Sự kiện doanh nghiệp

Lộc Trời được hoàn thuế hơn 57 tỉ đồng

Thứ Sáu | 04/01/2019 11:21

Dù bị truy thu thuế hơn 51 tỉ đồng nhưng nhờ hoàn thuế giá trị gia tăng hơn 57 tỉ đồng nên Lộc Trời không bị mất tiền.

Trước thông tin liên quan đến việc Tập đoàn Lộc Trời bị Cục Thuế tỉnh An Giang truy thu thuế trên 51 tỉ đồng giai đoạn 2014 đến 2017, doanh nghiệp này đã có công văn giải thích.

Theo đó, dù kết quả thanh tra của Cục thuế tỉnh An Giang giai đoạn 2014 đến 2017 xác định, Tập đoàn Lộc Trời bị truy thu thuế trên 51 tỉ đồng (gồm thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế thu nhập cá nhân và tiền xử phạt vi phạm hành chính) nhưng Tập đoàn Lộc Trời sẽ không phải nộp thêm tiền. Lý do trong giai đoạn 2014 đến 2017, Lộc Trời vẫn được hoàn thuế trên 6,2 tỉ đồng từ thuế giá trị gia tăng.

Cụ thể, tổng số thuế giá trị gia tăng công ty được khấu trừ là trên 57,4 tỉ đồng. Trong khi đó, số tiền truy thu thuế phải nộp là trên 51 tỉ đồng. “Như vậy, số tiền công ty được hoàn trả là trên 6,2 tỉ đồng”, Tập đoàn Lộc Trời cho biết và cam kết chịu trách nhiệm thông tin này.

Đơn vị này đã gửi công văn đến Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội để thuyết minh, giải trình vụ việc.

Tập đoàn Lộc Trời thành lập năm 1993, dưới tên gọi Công ty cổ phần Bảo vệ thực vật An Giang (AGPPS), doanh nghiệp được biết đến là nhà chuyên sản xuất, kinh doanh thuốc bảo vệ thực vật.

Trải qua 24 năm phát triển, Tập đoàn Lộc Trời có 25 chi nhánh trải rộng khắp Việt Nam và một chi nhánh tại Campuchia với tư cách là nhà sản xuất, cung ứng sản phẩm và dịch vụ trong lĩnh vực nông nghiệp, và các sản phẩm hạt giống, thuốc bảo vệ thực vật, sản phẩm hữu cơ sinh học, lúa gạo, cà phê.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày