Sự kiện doanh nghiệp

Sabeco đẩy mạnh đầu tư nguồn nhân lực để giữ vững vị trí đứng hàng đầu

Hoàng Kim Thứ Tư | 31/03/2021 13:28

Tổng giám đốc Sabeco - Neo Bennett. Ảnh: TL.

Sabeco đang tiếp tục thực hiện bước kế tiếp trong việc chuyển đổi phương thức tiếp cận nguồn nhân lực.
Tổng giám đốc Sabeco - Neo Bennett. Ảnh: TL.

Sau hàng loạt sản phẩm mới như Bia Lạc Việt, Bia Sài Gòn Chill, thực hiện chương trình chuyển đổi số để doanh nghiệp hoạt động năng suất, Sabeco đang tiếp tục thực hiện bước kế tiếp trong việc chuyển đổi phương thức tiếp cận nguồn nhân lực.

Đặt nền móng

Ông Neo Bennett - Tổng giám đốc Sabeco chia sẻ: “Cột mốc kỷ niệm 145 năm thành lập Sabeco trong năm vừa qua đã giúp chúng tôi suy ngẫm về những thành tựu của công ty và Sabeco đã trở thành một phần trong câu chuyện của riêng Việt Nam như thế nào. Điều đó cũng giúp chúng tôi suy nghĩ về việc làm thế nào để công ty có thể tiếp tục thành công trong những thập kỷ tiếp theo, và tiếp tục khẳng định vị thế của mình trong sự phát triển chung của đất nước”.

Trên thực tế, Sabeco đã bắt đầu hành trình chuyển đổi được 2 năm, trong đó giai đoạn đầu là nâng cao văn hóa làm việc nội bộ. Để làm điều này, đầu tiên Sabeco tập trung vào việc đảm bảo môi trường làm việc thuận lợi, nhấn mạnh chính sách mở cửa cũng như thực hiện truyền thông một cách thường xuyên và minh bạch đến các nhân viên. Bên cạnh đó, công ty đã giới thiệu cơ cấu tiền lương và phần thưởng dựa trên hiệu suất tương ứng với các tiêu chuẩn của ngành hàng thay vì chỉ trả lương dựa trên cấp bậc và nhiệm kỳ. Phương pháp này nhằm công nhận năng suất và hiệu suất của từng cá nhân, khích lệ nhân viên làm việc năng suất hơn.

“Với những điều này, Sabeco đã có thể tạo nền tảng vững chắc cho các hoạt động tuyển dụng và giữ chân nhân tài mà chúng tôi hiện đang hướng đến”, ông Neo chia sẻ.

Vai trò của nhân tài toàn cầu ở Sabeco

Là một trong những công ty lớn và nổi bật nhất của Việt Nam, Sabeco cần những nhân tài có kinh nghiệm và mức độ kỹ năng cụ thể để giúp công ty vươn lên tầm cao mới. Điều này đặc biệt quan trọng ở tầm quản lý cấp trung và cấp cao, nơi mà kinh nghiệm và chuyên môn quốc tế sẽ có rất hữu ích.

Ông Neo lưu ý rằng bằng cách tuyển dụng các nhân tài toàn cầu và trong khu vực, Sabeco sẽ có thể bổ sung kiến thức và danh tiếng trong thị trường quốc nội một cách mạnh mẽ với những cải tiến và áp dụng thực tiễn ở tầm quốc tế. Điều này cho phép công ty đẩy mạnh hơn nữa khả năng vận hành xuất sắc, chất lượng sản phẩm và dịch vụ khách hàng, cùng những khía cạnh khác. Cụ thể như việc tuyển dụng các Giám đốc điều hành nước ngoài cũng đóng một vai trò quan trọng trong giai đoạn thứ hai của quá trình chuyển đổi văn hóa làm việc của Sabeco hiện đang được diễn ra. Giai đoạn này liên quan đến việc tạo ra các chương trình phát triển nghề nghiệp cá nhân cho nhân viên để giúp tối đa hóa tiềm năng tương ứng của họ.

Ông Neo cho biết thêm: “Thông qua cách tiếp cận này, nhân viên của chúng tôi nhận được hướng dẫn và đào tạo cần thiết để đảm nhận các vị trí hàng đầu trong công ty”.

Sabeco đẩy mạnh đầu tư nguồn nhân lực. Ảnh: TL.
Sabeco đẩy mạnh đầu tư nguồn nhân lực. Ảnh: TL.

Sabeco cam kết mang lại những đóng góp to lớn hơn cho Việt Nam

Sabeco tin rằng chiến lược thu hút nhân tài là điều cần thiết cho sự thành công trong tương lai với tư cách là một nhà máy sản xuất bia quốc nội đáng tự hào.

Ông Neo chia sẻ: “Chúng tôi không ngừng nỗ lực làm việc để đưa Sabeco trở thành công ty Việt Nam có năng lực cạnh tranh toàn cầu. Cách tiếp cận của chúng tôi trong việc tuyển dụng và giữ chân nhân tài được thúc đẩy bởi cùng một động lực: tạo ra một lực lượng lao động có tay nghề cao để càng có nhiều nhân viên Việt Nam sẵn sàng hơn cho các cơ hội thăng tiến. Đó là cách chúng tôi sẽ góp phần mang lại niềm tự hào cho Việt Nam và giúp thúc đẩy Việt Nam tiến lên”.

Ông Neo nhấn mạnh rằng thành công liên tiếp của công ty góp phần vào sự tăng trưởng và phát triển của chính Việt Nam - về mặt kinh tế, bằng việc đóng thuế và tạo việc làm, hay về mặt xã hội, thông qua những đóng góp cho cộng đồng nói chung, bao gồm cả việc góp phần củng cố hình ảnh đất nước thông qua các nhãn hàng của Sabeco. Ngay cả khi công ty chuẩn bị hợp tác cùng các nhân tài và các yếu tố khác có tầm ảnh hưởng trên toàn cầu thì vẫn có một sự kết nối chặt chẽ với Việt Nam trên nhiều phương diện.

Ông Neo lưu ý rằng: “Sabeco tôn trọng và tôn vinh các giá trị mang tính di sản Việt Nam của mình và chúng tôi đảm bảo rằng tất cả những gì chúng tôi thực hiện sẽ giúp hiện thực hóa cam kết đóng góp vào sự phát triển chung của Việt Nam”.

Với lịch sử 145 năm sản xuất bia, Tổng công ty Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) đã khẳng định mình là một trong những công ty hàng đầu của Việt Nam. Công ty có 26 nhà máy bia, 10 công ty con thương mại và có mạng lưới phân phối bao gồm 100.000 nhà bán lẻ trên toàn quốc. Một số thương hiệu bia của Sabeco được yêu thích nhất tại Việt Nam, gồm Bia 333, Bia Sài Gòn Special, Bia Sài Gòn Export, Bia Saigon Chill Bia Sài Gòn Lager, Bia Lạc Việt, Bia Sài Gòn Gold. 

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày