Sự kiện doanh nghiệp

Phát triển Không gian Văn hóa sáng tạo Việt Nam

Thứ Sáu | 11/05/2018 11:52

Art Labor

Một dự án trị giá 450.000 Euros nhằm phát triển Không gian Văn hóa Sáng tạo Việt Nam sẽ được tiến hành trong 2018-2021.
Art Labor

Với mục tiêu chung của dự án là góp phần vào việc tạo dựng các không gian hỗ trợ tự do biểu đạt nghệ thuật và thúc đẩy sự tham gia vào các hoạt động văn hóa của công chúng ở Việt Nam, dự án Không gian Văn hóa Sáng tạo Việt Nam sẽ được triển khai trong ba năm, từ 2018 đến 2021. Dự án là nỗ lực chung của  Hội đồng Anh và Viện Văn hóa và Nghệ thuật quốc gia Việt Nam (VICAS), với tổng ngân sách 450,000 Euros do Liên minh Châu Âu tài trợ.

Một không gian văn hóa sáng tạo là một địa điểm, có thật hoặc trực tuyến, là nơi mọi người có thể cùng nhau thể hiện những ý tưởng nghệ thuật và sáng tạo trong một môi trường tự do và cởi mở, từ đó tạo điều kiện cho họ chia sẻ những sản phẩm nghệ thuật tới cộng đồng. Tại Việt Nam, phần lớn các không gian này đều hoạt động độc lập, thường được dẫn dắt và quản lý bởi các nghệ sỹ hoặc người thực hành nghệ thuật và sáng tạo. Những tổ chức này đóng vai trò quan trọng trong lĩnh vực văn hóa và có tiềm năng trong việc tham gia và hỗ trợ các biểu đạt nghệ thuật cũng như các cơ hội tiếp cận với đời sống văn hóa.

Dự án được thiết kế để bao trùm ba thành phần liên kết với nhau, từ nâng cao năng lực của những cá nhân có liên quan đến không gian văn hóa sáng tạo, đến tạo cơ hội đối thoại giữa những nhà điều hành nhà nước với các không gian văn hóa sáng tạo, và cuối cùng là học hỏi, chia sẻ và kết nối giữa các không gian văn hóa sáng tạo ở Việt Nam và châu Âu.

Tất cả các hoạt động của dự án sẽ được thiết kế cùng với các không gian văn hóa sáng tạo và dựa trên những nhu cầu thực tiễn để đảm bảo các không gian sẽ nhận được những hỗ trợ thiết thực nhất cho sự phát triển. Dự án sẽ không chỉ tập trung vào các thành phố lớn như Hà Nội, Hồ Chí Minh và Đà Nẵng, mà đặt mục tiêu vươn rộng hơn để tác động được đến các không gian văn hóa sáng tạo và công chúng ở các vùng nông thôn và bán nông thôn.

Dự án Không gian Văn hóa Sáng tạo Việt Nam thể hiện cam kết của Liên minh Châu Âu, Hội đồng Anh tại Việt Nam và VICAS trong việc hỗ trợ cho các tổ chức làm việc trong lĩnh vực văn hóa nghệ thuật của Việt Nam phát triển hơn nữa trong các biểu đạt nghệ thuật và sáng tạo.

Sự kiện ra mắt Dự án sẽ được tổ chức vào ngày 17.5.2018 tại TP.HCM, sau đó tại Hà Nội vào ngày 24.5.2018.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày