Những doanh nhân Việt nổi tiếng sở hữu xe Rolls Royce

Thứ Hai | 21/04/2014 07:21

Tại Việt Nam, những người đầu tiên sở hữu xe Rolls Royce phần lớn là đại gia thuộc lĩnh vực kinh doanh nhà hàng, địa ốc, tài chính.

Một trang web dành cho những người yêu ô tô mới đây cho biết, tại Việt Nam, có 100 cá nhân đang sở hữu những chiếc xe mang thương hiệu Rolls Royce.

Trong số này, một số cái tên tiêu biểu như Khải Silk, ông chủ điện máy Nguyễn Kim, nữ đại gia Diệu Hiền, bầu Thụy, Nguyễn Quốc Cường, đại gia Lê Ân, ông chủ Tập đoàn Đại Thanh Lê Thanh Thản, bà Dương Thị Bạch Diệp...

Khải Silk

Tại Việt Nam, ông Hoàng Khải (Khải Silk) - Chủ tịch HĐQT KhaiSilk Group được biết đến với nhiều tài sản "khủng", trong đó có chiếc Rolls Royce Phantom màu bạc.

Ông Khải cũng được cho là người đầu tiên ở Việt Nam sở hữu chiếc siêu xe đắt giá này, khi bỏ 1 triệu đôla (tương đương 16 tỷ đồng tỷ giá năm 2007) để mua. Năm 2007, chiếc Phantom này xuất hiện tại một khách sạn ở TP.HCM. Lúc đó, xế sang của ông chủ Khải Silk cũng được cho là chiếc xe đắt nhất Việt Nam.

Hoàng Khải là doanh nhân đầu tiên ở Việt Nam tậu xe Rolls Royce Phantom. Năm 2007, chiếc xế sang do ông tậu về Việt Nam có giá khoảng 1 triệu đôla Mỹ.
Hoàng Khải là doanh nhân đầu tiên ở Việt Nam tậu xe Rolls Royce Phantom. Năm 2007, chiếc xế sang do ông mua có giá khoảng 1 triệu đôla Mỹ.

Hoàng Khải cho biết, ông là người thích đồ xa xỉ nên không tiếc tiền để đầu tư những thứ đắt tiền mà mình thích, trong đó có xe Phantom và tòa lâu đài màu trắng trị giá 15 triệu USD ngay giữa Sài Gòn. Hiện tại, Hoàng Khải là ông chủ của KhaiSilk Group - tập đoàn chuyên kinh doanh lụa, nhà hàng, bất động sản, resort…

Dương Thị Bạch Diệp

Bà chủ của Công ty Diệp Bạch Dương chuyên kinh doanh bất động sản nổi tiếng ở Việt Nam không chỉ vì tài kinh doanh mà còn bởi chiếc Rolls Royce Phantom biển số độc. Sinh ra tại Quy Nhơn, Bình Định, đã bước qua tuổi 60, bà Diệp vẫn khiến những người cùng làm kinh doanh phải nể phục vì sự nhanh nhạy với thời cuộc.

Từ thời bao cấp, khi được chọn ra miền Bắc học tập, bà đã tiếp cận nghề buôn bán kinh doanh trong khối doanh nghiệp Nhà nước. Năm 1984, bà bắt đầu sự nghiệp kinh doanh nhà đất bằng việc sửa sang và bán lại căn hộ của chính gia đình mình. Sau đó, nữ doanh nhân này phát triển sự nghiệp kinh doanh bằng cách săn lùng nhà cũ, sửa lại và đem bán.

Bà chủ Công ty Diệp Bạch Dương là nữ doanh nhân được nhắc đến nhiều với chiếc xe Rolls Royce biển tứ quý cũng như gia tài trong sự nghiệp kinh doanh.
Bà chủ Công ty Diệp Bạch Dương là nữ doanh nhân được nhắc đến nhiều với chiếc xe Rolls Royce biển tứ quý cũng như gia tài trong sự nghiệp kinh doanh.

Sau hơn 20 năm mua đi bán lại nhà đất, bà Diệp sở hữu hàng chục biệt thự, khu đất vàng. Công ty Diệp Bạch Dương được bà thành lập vào năm 1985, đặt trụ sở tại trung tâm quận 1, TP.HCM, chuyên mua bán, xây dựng và sở hữu các bất động sản có giá trị tại Sài Gòn. Bà chủ doanh nghiệp này cũng nổi tiếng vì là nữ doanh nhân dám bỏ ra hàng chục tỷ đồng để sở hữu siêu xe Rolls Royce Phantom biển số tứ quý ở Việt Nam. Chiếc xe này, theo tiết lộ của bà Diệp, được mua bằng tiền mồ hôi công sức của các con bà, nhưng ít được sử dụng và hiện để trong gara của gia đình.

Nguyễn Quốc Cường

Với sở thích sưu tầm ô tô, không khó hiểu khi Nguyễn Quốc Cường - Phó tổng giám đốc Công ty Quốc Cường Gia Lai cũng xuất hiện trong danh sách 100 người có xe Rolls Royce tại Việt Nam. Chiếc Rolls Royce Ghost của Nguyễn Quốc Cường quy ra tiền Việt lên tới xấp xỉ 10 tỷ đồng, vừa được "nhuộm" màu tím càng trở nên đặc biệt.

Với Nguyễn Quốc Cường, Rolls Royce chỉ là một trong những chiếc ô tô tiền tỷ nằm trong bộ sưu tập.
Với Nguyễn Quốc Cường, Rolls Royce chỉ là một trong những chiếc ô tô tiền tỷ nằm trong bộ sưu tập.

Cùng với Rolls Royce, bộ sưu tập xe của Nguyễn Quốc Cường còn có nhiều dòng xe khủng khác thuộc các thương hiệu lớn. Thiếu gia doanh nhân này cũng không ngại khoe những chiếc xế sang tiền tỷ của mình trên trang cá nhân.

Lê Thanh Thản

Ông chủ hệ thống khách sạn Mường Thanh nổi tiếng với biệt danh
Ông chủ của hàng loạt dự án bất động sản nổi tiếng với biệt danh "đại gia hút điếu cày đi Rolls Royce". Chiếc xe bạc tỷ được doanh nhân này mua bởi an toàn và rộng rãi.
Được biết đến hình tượng "đại gia hút điếu cày đi Rolls Royce", ông Lê Thanh Thản - Giám đốc Công ty tư nhân xây dựng số 1 Lai Châu cũng nằm trong danh sách những đại gia ở Việt Nam sở hữu chiếc xe triệu đô này.

Là doanh nhân "tỉnh lẻ" đến từ Lai Châu, ông Thản lập nghiệp bằng nghề đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng ở miền núi. Năm 2000, ông mới mở rộng kinh doanh xuống Hà Nội, mua một mảnh đất trong khu đô thị Linh Đàm để xây khách sạn Mường Thanh và khu căn hộ. Đến nay, sau 14 năm, hành trang ở thủ đô của đại gia này là hơn 12.000 căn hộ trong 30 tòa nhà.

Ông Thản cho biết mua Rolls Royce vì hệ số an toàn cao, xe rộng rãi thoải mái. Đại gia này cũng tiết lộ, trong mấy chiếc xe ô tô của ông, không riêng gì Rolls Royce, lúc nào cũng có sẵn điếu cày, vì hút thuốc lào là sở thích, thói quen khó bỏ.

Nguồn Zing


Tin nổi bật trong ngày