Sự kiện doanh nghiệp

Chứng khoán Mirae Asset khai trương chi nhánh Vũng Tàu

Hồ Điệp Thứ Sáu | 25/01/2019 21:59

Mirae Asset Vietnam

Tiếp nối hoạt động mở rộng sự hiện diện, ngoài Hà Nội, giờ đây Mirae Asset lại mở thêm chi nhánh khác tại Bà Rịa – Vũng Tàu.
Mirae Asset Vietnam

Ngày 24.1, Công ty chứng khoán Mirae Asset Việt Nam đã khai trương chi nhánh chứng khoán Mirae Asset Vũng Tàu (102A, Lê Hồng Phong, TP. Vũng Tàu).

Với vị thế chiến lược tại Đông Nam Bộ, giáp biển phía Đông, Bà Rịa - Vũng Tàu nổi bật với nhiều ngành kinh tế mũi nhọn như dầu khí, cảng biển và du lịch đang ngày càng phát triển cùng với ngành bất động sản đang thu hút nhiều giới đầu tư. Trên cơ sở đó, Công ty Chứng khoán Mirae Asset, thành viên của tập đoàn Mirae Asset, quyết định thiết lập văn phòng tại Vũng Tàu để đón đầu làn sóng thanh khoản, cũng như cung cấp sản phẩm chứng khoán, dịch vụ đầu tư, nghiệp vụ phái sinh đến tầng lớp trung lưu đang tăng mạnh của địa phương.

Tính riêng trong tháng 1, công ty đã liên tục tổ chức sự kiện khai trương văn phòng tại khắp các tỉnh thành cả nước như Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ và Vũng Tàu. Về thị phần, Mirae Asset hiện đang nằm top 10 các công ty chứng khoán có thị phần cao nhất, đứng thứ 2 thị trường về vốn điều lệ (4.300 tỉ đồng). 

Theo nhìn nhận của doanh nghiệp, Việt Nam thừa hưởng ưu thế từ yếu tố vị trí địa lý, nhân khẩu học, nguồn lực trẻ, giá nhân công cạnh tranh. Ngoài ra, đơn vị chứng khoán cũng cho rằng hầu hết từng địa phương của Việt Nam đều có thế mạnh kinh tế, và khả năng thu hút đầu tư, phát triển riêng. Trên tinh thần đó, về chiến lược tương lai, Chứng khoán Mirae Asset xác định việc duy trì sự hiện diện tại các tỉnh thành lớn của Việt Nam là đúng đắn và kịp thời.  

Dựa trên thông tin của Mirae Asset, tăng trưởng GDP của Việt Nam 2018 đạt 7,1% thuộc nhóm các nước dẫn đầu thế giới, mục tiêu tăng trưởng GDP 2019 là từ 6,6% - 6,8%. Về khía cạnh vĩ mô, giữa bối cảnh chiến tranh Thương mại Mỹ – Trung chưa có hồi kết, thì Việt Nam lại là quốc gia được đánh giá là hưởng lợi nhiều nhất, và là nơi trú ẩn an toàn cho dòng vốn đầu tư trong năm tới. Với lợi thế về nguồn lao động dồi dào, chi phí lao động giá thấp so với các nước trong khu vực, tham gia hiệp định đầu tư, kí kết với các nước như Hàn Quốc, châu Âu, CPTPP, cũng như vị trí địa lý tiếp giáp với Trung Quốc. Tất cả các yếu tố tổng hòa thành lợi thế đặc biệt, có khả năng giúp Việt Nam tiếp tục giữ vững đà phát triển trong năm 2019.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày