Sự kiện doanh nghiệp

Citek tư vấn Tập đoàn Lộc Trời áp dụng Chuẩn mực Báo cáo Tài chính Quốc tế IFRS cùng SAP S/4 HANA

Hoàng Kim Thứ Hai | 22/03/2021 15:30

Ông Huỳnh Văn Thòn, Chủ tịch HĐQT tập đoàn Lộc Trời phát biểu

Triển khai hệ thống quản trị SAP S/4HANA và IFRS là dự án quan trọng, thắng lợi sẽ rất lớn nếu dám chấp nhận những thay đổi cực kỳ khó.
Ông Huỳnh Văn Thòn, Chủ tịch HĐQT tập đoàn Lộc Trời phát biểu

Ngày 17/03/2021, Công ty Cổ phần Tập đoàn Lộc Trời (Upcom: LTG ) cùng Công ty Cổ phần Công nghệ Citek công bố và ký kết nghiệm thu vận hành thành công hệ thống quản trị SAP S/4HANA theo chuẩn mực báo cáo tài chính quốc tế (IFRS) giai đoạn 1, đây là tiền đề quan trọng trong hành trình chuyển đổi và phát triển mới của Tập đoàn Lộc Trời.

Phát biểu tại lễ công bố, Ông Huỳnh Văn Thòn, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Lộc Trời cho biết: “Triển khai hệ thống quản trị SAP S/4HANA và IFRS là dự án quan trọng, thắng lợi sẽ rất lớn nếu dám chấp nhận những thay đổi cực kỳ khó. Tuy nhiên, với tinh thần luôn luôn dấn thân để theo đuổi tầm nhìn, sứ mạng của mình, Lộc Trời đã quyết tâm thực hiện chuyển đổi. Tôi ghi nhận sự thành công của giai đoạn 1 vừa qua và cảm ơn Citek, SAP đã đồng hành và làm việc cùng Lộc Trời thẳng thắn, minh bạch, hợp tác”.

Hệ thống quản trị SAP S/4HANA & IFRS được Citek tư vấn triển khai và đưa vào vận hành thành công tại 41 địa điểm với 11 phân hệ SAP Digital Core và kết nối xuyên suốt từ hoạt động chuỗi cung ứng đến sản xuất, kinh doanh, kết nối với kế toán tài chính và kế toán quản trị. Hệ thống vận hành thành công, giúp LTG kiện toàn tổ chức và đảm bảo các hoạt động sản xuất, kinh doanh có thể thực hiện mọi lúc, mọi nơi với số liệu chính xác, kịp thời (real-time).

Ông Nguyễn Công Tẩn, Tổng Giám Đốc Citek phát biểu tại buổi lễ: “Hợp tác cùng Lộc Trời là vinh hạnh, cơ hội và cũng là thách thức của Citek. Đã có nhiều đối tác đánh giá 2019 chưa phải thời điểm phù hợp để Lộc Trời triển khai SAP S/4HANA thành công. Tuy nhiên, với phương pháp luận, cách làm và sự phối hợp chỉ đạo của ban lãnh đạo, cùng sự nỗ lực không ngừng nghỉ của ban dự án, Lộc Trời đã vận hành thành công hệ thống quản trị SAP S/4HANA và IFRS giai đoạn 1”.

Ông Nguyễn Công Tẩn, Tổng Giám đốc Citek phát biểu tại buổi lễ
Ông Nguyễn Công Tẩn, Tổng Giám đốc Citek phát biểu tại buổi lễ

IFRS là viết tắt của “International Financial Reporting Standards”, chuẩn mực báo cáo tài chính quốc tế. Ngày 16/3/2020, Bộ Tài Chính đã ra Quyết định số 345/QĐ-BTC phê duyệt đề án áp dụng IFRS tại Việt Nam. Theo đó, việc áp dụng IFRS tự nguyện sẽ bắt đầu từ năm 2022 đến năm 2025, và áp dụng bắt buộc đối với một số đơn vị kể từ sau năm 2025.

Được biết, Tập đoàn Lộc Trời là công ty đầu tiên trong lĩnh vực nông nghiệp tại Việt Nam chuyển đổi quản trị từ chuẩn mực kế toán Việt Nam (VAS) sang hệ thống chuẩn mực báo cáo tài chính quốc tế IFRS trên nền tảng quản trị SAP S/4HANA. Sự chuyển đổi tiên phong này giúp doanh nghiệp có sự chuẩn bị tốt, chủ động hơn trong chiến lược kinh doanh và chiến lược vốn, tạo nền tảng vững vàng để LTG nâng cao năng lực cạnh tranh theo chuẩn mực quốc tế, tăng vị thế của Lộc Trời trong thị trường dịch vụ nông nghiệp Việt Nam và khu vực Đông Nam Á trong những năm tới. Tất cả các bộ phận và ban điều hành sẽ thay đổi và dịch chuyển trong vận hành và điều hành doanh nghiệp theo chuẩn quản trị quốc tế.

Ông Nguyễn Hồng Việt, Tổng giám đốc SAP Việt Nam cho biết: “Nhằm gia tăng năng lực cạnh tranh trên quy mô toàn cầu, các doanh nghiệp tại Việt Nam đang tìm cách đổi mới mô hình kinh doanh, tối ưu hiệu suất và nâng cao trải nghiệm của khách hàng. SAP S/4HANA là giải pháp hoạch định nguồn lực doanh nghiệp thông minh, nhất quán, đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp theo từng ngành, giúp doanh nghiệp tận dụng các cơ hội mới và quản lý thị trường năng động. Một doanh nghiệp như Tập đoàn Lộc Trời cần phản ứng nhanh nhạy trước các điều kiện thị trường đang thay đổi. Với SAP S/4HANA, doanh nghiệp có thể dự đoán và đưa ra quyết định trong thời gian thực, giúp mang lại trải nghiệm đáng mong đợi cho khách hàng.”

Ông Nguyễn Công Tẩn, Tổng Giám đốc Citek và Ông Trần Khánh Dư - Trưởng ban Quản trị dự án Tập đoàn Lộc Trời ký kết nghiệm thu.
Ông Nguyễn Công Tẩn, Tổng Giám đốc Citek và Ông Trần Khánh Dư - Trưởng ban Quản trị dự án Tập đoàn Lộc Trời ký kết nghiệm thu.

Cũng trong buổi lễ này, Tập đoàn Lộc Trời và Citek công bố chính thức triển khai giai đoạn 2 các phân hệ nâng cao: Lập kế hoạch và quản lý ngân sách, báo cáo tài chính hợp nhất và triển khai vận hành tại các công ty con, công ty liên doanh liên kết để hoàn thành lộ trình ứng dụng công nghệ với chuẩn mực quản trị mới và tiên tiến đồng bộ và thống nhất trên phạm vi toàn tập đoàn.

Tập đoàn Lộc Trời theo đuổi sứ mệnh hiện thực hóa những ước vọng của nông dân, nâng cao vị thế và chất lượng cuộc sống của người nông dân, góp phần xây dựng những vùng nông thôn đáng sống, Lộc Trời đã dần khẳng định tầm nhìn của một tập đoàn hàng đầu khu vực về dịch vụ nông nghiệp với chuỗi giá trị nông nghiệp bền vững và các thương hiệu nông sản dẫn đầu, từ các sản phẩm hạt giống, thuốc bảo vệ thực vật, các sản phẩm hữu cơ sinh học, chế biến lương thực, thực phẩm và các sản phẩm giá trị gia tăng sau lúa gạo. 

Công ty Cổ phần Công Nghệ Citek, là đơn vị có nhiều kinh nghiệm tư vấn triển khai thành công giải pháp SAP cho hơn 60 doanh nghiệp lớn tại Việt Nam.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày