Sự kiện doanh nghiệp

Lễ bàn giao hỗ trợ thiết bị phục vụ công tác đào tạo cho Trung tâm thiết kế vi mạch

Hân Nguyễn Thứ Hai | 19/12/2022 22:50

Trong đó Tập đoàn TTC hỗ trợ 70% và Công ty Cổ phần Tập đoàn SUN Electronics hỗ trợ 30% tổng kinh phí.

Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam phối hợp với Tập đoàn TTC, Công ty Cổ phần (CTCP) Tập đoàn SUN Electronics tổ chức Lễ bàn giao hỗ trợ thiết bị phục vụ công tác đào tạo cho Trung tâm thiết kế vi mạch (Chip Design Center – SCDC), thuộc Khu Công nghệ cao TP.HCM (SHTP) với tổng kinh phí 2,6 tỉ đồng. Trong đó Tập đoàn TTC hỗ trợ 70% và Công ty Cổ phần Tập đoàn SUN Electronics hỗ trợ 30% tổng kinh phí.

Tham dự Chương trình có lãnh đạo các đơn vị: Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Khoa học và Công nghệ, Thành ủy - UBND TP.HCM và đại diện các doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực điện tử, viễn thông và công nghệ thông tin. Sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 20 năm thành lập SHTP (2002 – 2022).

Theo kế hoạch, SCDC sẽ được trang bị đầy đủ phần cứng và phần mềm đạt chuẩn quốc tế, nhằm cung cấp các chương trình phần mềm thiết kế của Synopsys đến các trường, viện thông qua mạng riêng ảo (VPN); tổ chức các khóa đào tạo (ToT) về thiết kế vi mạch cho giảng viên; tổ chức các khóa đào tạo cao cấp về thiết kế vi mạch…

Phát biểu tại buổi Lễ, ông Đặng Hồng Anh – Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, Phó Chủ tịch Tập đoàn TTC đánh giá cao tầm quan trọng của việc thiết kế vi mạch. Theo ông Hồng Anh, SCDC sẽ kết nối với các công ty chế tạo chip để triển khai dịch vụ MPW (Multi Project Wafer) hỗ trợ các nhóm nghiên cứu, các doanh nghiệp khởi nghiệp trong đó có các doanh nghiệp Hội viên của Hội; cung cấp cơ sở hạ tầng kỹ thuật hỗ trợ đóng gói và thử nghiệm vi mạch; triển khai các chương trình hợp tác để huy động nguồn lực quốc tế phục vụ mục tiêu phát triển ngành công nghiệp vi mạch bán dẫn của Việt Nam.

Trong thời gian tới, Tập đoàn TTC và các đơn vị hỗ trợ cam kết tiếp tục đồng hành cùng với SHTP trong việc tiếp tục khẩn trương hoàn thiện các cơ sở hạ tầng của SCDC trên cơ sở khai thác, huy động một các sáng tạo các nguồn lực khác nhau để cung cấp các dịch vụ thiết thực, góp phần tích cực vào xây dựng nền móng của ngành công nghiệp vi mạch bán dẫn và ngành điện tử Việt Nam.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày