Sự kiện doanh nghiệp

Hỗ trợ kỹ thuật, tư vấn cải tiến sản xuất tại các doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ khu vực phía Nam

Thùy Linh Thứ Tư | 15/12/2021 19:40

Các chuyên gia Hàn Quốc và đại diện doanh nghiệp tham gia trực tuyến buổi lễ qua nền tảng zoom.

Nhân rộng và lan tỏa các thành tựu đạt được từ quá trình tư vấn, hỗ trợ kỹ thuật để cải tiến sản xuất trong toàn ngành công nghiệp hỗ trợ.
Các chuyên gia Hàn Quốc và đại diện doanh nghiệp tham gia trực tuyến buổi lễ qua nền tảng zoom.

Chương trình “Tổ chức tư vấn, hỗ trợ kỹ thuật để cải tiến sản xuất tại các doanh nghiệp Việt Nam trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ và sản xuất sản phẩm hoàn chỉnh khu vực phía Nam” là đề án do Trung tâm Kỹ thuật hỗ trợ phát triển công nghiệp khu vực phía Nam (IDCS) tài trợ và tổ chức thực hiện trong vòng 5 năm liên tục (2021 - 2025).

Chương trình nhằm tư vấn, hỗ trợ kỹ thuật để cải tiến sản xuất nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của hệ thống doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ trong nước, thúc đẩy doanh nghiệp tham gia vào các chuỗi sản xuất toàn cầu; Nhân rộng và lan tỏa các thành tựu đạt được từ quá trình tư vấn, hỗ trợ kỹ thuật để cải tiến sản xuất trong toàn ngành công nghiệp hỗ trợ tại Việt Nam.

Với sự phối hợp của các Hiệp hội ngành nghề, các doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ tham gia chương trình, được sự cho phép của Cục Công nghiệp, ngày 17/10 vừa qua, IDCS đã tổ chức “Khởi động chương trình hỗ trợ kỹ thuật, tư vấn cải tiến sản xuất tại các doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ”. Do ảnh hưởng dịch Covid-19 nên buổi lễ này đã được tổ chức kết hợp giữa offline và online qua nền tảng zoom. 

Đại diện đơn vị triển khai chương trình, ông Hoàng Bá Sơn - Quyền Giám đốc Trung tâm Kỹ thuật hỗ trợ phát triển công nghiệp khu vực phía Nam (IDCS) - cho biết: Chương trình này là một trong các hoạt động mà chúng tôi đã và đang triển khai hỗ trợ đến các doanh nghiệp. Bước đầu chúng tôi đã nhận được phản hồi tích cực khi doanh nghiệp tham gia chương trình đánh giá cao việc tăng năng suất, giảm lãng phí, cải thiện môi trường làm việc... Tuy còn một số hạn chế trong phương pháp triển khai nhưng chúng tôi tin tưởng rằng với sự phối hợp, kế thừa các kinh nghiệm, thành quả về cải tiến đổi mới từ các nước phát triển như Hàn Quốc cũng như sự chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Cục Công nghiệp và Bộ Công Thương, chương trình sẽ từng bước đưa công nghiệp hỗ trợ tiến kịp nền công nghiệp các nước phát triển. 

“Tham gia chương trinh này, kinh phí cho chuyên gia tư vấn cải tiến sản xuất được trích từ nguồn ngân sách Nhà nước đã được Bộ Công Thương phê duyệt. Doanh nghiệp tham gia sẽ được ưu tiên tham gia các sự kiện kết nối kinh doanh, gặp gỡ, tham gia vào chuỗi cung ứng sản xuất trong và ngoài nước do Cục công nghiệp tổ chức”- ông Sơn cho biết thêm. 

Hiện chương trình đã và đang triển khai trực tiếp tại các doanh nghiệp trong vòng 12 tuần (2 ngày/tuần/doanh nghiệp) với sự phối hợp của các thành viên đề án thuộc trung tâm IDCS, các chuyên gia tư vấn cải tiến sản xuất Việt Nam và được cố vấn trực tiếp từ các chuyên gia Hàn Quốc.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày