Sự kiện doanh nghiệp

Sự trỗi dậy thời đại công nghệ tạo nên thị trường trực tuyến mua bán sáp nhập

Thiên Lộc Thứ Ba | 12/01/2021 09:00

Ideainvestor.net là trang website trực tuyến được gầy dựng do chính chuyên gia tài chính và IT tại Việt Nam tạo nên.

Nhà đầu tư góp vốn hoặc mua hết thảy doanh nghiệp đã có từ lâu, người tiêu dùng mua hàng online cũng đã xuất hiện tại Việt Nam ít nhất 10 năm. Những hiệu ứng này góp phần để Ideainvestor sáng tạo và là công ty đầu tiên kết hợp giữa nhu cầu mua bán sáp nhập doanh nghiệp với công nghệ nhằm thúc đẩy nhanh một cách thuận tiện cho thị trường trong khu vực và thế giới.   

Chúng ta đều biết đến AngelList; Funded.com hay Aurigin có từ hơn 6 năm nay là nền tảng trực tuyến mua bán sáp nhập tiếng tăm. Ideainvestor là trang website trực tuyến được gầy dựng do chính chuyên gia tài chính và IT tại Việt Nam tạo nên.

Tiền thân Ideainvestor là công ty tư vấn nhân sự, chuyên xây dựng mô hình quản lý lãnh đạo hiện đại cho khách hàng là doanh nghiệp vừa và nhỏ, đã nhìn thấy tiềm năng về nhu cầu mua bán sáp nhập rất cao, đặc biệt là nhu cầu tìm mua hay góp vốn của nhà đầu tư vào doanh nghiệp nhằm mở rộng thị trường và là đối tác chiến lược cùng nhau phát triển công ty lên tầm khu vực và quốc tế.

Các doanh nghiệp có nhu cầu gọi vốn hay bán doanh nghiệp đăng ký tài khoản và điền thông tin theo mẫu có sẵn trên website, sau đó chuyên viên vận hành sẽ kiểm duyệt hồ sơ và đăng tin. Hồ sơ doanh nghiệp sẽ được xem và tương tác bởi nhà đầu tư hay nhà tư vấn giá từ nhiều nơi ở trong và ngoài nước. Website như một chuỗi giá trị cung cấp giải pháp và phương pháp xác định giá và cách thức giao dịch.

Ideainvestor thành lập 2 năm nhưng đã có các khách hàng doanh nghiệp có giá trị trên 30 triệu USD muốn bán. Ngoài ra có một số khách hàng có doanh thu ít nhất từ 1-5 triệu USD đăng ký gọi vốn. Với phân khúc nhấm đến là doanh nghiệp vừa và nhỏ. Công ty đã có hợp đồng hợp tác với S&P, Aurigin, Diax, ngoài ra hợp tác với các nhà đầu tư cá nhân cũng như tổ chức từ Singapore, United Kingdom, United States of America, Korea.

Theo chia sẻ từ Mr.Mohith, Giám đốc M&A (Merge & Acquisition) của Aurigin: Hiện nay nhà đầu tư quan tâm nhiều đến lĩnh vực: logistic, giáo dục, hàng tiêu dùng nhanh, tài chính và phần mềm IT.  Họ kỳ vọng đầu tư chiều sâu theo hướng lâu dài. Các doanh nghiệp mà nhà đầu tư quan tâm phải có doanh thu và lợi nhuận khả quan, hệ thống sổ sách minh bạch và Ban Điều hành có tư duy mở.

Bên cạnh đó Ideainvestor cũng đang đầu tư thêm công nghệ A.I nhằm cuối năm 2021 sẽ áp dụng, chúng tôi sẽ cung cấp đến nhà đầu tư bảng phân tích thị trường, Ideainvestor cũng đã được Công ty NTT Startup Challenge 2020 mời tham gia giải thưởng Công ty khởi nghiệp sáng tạo trong năm 2020 khu vực Đông Nam Á.


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày