Sự kiện doanh nghiệp

Hàn Quốc đưa ứng dụng công nghệ hiện đại trong giáo dục tới Việt Nam

Trâm Nguyễn Thứ Hai | 06/08/2018 16:42

Dựa trên công nghệ UBT (Ubiquitous Based Test) và UBL (Ubiquitous Based Learning) tại Việt Nam.

Cơ quan Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Hàn Quốc (KOTRA) vừa tổ chức Hội thảo về Cải thiện môi trường giáo dục tại trường học dựa trên công nghệ UBT (Ubiquitous Based Test) và UBL (Ubiquitous Based Learning) tại Việt Nam.

Hội thảo diễn ra trong 3 ngày từ ngày 6- 9 tháng 8 với sự tham dự của 80 khách mời đến từ các cơ quan chính phủ Việt Nam, đặc biệt là Bộ Giáo dục và Đào tạo cùng các trường đại học như Đại học Mở Hà Nội, Đại học Y Hà Nội, Đại học Y Dược Huế, Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh Hải Dương.

UBT và UBL là phương pháp sử dụng hình ảnh, video và các nguồn đa phương tiện khác để kiểm tra, đánh giá năng lực giải quyết vấn đề của học viên. Phương pháp này giúp tối ưu hóa chương trình giáo dục được tạo lập trên các thiết bị thông minh sử dụng nền tảng IOS hoặc Android.

Theo Ngài Kwon Pyung-oh - Tổng Giám đốc KOTRA, sự kiện này sẽ là một bước tiến lớn giúp thúc đẩy mối quan hệ hợp tác về giáo dục giữa Việt Nam và Hàn Quốc.

Tổng Giám đốc KOTRA Đông Nam Á – Ngài Kim Ki Joon cho biết: “Với dự án cải thiện môi trường giáo dục ở Việt Nam, tôi kỳ vọng vào việc nuôi dưỡng và đào tạo nguồn nhân lực kỹ thuật chuyên nghiệp cho các trường đại học ở Việt Nam. Hơn nữa, tôi muốn nhân cơ hội này để phát triển mối quan hệ đối tác bền chặt hơn với chính quyền địa phương, các tổ chức công và các tập đoàn. “

Dự án CSR toàn cầu của KOTRA là một dự án vì cộng động thể hiện ở việc đáp ứng nhu cầu của cộng đồng quốc tế về phát triển bền vững, góp phần tạo ra một hệ sinh thái hợp tác kinh doanh bền vững giữa Hàn Quốc và các quốc gia mới nổi.

Cũng trong khuôn khổ hội thảo, các chuyên gia công nghệ thông tin và truyền thông (ICT) đến từ Nepal cũng sẽ tiến hành đào tạo về phương pháp đánh giá, phương pháp phát triển nội dung cũng như kinh nghiệm áp dụng trong hệ thống giáo dục của Việt Nam trong 3 ngày diễn ra hội thảo. Ngoài ra, công ty NS DEVIL sẽ trao tặng phần mềm UBT & UBL và 5 máy chủ chính cho Đại học Mở Hà Nội.

NS DEVIL đang phát triển ứng dụng và đẩy mạnh việc cung cấp ứng dụng UBT cho lĩnh vực giáo dục công ở các nước đang phát triển như Việt Nam, Mông Cổ, Indonesia, Nepal… Tại Việt Nam, UBT và UBL dự kiến sẽ góp phần tạo ra nhiều cơ hội trao đổi dịch vụ giáo dục giữa Hàn Quốc và Việt Nam. NS DEVIL cũng đang có dự định hợp tác với các chuyên gia Hàn Quốc và chuyên gia nước ngoài như Nepal và Việt Nam để đẩy mạnh phát triển lĩnh vực này.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày