Sự kiện doanh nghiệp

P&G Việt Nam nhận giải thưởng "Thực hiện nguyên tắc trao quyền cho phụ nữ - UN Women WEPS 2022"

Hoàng Kim Thứ Ba | 15/11/2022 08:27

Giải thưởng do Cơ quan Liên Hợp Quốc về Bình đẳng giới và Trao quyền cho phụ nữ (UN Women) và Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam tổ chức.

Công ty P&G Việt Nam vinh dự nhận được giải thưởng tại hạng mục “Bình đẳng giới tại nơi làm việc của "Giải thưởng Thực hiện Trao quyền cho Phụ nữ - UN Women WEPs Awards năm 2022" do Cơ quan Liên Hợp Quốc về Bình đẳng giới và Trao quyền cho phụ nữ (UN Women) và Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam tổ chức tại Hà Nội vào ngày 8/11/2022. Là một trong những doanh nghiệp tham gia ký ủng hộ Nguyên tắc trao quyền cho phụ nữ (WEPs), Công ty P&G Việt Nam được ghi nhận đã có nhiều nỗ lực trong việc đưa ra các sáng kiến, thực thi chương trình hành động thúc đẩy bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ trong thời gian qua. 

Trong suốt 27 năm hoạt động tại Việt Nam, tập đoàn P&G đã tạo nên dấu ấn rõ nét bằng chính sách Bình đẳng và Hòa nhập thông qua nhân viên, thương hiệu, đối tác kinh doanh và nhất là trong cộng đồng. P&G luôn nỗ lực xây dựng một môi trường làm việc nơi mà mọi người đều được lắng nghe, được là chính mình, được hỗ trợ và tiếp cận với các cơ hội phát triển nghề nghiệp một cách công bằng. Hiện nay, Công ty P&G Việt Nam có tỷ lệ nữ trong thành phần ban lãnh đạo chiếm hơn 50%, đồng thời, doanh nghiệp liên tục ghi nhận tín hiệu đáng mừng khi tỷ lệ nữ kỹ sư tại nhà máy ngày càng tăng.  

Để giúp người lao động cân bằng thời gian giữa công việc và gia đình, đặc biệt là lao động nữ, Công ty P&G Việt Nam xây dựng hệ thống hỗ trợ nhân viên dựa theo nhu cầu trong từng giai đoạn củacuộc sống. Doanh nghiệp có những chính sách hỗ trợ lao động nữ đang mang thai và sau khi sinh con, khiến họ không cảm thấy bị bỏ lại phía sau và luôn thấy thoải mái về những thay đổi đang diễn ra trong cuộc sống của họ, đơn cử như chính sách thời gian làm việc linh hoạt hoặc làm việc tại nhà, cho phép người lao động giảm khối lượng công việc hoặc chọn các loại hình công việc linh động hơn về mặt thời gian, chủ động lên kế hoạch cho công việc..

Công ty P&G Việt Nam cũng thường xuyên tổ chức các hoạt động hữu ích và ý nghĩa, giúp truyền cảm hứng và thay đổi nhận thức cho nhân viên của mình, bao gồm tọa đàmvề bình đẳng và hòa nhập, giao lưu với những nữ lãnh đạo thành công, ra mắt chương trình Gable (một sáng kiến ​​nội bộ dành cho LGBT), công bố chính sách bảo hiểm dành cho bạn đời của nhân viên thuộc nhóm LGBT. 

Để hỗ trợ nhân viên có cơ hội học hỏi và tiếp cận cơ hội thăng tiến trong nghề nghiệp, công ty đã tạo ra những chương trình cố vấn hiệu quả dành cho các quản lý trẻ, đặc biệt là các nữ quản lý, giúp khai phóng tiềm năng của mỗi nhân sự để phát huy hết khả năng của họ trong mỗi giai đoạn phát triển sự nghiệp.

Tại sự kiện trao giải thưởng, Bà Priyamvada Srivastava, Tổng giám đốc Công ty P&G Việt Nam chia sẻ “Bình đẳng & Hòa nhập tại môi trường làm việc luôn là chiến lược trọng tâm của tập đoàn P&G tại Việt Nam. Việc được nhận Giải thưởng UNWomen WEPs 2022 sẽ động viên chúng tôi tiếp tục xây dựng một môi trường làm việc nơi mỗi người được hỗ trợ phát huy tiềm năng, được trao cơ hội học hỏi và phát triển một cách công bằng. Chúng tôi mong muốn góp phần thúc đẩy sự tiến bộ của phụ nữ, xóa bỏ ràn cản giới và đóng góp vào sự phát triển bền vững chung của Việt Nam". 

Trong nhiều năm qua, tập đoàn P&G tại Việt Nam luôn hợp tác chiến lược với các tổ chức, chính phủ và đối tác để hỗ trợ tài chính, tăng kiến thức cần thiết cho phụ nữ và đảm bảo bình đẳng giới. Doanh nghiệp đã phối hợp với tổ chức CARE Quốc tế tại Việt Nam và Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam để triển khai dự án “Bứt phá: Thúc đẩy tài chính toàn diện vì phụ nữ dân tộc thiểu số”hỗ trợ hơn 11.000 phụ nữ khu vực nông thôn, trao tặng suất học bổng cho những học sinh nữ theo các ngành STEM cùng với Hiệp hội Thương mại Hoa Kỳ tại Việt Nam (AmCham).

Đồng thời, doanh nghiệp cũng dùng tiếng nói của mình trong các sự kiện, diễn đàn,cácchương trình quảng cáo của nhãn hàng để truyền cảm hứng và thúc đẩy các thay đổi tích cực về Bình đẳng và hòa nhập. Tiêu biểu có thể kể đến như chương trình E&I Go to Campus (đưa Bình đẳng và hòa nhập đến các trường đại học) hoặc cùng với lãnh đạo các hiệp hội thương mại, các tổng lãnh sự và lãnh đạo doanh nghiệp ký cam kết Panel Pledge Việt Nam- một cam kết về việc xây dựng tư duy  tích cực đối với việc tham gia của phụ nữ trong các chương trình nghị sự trên khắp cả nước. 


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày