.

Trong 19 năm qua, kim ngạch thương mại giữa hai nước đã tăng lên 34 lần. Kể từ năm 2017, khi  Khi Hàn Quốc tìm kiếm các đối tác mới thì thương mại song phương giữa Việt Nam với Hàn Quốc tăng trường mạnh mẽ. Hiện nay, Hàn Quốc là thị trường xuất khẩu lớn thứ 3 của Việt Nam sau Mỹ và Trung Quốc.

Vi sao du khach Han Quoc lai thich toi Viet Nam?
Tăng trưởng số lượng du khách Hàn Quốc (màu xám) và Trung Quốc (màu xanh) qua các năm.

Bên cạnh đó, hai nước cũng tăng cường hợp tác sâu rộng trong các lĩnh vực khác. Cuối tháng 5/2019, Hàn Quốc đã khai trương trung tâm hợp tác CNTT Việt Nam - Hàn Quốc - thứ hai tại Việt Nam.

Việc phát triển hợp tác kinh tế, thương mại đã tạo nền tảng cho phát triển du lịch giữa 2 nước. Điều này giúp Việt Nam có ưu thế hơn so với các nước Asean trong cuộc chiến thu hút khách du lịch.

►Không đến Việt Nam và Thái Lan, du khách Trung Quốc đi đâu?

►Du khách Trung Quốc có thể thay đổi du lịch thế giới?

►Du khách nước nào chi tiêu nhiều nhất khi đi du lịch

Nguồn Aseantoday.com

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới