Sự kiện doanh nghiệp

Abbott ra mắt chương trình hỗ trợ chăm sóc sức khỏe a:care tại Việt Nam

Mai Hân Thứ Tư | 04/12/2019 17:25

Với a:care, Abbott hỗ trợ giải quyết những nhu cầu quan trọng nhất mà chúng tôi ghi nhận được từ bệnh nhân, bác sĩ và dược sĩ...

Vừa qua, Công ty chăm sóc sức khỏe toàn cầu Abbott thông báo ra mắt a:care - một chương trình hỗ trợ chăm sóc sức khỏe đặc biệt tại Việt Nam được phát triển bởi ngành hàng dược phẩm của Abbott. Là nền tảng tích hợp công nghệ 4.0 và công cụ truyền thống vào y khoa, mọi người có thể đăng ký miễn phí hoặc tìm hiểu thêm thông tin tại trang điện tử acare.abbott.vn.

“a:care là mô hình của tương lai.” ông Ngô Văn Huy, Tổng Giám đốc, Ngành hàng Dược phẩm Abbott tại Việt Nam chia sẻ. “Với a:care, Abbott hỗ trợ giải quyết những nhu cầu quan trọng nhất mà chúng tôi ghi nhận được từ bệnh nhân, bác sĩ và dược sĩ.”, ông nói thêm. Một trong những mục tiêu chính của a:care là giúp bệnh nhân tuân thủ điều trị. Dựa theo nghiên cứu của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), có đến 50% người bệnh không dùng thuốc theo chỉ định, điều này có thể ảnh hưởng đến sức khỏe về lâu dài. Trong khi đó, theo một nghiên cứu ở Việt Nam, có đến 37% bệnh nhân suy tim không uống thuốc đúng theo toa của bác sĩ, và hơn một nửa số bệnh nhân sau khi xuất viện (52,5%) vẫn tiếp tục chế độ ăn nhiều muối.

Ở nhiều nơi trên thế giới, nguồn lực hiện có không đủ đáp ứng nhu cầu đang ngày một tăng. Ví dụ, tại Việt Nam, chỉ có trung bình 8 bác sĩ/10.000 dân, một tỷ lệ rất thấp so với mức trung bình là 33 bác sĩ/10.000 dân tại các nước phát triển. Điều này cho thấy, các bác sĩ trong nước đang gặp sự quá tải cũng như áp lực lớn về việc đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của người dân trong nước.

Thông qua trang điện tử a:care, các bác sĩ có thể tiếp cận thông tin khoa học được cập nhật nhất qua các video, bài giảng hoặc các tài liệu khác từ những chuyên gia đầu ngành tại Việt Nam và quốc tế, bảo đảm việc luôn được cập nhật những thông tin chính xác và hữu ích nhất hỗ trợ cho quá trình điều trị bệnh nhân. Bên cạnh đó, a:care cũng trang bị cho bác sĩ những cuốn cẩm nang chăm sóc sức khỏe để bác sĩ có thể cung cấp cho bệnh nhân, từ đó giúp nâng cao hiệu quả điều trị.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày