Sự kiện doanh nghiệp

ManpowerGroup ký biên bản ghi nhớ với Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội

Minh Đức Thứ Năm | 21/06/2018 08:32

ManpowerGroup Việt Nam ký kết biên bản ghi nhớ với Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội. Công ty cam kết phát triển thị trường nhân lực Việt Nam.

Manpower Group cam kết tiếp tục hợp tác phát triển thị trường nhân lực Việt Nam. Đây là Biên bản ghi nhớ  hợp  tác  lần  thứ  4, tiếp  theo các  Biên  bản  hợp  tác  giai  đoạn  2008 - 2011, 2011 - 2014, 2015 - 2018.

Phát biểu tại lễ ký kết, Thứ trưởng Doãn Mậu Diệp cho biết, nhìn lại sau 10 năm thực hiện Bản ghi nhớ hợp tác giữa hai bên (ký ngày 24-8-2008), hai bên đã đạt được mối quan hệ đối tác tin tưởng, hoạt động hợp tác đã có những bước phát triển đáng kể.

Với góc nhìn và kinh nghiệm của một số tập đoàn đa quốc gia hoạt động lâu năm trong lĩnh vực dịch vụ, việc làm và tư vấn nhân sự, Manpower đã đồng hành với Bộ LĐ-TB&XH trong một số các hoạt động nghiên cứu, tham vấn, đào tạo nhằm góp phần xây dựng và hoàn thiện thông tin thị trường lao động, phát triển các mô hình dịch vụ việc làm nhằm kết nối các cơ sở giáo dục nghề nghiệp và người lao động với doanh nghiệp, đào tạo kỹ năng mềm hướng tới đảm bảo tính cạnh tranh và khả năng đáp ứng những kỹ năng cần thiết mới để giải quyết một số thách thức của nguồn nhân lực Việt Nam. Đặc biệt, phải kể đến mô hình kết nối giữa cơ sở giáo dục nghề nghiệp với doanh nghiệp.

Theo Thứ trưởng Doãn Mậu Diệp, hiện nay Việt Nam là quốc gia có lực lượng lao động trong độ tuổi vàng, thích nghi nhanh với nhu cầu lao động mới. Tuy nhiên, trong kỷ nguyên số, thị trường lao động Việt Nam là lĩnh vực được dự báo sẽ chịu nhiều tác động.

Nhiều nhóm lao động, đặc biệt là các nhóm yếu thế như nhóm tuổi cao hoặc nhóm có trình độ kỹ năng thấp sẽ chịu tác động lớn do nhiều việc làm truyền thống có thể mất đi. Cuộc Cách mạng 4.0 cũng là cơ hội cho những việc làm mới, đòi hỏi lực lượng lao động Việt Nam cần thay đổi.

Căn cứ vào kết quả hợp tác các đơn vị của Bộ LĐ-TB&XH và Manpower Group, hai bên thống nhất giai đoạn 2018-2021 sẽ  tập  trung  hợp  tác  nâng  cao nhận  thức  về  xu hướng  lao động,  việc  làm  và phát  triển nguồn nhân lực. Các  cam kết  lao động quốc  tế  trong bối  cảnh  hội nhập quốc  tế  và Cách  mạng công  nghệ  4.0, phát  triển  nguồn  nhân  lực  thông qua nâng cao tri thức  và kinh nghiệm  chuyên  môn  của  người  lao động  để có  thể  thích  ứng được với  các  yêu  cầu  của  tự động  hóa.

\


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày