Sự kiện doanh nghiệp

Cơ hội định cư Mỹ qua dự án EB-5 AIB

Hân Nguyễn Thứ Năm | 24/11/2022 10:15

Ông Kurt Reuss - Chủ tịch eb5Marketplace.

Định cư Mỹ theo diện EB-5 (Employment Base Fifth) là chương trình xin thẻ xanh Mỹ dành cho người nước ngoài đến Mỹ theo hình thức đầu tư.
Ông Kurt Reuss - Chủ tịch eb5Marketplace.

Ngày 19/11, Công ty eb5Marketplace và EB5 Diligence cùng với ba tổ hợp luật Mỹ Baker Donelson, HarrisLaw và Jackson Walker đã tổ chức hội thảo giới thiệu Dự án đầu tư định cư EB-5 Mỹ “American Industrial Brands” cùng các điều kiện ưu tiên về đầu tư và di trú cho nhà đầu tư theo luật EB-5 mới.

Các diễn giả tham gia hội thảo có ông Kurt Reuss - Chủ tịch eb5Marketplace; bà Rupy Cheema - Chủ tịch EB5 Diligence là công ty thẩm lượng dự án EB-5; ông Richard Lam Pham - đại diện tại Việt Nam của eb5Marketplace và Luật sư Di trú Mỹ Robert Divine của tổ hợp luật Baker Donelson (cựu Luật sư Trưởng/Quyền Giám đốc USCIC).

Tại hội thảo, Luật sư Di trú Mỹ Robert Divine cho biết, định cư Mỹ theo diện EB-5 (Employment Base Fifth) là chương trình xin thẻ xanh Mỹ dành cho người nước ngoài đến Mỹ theo hình thức đầu tư. Đạo luật cải cách và liêm chính EB-5 Mỹ được ban hành ngày 15/3/2022, và chính thức thi hành ngày 1/9/2022 với các thay đổi lớn sẽ tác động tới toàn bộ các chủ đầu tư, các dự án và đặc biệt là nhà đầu tư.

Nội dung đạo luật EB-5 mới có những cải cách toàn diện thay đổi bộ mặt chương trình, với 6 điểm nổi bật:

- Mức đầu tư tối thiểu vào dự án trong vùng tạo việc làm trọng điểm - TEA là 800.000 USD (19,9 tỉ đồng) và vùng ngoài TEA là 1,05 triệu USD (hơn 26 tỉ đồng).

- Chương trình Trung tâm Vùng EB-5 có hiệu lực cho đến ngày 30/9/2027, được gia hạn mỗi 5 năm cùng với điều chỉnh mức đầu tư theo tỷ lệ lạm phát. Các hồ sơ nộp trước 30/9/2026 vẫn được xét duyệt nếu chương trình không được gia hạn.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày