Sự kiện doanh nghiệp

Cargill khánh thành ngôi trường Cargill Cares thứ 88

Hồng Nguyễn Thứ Hai | 13/08/2018 15:20

Ngôi trường thứ 88 được xây dựng ở một khu vực miền núi vùng sâu vùng xa ở miền Trung.

Nhằm tạo điều kiện cho các em học sinh tiểu học tại thôn Ho Le, xã Húc, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị bước vào một năm học mới với nhiều thuận lợi và phấn khởi, Quỹ Cargill Cares tại Việt Nam hôm nay đã tổ chức lễ khánh thành và bàn giao ngôi trường thứ 88 cho chính quyền địa phương và người dân trong thôn.

Trước đó, Điểm trường Ho Le là một trong những điểm xa nhất trong số 7 điểm trường của trường tiểu học Húc. Để tới được đây, từ trung tâm xã Húc phải vượt qua hơn 7 km đường rừng lầy lội, dốc đứng vắt từ ngọn núi này qua ngọn núi khác. Vào những ngày mưa bão, điểm trường Ho Le gần như bị chia cắt, các thầy cô giáo phải ngủ qua đêm, thậm chí ở lại trường vài ngày chờ bão tan, trong điều kiện không có điện. 

Đây là công trình điểm trường Ho Le thuộc trường tiểu học Húc, được tài trợ xây mới hoàn toàn bằng nguồn quỹ của Cargill Cares nhằm phục vụ các em học sinh trong độ tuổi từ lớp 1 đến lớp 5 tại thôn Ho Le và các thôn lân cận. Tổng kinh phí đầu tư cho công trình trường học và giếng khoan là 1,52 tỷ đồng. Theo ông Stoney Su, Trưởng Đại diện Tập đoàn Cargill tại Việt Nam, công trình điểm trường Ho Le là một trong 6 dự án trường học mà Quỹ Cargill Cares tại Việt Nam cam kết thực hiện trong năm tài chính 2018-2019. 

Kể từ năm 1997, chương trình đã quyên góp được khoảng 5,3 triệu USD (khoảng 120 tỷ đồng) và xây dựng được một hệ thống trường học mỗi năm phục vụ cho gần 14.000 trẻ em Việt Nam tại 47 tỉnh thành trên khắp cả nước, đồng thời để tổ chức thực hiện nhiều chương trình thiện nguyện khác. Cargill đặt mục tiêu tới năm 2020 hoàn thành xây dựng và bàn giao 100 trường học cho Việt Nam.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày