Số phận chiếc Phantom chính hãng đầu tiên ở Việt Nam

Thứ Sáu | 08/08/2014 14:42

Chiếc xe siêu sang chính hãng đầu tiên đặt hàng từ Anh vẫn được chủ nhân bảo quản cẩn thận, dù ít khi sử dụng tới. Chủ nhân chiếc xe dự định năm 2015 sẽ đấu giá chiếc xe này làm từ thiện.
RR-2-1440-1407398491.jpg

Chiếc Rolls Royce Phantom màu diệp lục hiện diệntrong ngôi nhà của chủnhân.

Chiếc Phantom chính hãng đầu tiên được đặt hàng tại nhà máy Goodwood (Anh) và đưavề cảng hàng không Tân Sơn Nhất vào đầu tháng 1/2008. Sau đó, xe được hai chuyên gia Rolls-Royce từAnh sang lắp đặt một số chi tiết và cài đặt hệ thống điện, hệ thống điều khiển.

Chủ nhân chiếc xe, bà Dương Thị Bạch Diệp chobiết: "Cứ mỗi khi đề cập đến tôi điều gì mọi người lại nói đến chiếc Rolls-Royce, biển số 77L -7777. Tôi đọc nhiều bài báo nói về chiếc xe. Họ chỉ trích và không tiếc lời biến thành bóng matrong cuộc đời tôi. Nhưng thực tế chiếc xe này chúng tôi xem như thành viên trong gia đình", bàDiệp thổ lộ. Bà tiết lộ đây là món quà do các con mua tặng.

Số tiền mua xe là của cá nhân gia đình chuyển qua Công ty Diệp Bạch Dương tạiNgân hàng UOB, hoàn toàn công ty không vay ngân hàng. Theo bà Diệp, chiếc xe về tới Việt Nam trịgiá khoảng hơn 1,3 triệu USD bao gồm giá tiền xe 496.360 USD, thuế nhập khẩu và thuế trước bạ882.092 USD, phí vận chuyển 10.000 USD.Về chiếc bảng số xe, nữ đại gia gốc Bình Địnhnày cho biết thêm, thời điểm đó Bình Định bắt đầu ra biển số 77L, ngày đó không bốc thăm. Bà đượcxem bảng kê các biển số xe, và lựa biển số này.

Khác với tất cả những xe từng nhập về Việt Nam, chiếc Phantom này là phiênbản EWB (Extended Wheelbase) có thân xe dài 6.080 mm so với chiều dài thông thường ở mức 5.834 mm.Hai cánh cửa mở ra hai hướng kiểu đặc trưng của Rolls-Royce. Màn hình 12 inch gắn trên trần. Phầntáp-lô phía trước ghế phụ gắn tên bà Dương Thị Bạch Diệp. Nội thất màu xanh, các chi tiết gỗ đượclàm gỗ óc chó (Walnut) theo tiêu chuẩn của Rolls-Royce nhập từ California (Mỹ).

Ghế bọc da bò thật còn thảm để chân là da gấu. Hàng ghế sau, nơiRolls-Royce tập trung những tiện ích tối tân nhất gồm tủ đựng rượu, ly (đi kèm xe), bộ điều khiểnđiều hòa, âm thanh. Khi cần, phần dưới ghế sẽ nhô ra ngoài để hành khách đặt chân. Phía sau hàngghế trước là nơi gắn bàn làm việc.

Bà Diệp dự định năm 2015 sẽ tìm một đơn vị tin tưởng để đấu giá chiếc xenày làm từ thiện.

Đức Quang - Mạnh Dương
Ảnh: Mạnh Dương

Nguồn VnExpress


Tin nổi bật trong ngày