Sự kiện doanh nghiệp

Những người trẻ lưu thanh xuân bằng những chuyến xe thiện nguyện

Minh Hoàng Thứ Tư | 29/08/2018 15:23

Tuổi trẻ vẫn thường được gọi là “thanh xuân”, và chẳng ai muốn nó trôi qua không một dấu ấn in lên cuộc đời mình.

Có người sẽ chọn cách đi thật xa, tìm hiểu và khám phá những vùng đất mới. Có người sẽ miệt mài lao động, hòa mình vào công việc để hoàn thành những mục tiêu. Và hiển nhiên làm bất cứ gì đều phải thỏa mãn cái tôi cá nhân của bản thân. Và đâu đó, có những người trẻ đang lưu cả thanh xuân bằng những chuyến xe thiện nguyện.

Nhung nguoi tre luu thanh xuan bang nhung chuyen xe thien nguyen
Chương trình Đông Ấm 2017, Tổ chức tại Xã Tích Thiện, Huyện Trà Ôn, Tỉnh Vĩnh Long

Ngày 24.8.2018, Nhóm thiện nguyện Đông Ấm (Đông Ấm Group) đã tổ chức thành công đêm nhạc SINCE 90’s – Khi ký ức trở lại nhằm gây quỹ thiện nguyện chương trình Thu Yêu Thương 2018 do nhóm thực hiện tại Huyện ĐắkSong, Xã Kông Chro, tỉnh Gia Lai vào tháng 9.2018. Chương trình đêm nhạc với các ca khúc nhuộm màu ký ức đưa các thế hệ 8x, 9x được hồi tưởng lại những tháng ngày “thanh xuân”.

Nhung nguoi tre luu thanh xuan bang nhung chuyen xe thien nguyen
Đêm nhạc SINCE 90’s , Khi ký ức trở lại

Đông Ấm Group được thành lập vào năm 2013, duy trì tổ chức mỗi năm 2 chương trình lớn tại các địa phương vùng sâu vùng xa khó khăn, ngoài ra cũng có rất nhiều các hoạt động ý nghĩa khác trong phạm vi TP.HCM. Tiêu chí của Đông Ấm Group không chỉ hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng, mà Đông Ấm Group còn muốn tạo dựng môi trường cho các bạn sinh viên, những bạn thanh niên đang sống và làm việc xa nhà cũng như tại TP.HCM sinh hoạt, sẻ chia ấm áp như một gia đình.

Nhung nguoi tre luu thanh xuan bang nhung chuyen xe thien nguyen
Lan tỏa yêu thương – www.facebook.com/dongamgroup

Trong suốt 5 năm, Đông Ấm Group luôn luôn tìm kiếm những nơi có các hoàn cảnh trẻ em gặp nhiều khó khăn để tìm hiểu và chia sẻ. Điển hình như chương trình Thu Yêu Thương 2018 vào tháng 09 sắp tới tại Gia Lai, ngoài việc phát quà, trao học bồng, thăm hỏi hộ nghèo, Đông Ấm Group còn tổ chức cho các em một mùa trung thu thật đúng nghĩa với các hạng mục chương trình phong phú và hấp dẫn như: Rung chuông vàng, Rạp phim Trung Thu, Kệ sách trăng rằm, Lễ hội trò chơi dân gian, Đêm nhạc Thu yêu thương, hội thao mini tranh cúp Trăng rằm,… Chính vì những hoạt động tích cực và bổ ích trong hai ngày mà Đông Ầm mang lại nên ở mỗi địa phương nhóm đi qua, Đông Ấm đều để lại những dấu ấn của riêng mình.

Thanh xuân của họ là như thế, là những chuyến xe đầy những yêu thương nghĩa tình, mang sức trẻ cống hiến cho tinh thần thiện nguyện không chút đắn đo về lợi ích cá nhân. Đông Ấm Group trong tương lai chắc chắn sẽ cố gắng tìm đến những địa phương khó khăn trên khắp mọi miền đất nước. Để tiếp tục thắp lên những nụ cười trên môi các em thơ, tiếp sức cho các em vững chân hơn trên con đường đến lớp, phần nào xoa dịu gánh nặng trên những đôi vai nhỏ bé.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày