Sự kiện doanh nghiệp

PepsiCo kỷ niệm 10 năm dự án “Nông nghiệp bền vững”

Bảo Ngọc Thứ Bảy | 16/03/2019 20:47

Ngày 15.3, lễ kỷ niệm đánh dấu 1 thập kỷ PepsiCo Foods Việt Nam đồng hành cùng người nông dân để xây dựng thương hiệu khoai tây Đơn Dương.

“Hành trình sản xuất khoai tây ở Việt Nam là một trong những câu chuyện thành công về nông nghiệp đáng tự hào nhất của PepsiCo.”, bà Christine Daugherty, Phó Chủ tịch Chương trình Nông nghiệp bền vững toàn cầu PepsiCo, cho biết.

Chương trình này đã đưa sản lượng khoai tây Đơn Dương tăng 12 lần từ 810 tấn/năm lên hơn 9,7 ngàn tấn/năm, chiếm 70% nguồn nguyên liệu cung cấp cho xuất sản phẩm snack khoai tây được ưa chuộng của PepsiCo là Poca.

 “Chúng tôi rất hài lòng với cách PepsiCo làm việc với Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn cũng như nông dân của Đơn Dương để thành lập chuỗi cung ứng khoai tây tại Việt Nam”, ông Nguyễn Anh Minh, Phó Vụ trưởng Vụ Hợp tác Quốc tế, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, chia sẻ.

Bắt đầu với 60 nông dân vào năm 2008, dự án này đã thu hút được hơn 580 nông dân. Đơn Dương trở thành vùng canh tác trọng điểm với sản lượng trung bình 24,3 tấn/hecta, cao hơn 43% so với năng suất trung bình tại miền Bắc.

 “Trong 5 năm tiếp theo, chúng tôi dự định sẽ tăng gấp 3 nguồn cung từ địa phương và hợp tác với nông dân từ các vùng Tây Nguyên và các khu vực miền Bắc”, ông Nguyễn Đức Huy cho biết.

Chương trình “Nông nghiệp bền vững” của PepsiCo tại Việt Nam là một trong nhiều chương trình tương tự khác mà công ty đầu tư ở hơn 38 quốc gia trên toàn cầu, sử dụng hơn 30 mặt hàng nông nghiệp để sản xuất thực phẩm và đồ uống trên toàn cầu, gần 80% các loại nguyên liệu được thu mua trực tiếp của PepsiCo là từ nông dân tham gia trong chương trình.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày