Sự kiện doanh nghiệp

Quỹ Coca-Cola tiếp tục ủng hộ 9 tỷ đồng cho các hoạt động phòng chống dịch COVID-19 tại Việt Nam

Hoàng Kim Thứ Tư | 20/10/2021 14:21

Khoản viện trợ sẽ được triển khai trong 6 tháng từ tháng 10/2021 đến tháng 4/2022 trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh.

Thành Phố Hồ Chí Minh, ngày 19 tháng 10, năm 2021 – Quỹ Coca-Cola - Tổ chức từ thiện toàn cầu thuộc Công ty Coca-Cola - chính thức thông báo Khoản tài trợ “Truyền thông nâng cao nhận thức cộng đồng và hỗ trợ trong công tác tiêm vắc-xin phòng COVID-19” trị giá 400.000 USD (tương đương 9 tỷ đồng) nhằm triển khai các hoạt động thông qua sự điều phối của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam.

Khoản tài trợ từ Quỹ Coca-Cola được sử dụng nhằm nâng cao nhận thức của người dân tại thành phố Hồ Chí Minh về tiêm vắc-xin phòng COVID-19 và hỗ trợ cho công tác tiêm vắc-xin phòng COVID-19, góp phần ngăn chặn hoặc làm chậm sự lây nhiễm của dịch bệnh. Khoản viện trợ sẽ được triển khai trong 6 tháng từ tháng 10/2021 đến tháng 4/2022 trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh. Dự kiến sẽ có 35.000 người dân và 3.000 cán bộ, hội viên, tình nguyện viên Hội Chữ thập đỏ và nhân viên y tế được hưởng lợi từ chương trình.

Cùng với khoản tài trợ mới thông qua Hội Chữ thập đỏ Việt Nam lần này, Quỹ Coca-Cola đã đóng góp tổng số tiền lên đến 16 tỷ đồng nhằm hỗ trợ các hoạt động ngăn chặn sự lây nhiễm của dịch bệnh COVID-19 tại Việt Nam. Tính đến nay, Quỹ Coca-Cola toàn cầu đã đóng góp hơn 70 triệu đô-la Mỹ để hỗ trợ các tổ chức địa phương và những cộng đồng chịu nhiều tác động từ dịch COVID-19 trên khắp thế giới. Bà Saadia Madsbjerg, Chủ tịch Quỹ Coca-Cola cho biết: “Chúng tôi hiểu rằng cuộc khủng hoảng mang tên COVID-19 sẽ còn kéo dài, và chính vì thế chúng tôi rất sẵn sàng chung tay, góp sức, ủng hộ các hoạt động của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam trong nỗ lực cùng cộng đồng ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh”.

Riêng tại Việt Nam, đến nay, Công ty Coca-Cola Việt Nam đã và đang tiến hành nhiều hoạt động hỗ trợ cho cộng đồng bị ảnh hưởng trong đại dịch. Công ty đã gửi tặng hơn 37.000 sản phẩm nước giải khát, hàng nghìn vật phẩm y tế và sát khuẩn, khẩu trang cũng như phương tiện bảo hộ cá nhân cho các bệnh viện, khu vực cách ly và cộng đồng. Công ty Coca-Cola Việt Nam luôn đặt yếu tố con người là trọng tâm trong mọi hoạt động, theo đó sự an toàn chính là ưu tiên hàng đầu trong sản xuất kinh doanh. Công ty luôn chú trọng hỗ trợ sức khỏe của nhân viên, duy trì tính liên tục và an toàn của các hoạt động sản xuất và phân phối sản phẩm, hỗ trợ các đối tác trong chuỗi cung ứng hàng hóa, các đối tác đóng chai, cũng như khách hàng và các cộng đồng bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Ông Leonardo Garcia, Tổng Giám đốc Công ty Coca-Cola Việt Nam, cho biết: “COVID-19 ít nhiều vẫn đang tác động đến cuộc sống người dân Việt Nam. Do đó, sự chung tay đồng hành của các doanh nghiệp và cá nhân là điều cần thiết để cả nước cùng nhau vượt qua dịch bệnh. Từ khi dịch bệnh COVID-19 mới bùng phát tại Việt Nam đến nay, Coca-Cola luôn nỗ lực hiện thực hóa cam kết đồng hành và hỗ trợ đất nước bất cứ khi nào có thể, để cùng cộng đồng chiến thắng trong cuộc chiến cam go này".

 

Ông Nguyễn Hải Anh, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, khẳng định: “Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đánh giá cao những nỗ lực của Quỹ Coca-Cola cũng như Công ty Coca-Cola Việt Nam trong việc đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ Việt Nam trong các hoạt động nhân đạo. Ngay từ khi dịch bệnh COVID-19 xuất hiện tại Việt Nam, Coca-Cola là một trong những đơn vị tiên phong phối hợp cùng Hội Chữ thập đỏ hỗ trợ cộng đồng ứng phó với đại dịch. Chúng tôi mong rằng sự chung sức của hai đơn vị không chỉ được thể hiện qua những trang thiết bị y tế cần thiết, mà còn là sự động viên, khích lệ kịp thời đối với lực lượng tuyến đầu chống dịch. Với khoản tài trợ 400.000 USD lần này, hai bên mong muốn sẽ thúc đẩy hơn nữa các hoạt động truyền thông nâng cao nhận thức của người dân về tiêm vắc-xin phòng COVID-19 và hỗ trợ cho công tác tiêm vắc-xin trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh, góp phần thiết thực ngăn chặn và làm giảm sự lây nhiễm của dịch bệnh COVID-19”.

Coca-Cola và Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã có mối quan hệ hợp tác trong các hoạt động xã hội, nhân đạo từ năm 2011. Qua nhiều năm gắn bó, Công ty Coca-Cola Việt Nam, Quỹ Coca-Cola và Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã phối hợp thực hiện nhiều dự án nhằm cải thiện sức khỏe cộng đồng, hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi thiên tai, bão lũ, bảo vệ nguồn nước và tăng cường công tác vệ sinh môi trường trên toàn quốc.

Về các hoạt động được triển khai:

Khoản tài trợ từ Quỹ Coca-Cola sẽ tập trung triển khai các hoạt động:

Truyền thông nâng cao nhận thức người dân thành phố Hồ Chí Minh về vắc-xin phòng COVID-19, trong đó tập trung cho các hoạt động: Tổ chức các hoạt động truyền thông về sự cần thiết tiêm vắc-xin phòng COVID-19, các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 và sự cần thiết tiêm vắc-xin phòng chống COVID-19 tại các địa điểm tiêm vắc-xin phòng COVID-19 ở khu vực địa bàn dự án can thiệp. Các hoạt động truyền thông, tuyên truyền sẽ được thực hiện căn cứ vào tình hình dịch bệnh COVID-19 tại các quận, huyện thuộc thành phố Hồ Chí Minh; sản xuất các video clip ngắn để phổ biến trên các mạng xã hội; trang bị các phương tiện truyền thông cơ bản cho cán bộ và tình nguyện viên Chữ thập đỏ như loa phát thanh, loa di động, v.v.

Hỗ trợ chi phí và các vật dụng bảo hộ cho việc tổ chức tiêm chủng tại cộng đồng: Hỗ trợ chi phí và các vật dụng bảo hộ cho cán bộ, tình nguyện viên Chữ thập đỏ và nhân viên y tế cho việc tổ chức tiêm chủng tại cộng đồng; hỗ trợ cho đội tiêm chủng cộng đồng, bao gồm cả cán bộ, tình nguyện viên Chữ thập đỏ và nhân viên y tế, cụ thể: Gói vệ sinh/dinh dưỡng (dung dịch sát khuẩn, khẩu trang y tế, vitamin C, dinh dưỡng uống, khăn mặt,...), nhiệt kế kỹ thuật số cho các thành viên trong nhóm tình nguyện viên sử dụng hỗ trợ các buổi tiêm chủng, tấm chắn giọt bắn, thẻ điện thoại, đồng phục, v.v.

 

Về Quỹ Coca-Cola

Quỹ Coca-Cola là tổ chức từ thiện toàn cầu thuộc Công ty Coca-Cola. Được thành lập vào năm 1984, Quỹ Coca-Cola đã đầu tư hơn 1,2 tỷ đô-la Mỹ vào các hoạt động bảo vệ môi trường, trao quyền cho phụ nữ, nâng cao chất lượng cuộc sống cùng sự thịnh vượng của người dân và cộng đồng. Quỹ Coca-Cola cam kết đóng góp 1% thu nhập hằng năm cho các sáng kiến hỗ trợ những cộng đồng địa phương trên toàn cầu với mục tiêu tạo ra một tương lai chung tốt đẹp hơn.

Về Coca-Cola Việt Nam

Coca-Cola là một trong những thương hiệu quốc tế nổi tiếng nhất tại Việt Nam. Coca-Cola Việt Nam hiện có các nhà máy đặt tại Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và Hà Nội, tạo ra khoảng 2.000 công việc trực tiếp cũng như gián tiếp tạo số lượng việc làm gấp 6 đến 10 lần từ các hoạt động trong chuỗi cung ứng của mình. Với định hướng trở thành công ty nước giải khát toàn diện, hướng đến người tiêu dùng, công ty không ngừng cải tiến và cung cấp nhiều loại nước giải khát đa dạng, chất lượng, bao gồm các dòng sản phẩm ít đường và không đường. Các nhãn hiệu nước giải khát của Coca-Cola tại Việt Nam bao gồm Coca-Cola, Coca-Cola Light, Coca-Cola Không Đường, Sprite, Fanta, Minute Maid Nutriboost, Minute Maid Teppy, Schweppes, Dasani, Aquarius, Fuzetea+, Georgia Coffee, và Coca-Cola Energy. Cam kết tạo ra những giá trị tích cực cho cộng đồng nơi doanh nghiệp hoạt động, Coca-Cola xem phát triển bền vững là trọng tâm của các hoạt động của mình. Công ty không ngừng kiến tạo các cộng đồng bền vững tại địa phương. Từ năm 2010, công ty đã đầu tư hàng triệu USD vào các dự án xã hội tại Việt Nam bao gồm sáng kiến EKOCENTER, các chương trình cung cấp nước sạch, trao quyền cho phụ nữ và doanh nghiệp vừa và nhỏ tại địa phương, hỗ trợ các gia đình khó khăn, quyên góp cho hoạt động cứu trợ thiên tai. Để biết thêm chi tiết, xin vui lòng truy cập Coca-Cola Journey Việt Nam: https://www.cocacolavietnam.com/.

Về Hội chữ thập đỏ Việt Nam

Hội Chữ thập đỏ Việt Nam là tổ chức xã hội nhân đạo xã hội, do Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập ngày 23/11/1946 và Người làm Chủ tịch danh dự đầu tiên của Hội. Hội tập hợp mọi người Việt Nam, không phân biệt thành phần dân tộc, tôn giáo, nam nữ để làm công tác nhân đạo. Mục đích cao cả của Hội là nhân đạo, hoà bình, hữu nghị, góp phần thực hiện mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh. Hội chăm lo hỗ trợ về vật chất và tinh thần cho những người khó khăn, nạn nhân chiến tranh, nạn nhân thiên tai, thảm họa; tham gia chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân; vận động các tổ chức, cá nhân tham gia các hoạt động nhân đạo do Hội tổ chức. Hội là thành viên của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, thành viên của Phong trào Chữ thập đỏ, Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế, hoạt động trong phạm vi cả nước, theo Hiến pháp và pháp luật của nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Luật hoạt động Chữ thập đỏ, Nghị định số 03/2011/NĐ-CP, ngày 7 tháng 01 năm 2011 của Chính phủ quy định chi tiết và biện pháp thi hành Luật hoạt động chữ thập đỏ, Điều lệ Hội và 7 nguyên tắc cơ bản của Phong trào Chữ thập đỏ, Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế: Nhân đạo, Vô tư, Trung lập, Độc lập, Tự nguyện, Thống nhất, Toàn cầu.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày