Sự kiện doanh nghiệp

Novartis giới thiệu công ty mới với quy mô lớn hơn tại Việt Nam

Thứ Sáu | 17/01/2020 16:00

Với mục tiêu mở rộng hoạt động tại Việt Nam, Novartis đầu tư hơn 6 triệu USD để thiết lập các điều kiện cần thiết cho Công ty TNHH Novartis Việt Nam.

Tập đoàn dược phẩm đa quốc gia hàng đầu thế giới Novartis đã tuyên bố khởi động công ty mới tại Việt Nam, Công ty TNHH Novartis Việt Nam và trở thành một trong những tập đoàn dược phẩm đa quốc gia tại Việt Nam đầu tiên chuyển đổi thành công từ mô hình Văn phòng đại diện sang Doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài hoạt động trong lĩnh vực nhập khẩu thuốc. Với mục tiêu mở rộng hoạt động tại Việt Nam, Novartis đầu tư hơn 6 triệu USD để thiết lập các điều kiện cần thiết cho Công ty TNHH Novartis Việt Nam, bao gồm vận hành một kho bảo quản thuốc đạt tiêu chuẩn GSP, tuyển dụng nhân sự bổ sung, triển khai hệ thống hoạch định nguồn lực doanh nghiệp (ERP) và vốn điều lệ.

Trong buổi lễ khởi động, Novartis thông báo đã chuyển lô hàng nhập khẩu thuốc đầu tiên tới cảng tại TP.HCM. Sau khi hoàn thành các thủ tục thông quan, thuốc sẽ được bán lại cho cơ sở bán buôn trong nước đã được đăng ký theo đúng quy định hiện hành. Công ty TNHH Novartis Việt Nam đã được cấp giấy giấy chứng nhận đủ điều kiện cho hoạt động nhập khẩu và xuất khẩu thuốc vào ngày 28 tháng 8 năm 2019.

Từ năm 2011, Novartis là công ty hàng đầu trong việc thực hiện các thử nghiệm lâm sàng tại Việt Nam trên nhiều lĩnh vực điều trị bao gồm da liễu, nhãn khoa, ung thư, hô hấp, tiết niệu, thần kinh và tim mạch. Đến nay, công ty đã tiến hành được 43 thử nghiệm lâm sàng, với trên 900 bệnh nhân, 500 chuyên gia y tế tại hơn 50 địa điểm nghiên cứu. Thông qua các thử nghiệm này, Novartis đã hỗ trợ các bệnh viện tăng cường thực hành lâm sàng.

Novartis cũng hợp tác với Chính phủ Việt Nam để đạt được các Mục tiêu Phát triển Chăm sóc Sức khỏe Bền vững (SDGs), đặc biệt là SDG 3.8 về  Bao phủ Chăm sóc sức khỏe toàn dân và SDG 17 về Quan hệ đối tác.

Năm 2016, tổ chức Novartis Foundation và các đối tác đã phát động Chương trình Cộng đồng vì trái tim khỏe tại TP.HCM để cải thiện kết quả sức khỏe người bệnh cao huyết áp có thu nhập thấp.

Bên cạnh đó, với Chương trình nâng cao năng lực chăm sóc sức khỏe ban đầu bổ trợ đã kết nối được cộng đồng và doanh nghiệp xã hội, Novartis đang cộng tác với Bộ Y tế và các cơ quan hữu quan trên nền tảng kết nối cộng đồng và doanh nghiệp xã hội 2019 đến 2021.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày