Sự kiện doanh nghiệp

Doanh nghiệp Đài Loan đi đầu về công nghệ hoá trong ngành sản xuất giày dép

Hoàng Kim Thứ Tư | 07/10/2020 10:49

Công ty Chenfeng giới thiệu dây chuyền sản xuất PUR tự động.

Thông qua công nghệ hóa, các doanh nghiệp sản xuất giày dép có thể thay đổi mẫu mã nhanh chóng, tiết kiệm nguyên liệu và chi phí nhân công.
Công ty Chenfeng giới thiệu dây chuyền sản xuất PUR tự động.

Hội thảo thương mại trực tuyến với chủ đề “Công nghệ hoá sản xuất giày dép một cách hiệu quả nhất” vừa được tổ chức vào ngày 29.9 vừa qua đã trở thành cơ hội cho các doanh nghiệp Đài Loan trong lĩnh vực này giới thiệu các sản phẩm tiên tiến của mình. Hội thảo do Hiệp hội xúc tiến thương mại Đài Loan (TAITRA) phối hợp thực hiện cùng 5 doanh nghiệp hàng đầu Đài Loan về sản xuất máy móc cho ngành giáy dép.

Thông qua hội thảo này, các công ty Đài Loan có mặt tại sự kiện đã có thể tung ra các công nghệ sản xuất tiên tiến của họ trên phạm vi toàn cầu. Từ đó, giúp các doanh nghiệp sản xuất giày dép có thể thay đổi mẫu mã nhanh chóng, tiết kiệm nguyên liệu và chi phí nhân công, cũng như giảm các chất hóa học có hại cho cơ thể con người và môi trường.

Mở đầu cho hội thảo trực tuyến là đại diện từ công ty Chenfull International gồm ông Peter Hsueh, phó chủ tịch điều hành và ông David Chang, phó chủ tịch phát triển sản phẩm. Chenful International tại hội thảo này đã giới thiệu các sản phẩm hàng đầu của mình. Đầu tiên là máy cố định dáng mũi giày (tracer toe lasting machine) điều khiển bằng servo thế hệ mới để phun keo. Gọng kìm trong máy tích hợp chức năng bộ nhớ cho từng kiểu giày cho phép nó có thể tự phân loại và điều chỉnh để thích hợp với nhiều loại giày khác nhau. Bên cạnh đó, công ty cũng giới thiệu máy đinh dáng dành cho giày nữ, đặc biệt là giày cao gót với khả năng thích ứng với nhiều độ cao giày khác nhau. Một điểm nhấn khác trong các sản phẩm của Chenfull là dây chuyền sản xuất PUR tự động sử dụng quét 3D độ phân giải cao cho phép nhận dạng thông minh đế ngoài, để sử dụng keo PUR nhanh hơn và nhất quán hơn bằng cánh tay robot.

Theo sau phần giới thiệu của Chenfull là đại diện đến từ công ty TNHH Tien Kang là ông Will Huang, quản lý kinh doanh khu vực. Ông chia sẻ tại sự kiện về máy Phylon tự động, một dòng sản phẩm nổi trội của Tien Kang. Sản phẩm này áp dụng các ứng dụng công nghệ đúc nén EVA tiên tiến. Hiệu quả làm mát sẽ quyết định chất lượng của đế trong CMEVA. Vì vậy, Tien Kang đã sử dụng hệ thống làm mát nhanh để đảm bảo chất lượng sản xuất nhất quán. Đặc biệt đến với hội nghị lần này, Tien Kang còn giới thiệu đến các đối tác máy ép phun cho giày boot nhựa. Đây là sản phẩm đánh dấu sự hợp tác về kĩ thuật giữa Tien Kang và thương hiệu hàng đầu của Ý Wintech. Thiết kế cấu trúc của máy được đảm trách bởi công ty hàng đầu đến từ Ý. Đồng thời, kĩ thuật mới nhất của châu Âu cũng được áp dụng trong thiết bị này. Sản phẩm này thích hợp cho các loại giày boot có độ cao lên đến 490mm. Hiện tại, máy ép phun cho giày boot của Tien Kang đã có mặt ở nhiều nước trên thế giới.

Tiếp tục hội thảo trực tuyến là ông Sean Yu, quản lý của công ty Ye Hone Enterprise. Công ty giới thiệu đến các đối tác tại sự kiện trực tuyến sản phẩm máy kéo mũi giày mới nhất của mình. Các nhà máy sản xuất giày của Ý đã và đang rất ưa chuộng sản phẩm này của Ye Hone. Thiết bị này có khả năng thay đổi các kiểu giày cũng như xác định được các size giày lớn nhỏ khác nhau. Đồng thời, sản phẩm còn có ưu điểm là dễ điểu khiển chỉ thông qua các thao tác trên màn hình và tích hợp động cơ servo và có hai vòi phun dành cho việc nóng chảy xi măng đế giày. Ye Hone tự hào là một trong số ít các công ty ở châu Á có sản phẩm đáp ứng các yêu cầu chất lượng cao của các nhà sản xuất giày tại Ý.

Bà Michelle Chan giới thiệu các sản phẩm máy móc của King Steel.
Bà Michelle Chan giới thiệu các sản phẩm máy móc của King Steel.

Công ty tiếp theo trình bày trong buổi hội thảo là King Steel với đại diện kinh doanh là bà Michelle Chan. Theo chia sẻ từ đại diện công ty, tất cả các sản phẩm của King Steel đều được trang bị hệ thống kẹp và đầu phun đa năng (MICS) để tạo sự linh hoạt và hiệu quả. Các kim phun di chuyển và trượt tự do giữa sáu bộ kẹp. Sáu kích thước hoặc kiểu mẫu khác nhau của khuôn được sản xuất đồng thời. King Steel là công ty tạo ra máy ép cao su hai màu đầu tiên trên thế giới. Máy ép EVA tiên tiến nhất của King Steel linh hoạt thay đổi ở ba chế độ và sáu lựa chọn vận hành cho hiệu quả cao nhất.

Ông Jim Chan, đại diện Sincere Pioneer giới thiệu máy làm mũi giày.
Ông Jim Chan, đại diện Sincere Pioneer giới thiệu máy làm mũi giày.

Cuối cùng trong buổi hội thảo trực tuyến là phần giới thiệu đến  từ ông Jim Chan, giám đốc kinh doanh của công ty Sincere Pioneer Enterprise. Theo lời người đại diện, công ty sản xuất máy ép được trang bị hộp thông minh TISM cho phép cập nhật thời gian thực trong vận hành lên hệ thông IoT, giúp nhanh chóng phát hiện các sai sót nếu có. Một đột phá của công ty là đã thanh công trong việc kết hợp cánh tay robot trong máy kéo mũi giày và ép đế giày. Sincere Pioneer đã phát triển máy kéo dài mũi giày điều khiển bằng servo trực quan mới nhất; thiết lập vị trí trực quan gót giày điều khiển bốn trục và máy kéo dài bên, cho phép thay đổi nhanh chóng trên nhiều loại giày khác nhau và kiểm soát việc sử dụng xi măng giúp giảm 70% lượng xi măng sử dụng.

 Xem lại Hội thảo trực tuyến về Sản xuất Thông minh Đài Loan: “Công nghệ hóa sản xuất giày dép một cách hiệu quả nhất” TẠI ĐÂY


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày