Sự kiện doanh nghiệp

The Purpose Group & ANTS hợp nhất thành Purpose.ANT

Hải Miên Thứ Tư | 29/06/2022 20:36

The Purpose Group đã cùng các đối tác chiến lược và ANTS khởi xướng diễn đàn "Omnichannel Playbook" nhằm thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh.

Sau 3 năm liên tục thúc đẩy việc ứng dụng chuyển đổi số & tiếp thị tích hợp đa kênh cho doanh nghiệp trong nước và khu vực, The Purpose Group – công ty tư vấn thương hiệu & sáng tạo hàng đầu, cùng ANTS – công ty quảng cáo trên nền tảng dữ liệu số (Programmatic Ads) đã quyết định hợp nhất thành PURPOSE.ANT – công ty tiên phong tư vấn & cung cấp giải pháp tích hợp sức mạnh của sáng tạo, dữ liệu và công nghệ nhằm thúc đẩy thương hiệu tăng trưởng.

 

Đại dịch đi qua và để lại những thay đổi sâu rộng trong tất cả các lĩnh vực. Số liệu từ Tổng Cục thống kê cho thấy, mặc dù chịu tác động của đại dịch Covid 19 kéo dài, nhưng tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ của Việt Nam trong năm 2021 vẫn giữ mức tăng trưởng khoảng 3-4% so với năm 2020. Người tiêu dùng nhanh chóng thích nghi việc mua sắm & tìm kiếm trải nghiệm thông qua các nền tảng khác nhau, từ đó thúc đẩy các thương hiệu phải nhanh chóng xây dựng chiến lược marketing và thương mại tích hợp đa kênh (omnichannel branding và commerce).

Điều này dẫn đến những thách thức mới cho vai trò của người làm marketing (marketers) nói chung và cấp lãnh đạo CMO (Chief Marketing Officer) nói riêng. Họ không chỉ có trách nghiệm xây dựng những kiến trúc chiến lược và câu chuyện thương hiệu có ý nghĩa mà còn phải không ngừng tìm kiếm những nguồn tăng trưởng trên thị trường, tiếp cận công cụ marketing mới và nỗ lực xây dựng sự hiện diện thống nhất của thương hiệu tại các điểm chạm khác nhau.
 
Ông Trần Nguyễn Phi Long, Giám đốc Marketing Bán lẻ (Head of Retail Marketing) của PNJ chia sẻ: “Giải quyết bài toán tăng trưởng bền vững trong kỷ nguyên của dữ liệu thực sự là thách thức lớn đối với người làm marketing hiện đại. Không có thương hiệu nào muốn “trễ chuyến đò” trên hành trình số hoá các hoạt động marketing và xây dựng nền tảng đa kênh để tiếp cận, gắn kết với khách hàng một cách hiệu quả nhất."
 
Trong suốt 10 năm thành lập & phát triển tại thị trường Việt Nam, The Purpose Group - sáng lập bởi bà Nguyễn Thanh Giang – luôn tiên phong tư vấn và thực hiện các giải pháp marketing hiệu quả cho các thương hiệu & startup hàng đầu tại Việt nam. Từ 2019 đến 2021, The Purpose Group đã cùng các đối tác chiến lược và ANTS khởi xướng diễn đàn "Omnichannel Playbook" với mục tiêu kết nối các nguồn lực, chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn với doanh nghiệp, giới thiệu các giải pháp chuyển đổi số trên nền tảng tích hợp đa kênh nhằm thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh.
 
Bà Nguyễn Thanh Giang nhận định: “Thách thức lớn nhất với các thương hiệu ngày nay là chưa tìm được giải pháp hiệu quả để khắc phục những đứt gãy trong hoạt động marketing suốt hành trình của người tiêu dùng, từ các điểm chạm trên kênh online tới các nút chốt trên kênh offline. Vai trò của các CMO là phải nắm bắt được xu thế chuyển dịch của thị trường và xác định được nguồn tăng trưởng tiềm năng cho thương hiệu. Điều này chỉ có thể đạt được khi thương hiệu nhìn nhận tầm quan trọng của việc tích hợp sáng tạo, dữ liệu và công nghệ khi xây dựng mọi hoạt động marketing trong thời gian tới.”
 
Tiến sĩ Đinh Lê Đạt – đồng sáng lập và CEO của ANTS, đồng sáng lập của CDP Institute Đông Nam Á (CDP: Customer Data Platform), là chuyên gia nhiều năm trong lĩnh vực quảng cáo trên nền tảng dữ liệu số, giàu kinh nghiệm thực tiễn về thương mại đa kênh. Từ 2019 đến 2021, ông Đinh Lê Đạt đã tích cực chia sẻ kinh nghiệm và kiến thức cho cộng đồng marketing trong nước về các giải pháp thống nhất dữ liệu khách hàng đã ứng dựng thành công tại thị trường Philippines, Indonesia, Singapore, Malaysia, và Thái lan.
 
Ông Đinh Lê Đạt chia sẻ: “Có dữ liệu khách hàng trong tay là một chuyện, nhưng thương hiệu có xử lý, phân tích và kích hoạt được dữ liệu đó hay không lại là thách thức khác. Việc vận dụng những kiến thức, thông tin từ dữ liệu để hoàn thiện trải nghiệm khách hàng trên nền tảng đa kênh lại tiếp tục đòi hỏi rất nhiều nỗ lực từ các bên khác nhau. Điều này dẫn đến nhu cầu cho những mô hình tổ chức và vận hành đột phá, có khả năng thích ứng linh hoạt và tiên phong hợp nhất nhiều nguồn lực đa dạng để đồng hành cùng marketers trong kỷ nguyên mới.”
 
Cùng chia sẻ tầm nhìn và sứ mệnh giúp tăng trưởng thương hiệu trong thời đại digital và dữ liệu lớn, The Purpose Group và ANTS đã đi đến quyết định hợp nhất và giới thiệu mô hình tiên phong lần đầu tiên tại Việt Nam với tên gọi PURPOSE.ANT. Công ty PURPOSE.ANT tiên phong tư vấn và cung cấp giải pháp tích hợp sức mạnh của sáng tạo, dữ liệu và công nghệ nhằm thúc đẩy thương hiệu tăng trưởng, thay vì cung cấp dịch vụ hay giải pháp đơn lập.
 
Triển khai nền tảng Antsomi CDP 365 với khả năng thu thập, phân tích & thống nhất dữ liệu khách hàng trên đa điểm chạm, PURPOSE.ANT tự tin phát huy tối đa mọi ưu thế về tư vấn chiến lược, giải pháp sáng tạo và nền tảng dữ liệu, từ đó giúp triển khai nhanh chóng và linh hoạt các hoạt động marketing tích hợp, cùng thương hiệu thiết kế và mang đến những trải nghiệm chất lượng cho khách hàng mục tiêu tại mọi điểm chạm xuyên suốt phễu hành trình


Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày