Sự kiện doanh nghiệp

Maybank Kim Eng công bố kế hoạch sử dụng thương hiệu Maybank làm thương hiệu chính

Mai Khanh Thứ Tư | 15/12/2021 19:43

Năm 2021 đặt một dấu mốc quan trọng sau 10 năm Maybank mua lại Kim Eng. Ảnh: Maybank.

Tên thương hiệu mới thể hiện sự liên kết chặt chẽ với Maybank, một trong những thương hiệu đáng tin cậy nhất trong khu vực Đông Nam Á.
Năm 2021 đặt một dấu mốc quan trọng sau 10 năm Maybank mua lại Kim Eng. Ảnh: Maybank.

Tập đoàn Maybank Kim Eng vừa công bố kế hoạch sử dụng thương hiệu Maybank làm tên thương hiệu chính của mình và các công ty con thành viên. Sự thay đổi này cũng cho thấy việc tập đoàn chính thức tách biệt “Kim Eng” ra khỏi tên và nhãn hiệu của mình.

Tập đoàn Maybank Kim Eng giờ đây chính thức trở thành Tập đoàn Maybank Investment Banking (hay còn được gọi là Maybank IBG), và các công ty thành viên trực thuộc tập đoàn tại các thị trường khác trên toàn cầu đều đã đồng loạt áp dụng tên và nhãn hiệu mới. Theo đó, thương hiệu Chứng khoán Maybank Kim Eng tại Việt Nam nay sẽ được biết đến là Maybank Investment Bank.

“Năm 2021 đặt một dấu mốc quan trọng sau 10 năm Maybank mua lại Kim Eng - lúc bấy giờ là một thương hiệu chứng khoán lớn nhất trong khu vực, mà sau đó trở thành một thương hiệu được các nhà đầu tư tài chính ưu ái tin tưởng đó chính là Maybank Kim Eng. 

Ngay từ những ngày đầu tiên sáp nhập, chúng tôi đã phối hợp chặt chẽ với ngân hàng thương mại Maybank bao gồm cả chuyên môn của mảng Ngân hàng Đầu tư của Maybank tại Malaysia để phục vụ nhu cầu tư vấn, cấp vốn và đầu tư của khách hàng trong nước và khu vực. Việc liên kết thương hiệu với Maybank làm thương hiệu chính của mình nhằm phản ánh những thành quả mà chúng tôi đã đạt được trong giai đoạn vừa qua. Qua đó, chúng tôi cũng hợp lực với tập đoàn để cùng nhìn về một hướng cho tham vọng là một trong những ngân hàng đầu tư đi đầu trong các chương trình ESG (Environment – môi trường, Social – Xã Hội & Governance – quản trị doanh nghiệp) trong khu vực, và hướng tới Humanising Financial Services -  dịch vụ tài chính nhân văn cho khách hàng và cộng đồng.

“Đối mặt trước những xu hướng có phạm vi ảnh hưởng trên toàn cầu, điển hình như biến đổi khí hậu thế giới, tôi nghĩ rằng chúng ta cần phải nhanh chóng thích nghi. Chính vì thế tầm nhìn chiến lược cho chặng đường 10 năm sắp đến của Maybank IBG là trở thành Ngân hàng đầu tư Bền vững hàng đầu trong khu vực, nhất quán với tham vọng chiến lược của tập đoàn Maybank” – Bà Ami chia sẻ thêm.

Bà Ami Morris bày tỏ: “Song song với việc xây dựng và phát triển các mảng kinh doanh chứng khoán hiện có của mình, chúng tôi sẽ tập trung và đi đầu trong việc ủng hộ các chương trình ESG (Environment – môi trường, Social – Xã Hội & Governance – quản trị doanh nghiệp) trong khu vực, tập trung hơn vào việc hỗ trợ khách hàng chuyển đổi và phát triển doanh nghiệp bền vững, đảm bảo sự phát triển thịnh vương, công bằng tại các thị trường mà chúng tôi có mặt. Việc thay đổi thương hiệu trở thành Maybank IBG mở ra một chương mới đầy hứa hẹn đối với chúng tôi”.

Tại thị trường Việt Nam, ông Kim Thiên Quang, Tổng Giám Đốc Maybank Investment Bank Việt Nam khẳng định: “Chúng tôi cam kết tiếp tục đầu tư, nâng cao chất lượng dịch vụ và không ngừng nỗ lực để hướng đến một công ty chứng khoán, một ngân hàng đầu tư đi đầu trong các chương trình ESG, cụ thể như hỗ trợ các doanh nghiệp ESG tìm kiếm nguồn vốn, đối tác phù hợp phát triển, các báo cáo phân tích của chúng tôi sẽ tập trung phân tích sâu hơn về các yếu tố Môi trường – Xã Hội – Quản Tri doanh nghiệp qua đó cung cấp một góc nhìn đa chiều hơn cho khách hàng nhằm tối ứu hoá lợi nhuận".


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày