Sự kiện doanh nghiệp

Diễn đàn LPG ASEAN

Nguyễn Hà Thứ Sáu | 14/09/2018 14:53

Cầu nối các đối tác trong và ngoài nước trong lĩnh vực khí hóa lỏng (LPG).

Diễn đàn LPG ASEAN được tổ chức trong 3 ngày từ ngày 11 đến 13 tháng 9 năm 2018 tại khách sạn Equatorial, TP.HCM. Diễn đàn được phối hợp tổ chức của Hiệp hội LPG Châu Á, Trung tâm LPG Nhật Bản và Viện Kinh tế năng lượng Nhật Bản, Academy (Singapore) và Arahata Consulting (Nhật Bản) phối hợp với Công ty TNHH EPM Việt Nam.

Theo như khảo sát, khí LPG theo nhu cầu dự kiến ​​sẽ tăng 1,4% lên mức cao nhất trong mọi thời đại là 232 triệu tấn. Châu Á là thị trường phát triển nhanh nhất về khí LPG và sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến giao dịch, khối lượng sản xuất và vận chuyển trong nhiều năm tới.

Do đó diễn đàn này là cầu nối các đối tác trong và ngoài nước tham khảo những thành tựu, chia sẻ những kinh nghiệm thực tế và học hỏi lẫn nhau của các quốc gia trong ngành công nghiệp LPG.

Đồng thời, tăng cường mở rộng thị trường xuất nhập khẩu và sản xuất năng lượng sạch của khí LPG tại Việt Nam và cung cấp một nền tảng cho các cuộc thảo luận về sự ảnh hưởng ngày càng tăng của LPG ở châu Á nói chung và khu vực ASEAN nói riêng cũng như khuyến khích sự phát triển thương mại và cung cấp các cơ hội cho việc áp dụng công nghệ khí  LPG này ở khu vực.

Hội nghị thượng đỉnh này sẽ có sự góp mặt của các lãnh đạo chủ chốt từ Bộ Công Thương, Tổng công ty Dầu khí Việt Nam- CTCP PV Gas, Hiệp Hội Gas Việt Nam, các tập đoàn quốc tế, công ty dầu khí, các công ty gas, kinh doanh LPG - 1 loại khí ngày càng được sử dụng phổ biến trong ngành công nghiệp và dân dụng, cùng với các nhà hoạch định chính sách của chính phủ, các tổ chức phi chính phủ, và các bên liên quan ngành công nghiệp trọng điểm này.

Không những thế, diễn đàn này còn là cơ hội để cho các đối tác kinh doanh LPG quốc tế có cơ hội tham quan kho cảng Thị Vải  (Kho cảng PV GAS Vũng Tàu) là mắt xích quan trọng, hoạt động liên tục trong dây chuyền khí Bạch Hổ, Nam Côn Sơn, với sức chứa tương đương 45% tổng công suất kho chứa LPG cả nước, góp phần quan trọng trong thực hiện nhiệm vụ đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia và bình ổn thị trường LPG trong nước.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày