Startup

Chủ tịch CMG.ASIA: Hệ sinh thái kỹ thuật số sử dụng trí tuệ nhân tạo để kết nối mọi người là tương lai của ngành thể hình

Bảo Trung Thứ Năm | 03/10/2019 13:50

Chủ tịch CMG.ASIA có giấc mơ trở thành Alibaba hay Amazon trong lĩnh vực thể hình và sức khỏe...

Randy Dobson, vị chủ tịch của CMG.ASIA, chưa bao giờ ngừng khởi nghiệp; sau 12 năm thành lập và phát triển tập đoàn CMG.ASIA tại Việt Nam, ông lại bắt tay vào thành lập startup LEEP APP một ứng dụng sử dụng trí tuệ nhân tạo để kết nối các huấn luyện viên cá nhân (personal trainer), khách hàng và các địa điểm tập luyện, dựa trên nhu cầu riêng của mỗi người.

Bước tiến hóa trong lĩnh vực thể hình

Tại Việt Nam, mô hình phòng tập theo hướng hiện đại phát triển nhanh chóng và đánh giá của Statistics cho biết ngành công nghiệp thể dục thể hình của Việt Nam có thể tăng trưởng với tốc độ bình quân 20% mỗi năm đến 2020 với quy mô thị trường khoảng 113 triệu USD. 

Tuy nhiên, theo ông Randy, chúng ta đang tiến đến một thời đại kinh tế mới, dựa trên nền tảng số để đáp ứng và trả lời trực tiếp những nhu cầu của con người. Loại hình kinh doanh truyền thống dựa vào các cửa hàng với một giải pháp chung cho tất cả khách hàng sẽ khó tồn tại trong thời đại mới.

 

Do đó, với 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thể hình, Randy Dobson đã xây dựng LEEP APP, một ứng dụng kết nối các huấn luyện viên cá nhân (personal trainer), khách hàng và các địa điểm tập luyện, giúp họ có thể dể dàng tìm tới nhau hơn và có thể đáp ứng theo nhu cầu riêng của mỗi người.

Ông chia sẻ: “Tôi nhận thấy rằng để khách hàng có kết quả hình thể như mong đợi, thường thì bởi vì họ thực sự kết nối với người huấn luyện của mình thông qua tính cách và phong cách rèn luyện phù hợp. Kiến thức thì cần thiết nhưng sự kết nối cá nhân mới thực sự quan trọng để tạo ra sự hài lòng giữa khách hàng và huấn luyện viên cá nhân.”

Randy đã bắt tay vào làm việc với các kỹ sư lập trình để tạo ra một ứng dụng sử dụng thuật toán thông minh kết hợp với công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI). LEEP APP có thể phân tích các số liệu của từng khách hàng như cá tính riêng, phương pháp huấn luyện và những sở thích cá nhân để kết nối họ thông qua PT-IMatch với những huấn luyện viên phù hợp nhất.

LEEP APP cũng không phải ứng dụng đơn thuần. LEEP vốn là viết tắt của Life Enhancement Ecosystem Platform, một hệ sinh thái tăng cường chất lượng sống. Một nền tảng số thông minh có thể tạo ra một thị trường online cho ngành công nghệ số, kết nối khách hàng với các sản phẩm và dịch vụ chuyên biệt theo nhu cầu của mỗi người.

LEEP APP tập trung vào việc phát triển ý niệm về Micro Entrepreneurship - tự làm chủ doanh nghiệp cá nhân. Nhiều cá nhân trong lĩnh vực thể hình có niềm say mê trong việc giúp mọi người và muốn có thêm thu nhập nhưng họ không muốn rời chỗ làm có sẵn.

Qua ứng dụng LEEP, họ sẽ có cơ hội tiếp cận với một cộng đồng những khách hàng tiềm năng và dễ dàng có thêm nguồn thu nhập cao, được làm việc họ yêu thích và tự chủ kiểm soát thời gian biểu của bản thân họ.    

Mặc dù vậy, khởi nghiệp trong lĩnh vực công nghệ sức khỏe không hề đơn giản, việc xây dựng một mô hình hệ sinh thái trong lĩnh vực sức khỏe và thể hình còn khá mới.

Hiện nay, các startup và công ty công nghệ từ Thung lũng Silicon cho đến những chuỗi công ty thể hình nhảy vào lĩnh vực công nghệ sức khỏe để tìm ra giải pháp sử dụng công nghệ di động nhưng khá ít công ty thành công, chỉ có những tên tuổi lớn như Gympass của Brazil hay Peloton, ClassPass của Mỹ đã triển khai được mô hình hệ sinh thái này.

Randy cũng cho rằng LEEP APP cần nhiều thời gian để làm cho các huấn luyện viên thể hình hiểu về việc hệ thống mới hoạt động theo nguyên lý nào và chúng sẽ giúp các họ những gì.

Lợi ích của hệ sinh thái thông minh trong lĩnh vực công nghệ sức khỏe

Randy chia sẻ: “Từ trước khi ra mắt, LEEP đã vận hành hơn một năm và trong thời gian đó đến nay, chúng tôi đã có hơn 20.000 người dùng sử dụng ứng dụng LEEP để tập luyện với huấn luyện viên cá nhân với tổng số hơn 500.000 giờ tập.”

Randy tin tại thời điểm hiện tại, đây là ứng dụng duy nhất cho phép người dung chỉ sau một lần chạm là có thể kết nối với tất cả những giải pháp tập luyện thể hình.

Từ việc tìm người huấn luyện viên cá nhân phù hợp để tập luyện, theo dõi những người tạo ảnh hưởng trong lĩnh vực thể hình để được tư vấn những chương trình tập luyện theo nhu cầu, tìm lớp học hay địa điểm tập luyện hay đặc biệt hơn tìm huấn luyện viên cá nhân tới tập luyện cho bạn tại nơi bạn muốn…

Những khách hàng sử dụng ứng dụng LEEP cũng đều có nhận xét chung là việc chọn giờ tập cũng như việc trao đổi với huấn luyện viên cá nhân của họ dễ dàng hơn.

LEEP còn cho phép cả huấn luyện viên cá nhân lẫn các Fitness Influencer – những gương mặt có ảnh hưởng trong ngành thể hình – như Jolie Phương Trinh có thể tạo trang riêng nơi người hâm mộ và khách hàng theo dõi để được tư vấn riêng các kiến thức cũng như tập luyện riêng.

Hiện LEEP đang mở rộng hệ thống những HLV cá nhân tự do, những người có ảnh hưởng trong lĩnh vực thể hình và các địa điểm tập luyện tại Việt Nam và sau đó là các nước trong khu vực ASEAN. Mới đây, LEEP cũng vừa tài trợ cuộc thi thể hình quốc tế Muscle Contest Việt Nam, tạo ra nền tảng giúp những người tham gia mua vé và đăng ký tham gia thi đấu.

Về định hướng tương lai, Randy nói: “Không có giới hạn cho việc LEEP APP sẽ trở thành như thế nào trong tương lai; có thể một ngày LEEP APP, một ứng dụng công nghệ số thông minh khởi nguồn tại Việt Nam, có thể trở thành một cái tên như Alibaba hay Amazon trong lĩnh vực thể hình và sức khỏe.”


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày